Ký sự Ngẫm Trà….!

Ngẫm Trà….!

25
Ngồi nơi đây, giữa lòng nô nức cho các dự án, chiến dịch cuối năm, tất bật với những kế hoạch và dự định, một phút yên lòng tôi nhớ về chuyến công tác ấy, chuyến công tác đầu tiên ở Gia Lai.
Đã tám tháng gắn bó với MISA, chuyến công tác ấy như mới ngày hôm qua. Chỉ là một nhân viên thử việc với những bước đi đầu tiên lòng đầy bỡ ngỡ, không biết mình có thể làm tốt công việc được giao. Tôi bước đi cùng niềm tin vào đồng nghiệp, vào MISA và cùng với niềm tin vào sự cố gắng của bản thân. Đi qua từng huyện của vùng đất Gia Lai, mỗi nơi mang một sắc thái khác: Cái nắng, cái gió, con người, cùng là Tây Nguyên sao khác nhau đến vậy. Nhưng cái làm tôi ấn tượng nhất đó là trà, có lẽ do tôi thích trà, hay là do trà thu hút tôi nhỉ?
Chị Nguyễn Thị Kiều Linh_Nhân viên kinh doanh Hành chính sự nghiệp Văn phòng MISA Buôn Ma Thuột
Nắng Gia Lai làm hai chị em khô ở cổ họng, mồ hôi lăn trên vầng tráng, nhưng không làm niềm tin trong mỗi con người bị dập tắt. Cho dù ngoài kia có nắng gắt, thì vào phòng gặp từng đối tác vẫn luôn rạng ngời và máu lửa, vì luôn mang sẵn niềm tin vào MISA. Những gì MISA mang lại cho khách hàng, sự hữu dụng và hiệu quả nổi bật mang lại cho công tác của khách hàng, tôi nghe sao thấy mình may mắn khi được làm việc tại đây – người góp phần nhỏ mang giải pháp hiệu quả phục vụ cho xã hội và đất nước.
Điểm đến đầu tiên, ly trà đầu tiên tôi được người Gia Lai mời, ôi sao ngon ngọt đến thế. Chắc có lẽ vì tình cảm với MISA nên uống đến đâu tôi thấy mát lòng đến lạ, qua đánh giá từ đối tác – những giải pháp đã mang lại hiệu quả, tôi nghe như lòng mình được tắm mát giữa trưa hè.

Điểm đến thứ hai, trời đã trưa, chúng tôi khát khô ở cổ họng. Chị em tôi dừng chân và được đón tiếp bằng một bữa cơm thân mật của đối tác có tình cảm đặc biệt với MISA bởi những tính năng, giải pháp thiết thực mang lại cho quản lý chuyên môn trên địa bàn. Một ngọn gió chưa khẳng định sẽ tạo thành bão, nhưng tôi tin một ngày nào đó bão sẽ đến, nhen nhóm từ niềm tin, từ những ngọn gió ngầm.
Cứ thế, bốn ngày vòng quanh Gia Lai, chúng tôi mang niềm tin theo vào MISA, đi duy trì những ngọn lửa cũ và nhen nhóm những ngọn lửa mới, chỉ mong một ngày lửa MISA cháy khắp mọi miền Tổ quốc, vươn xa sánh vai cùng năm châu, phục vụ cho mọi nhu cầu, mọi lúc mọi nơi cho tất cả ngành nghề và góp phần cho hiệu quả phát triển đi lên của đất nước. Bỗng thấy tự hào vì có chút ít sức lực của mình góp phần cho sự thành công đó, góp phần thổi cháy ngọn lửa người MISA.

Với sự bỡ ngỡ mới vào nghề và chút ít kiến thức trong công việc, tôi chỉ biết định hướng cho mình là phải đặt niềm tin vào bản thân, đặt niềm tin vào tổ chức, nỗ lực và kiên định với lựa chọn của mình. Tôi đã từng được nghe một câu nói rất hay: “ Thành công không chắc sẽ đến từ người giỏi nhất, mà chắc chắn sẽ đến với người cố gắng và kiên trì nhất”. Niềm tin và nỗ lực thì dù cách này hay cách khác chúng ta sẽ tìm ra đường đến đích. Tin tôi đi, sự thành công có được từ sự kiên trì và nỗ lực của chính bản thân bạn sẽ làm bạn thấy rất hạnh phúc đấy!

Và chỉ mong một ngày đi đến đâu và uống trà gì, ai mời, với ai, cũng cảm nhận sự ấm áp, sự tự hào và niềm tin về sản phẩm MISA, cảm nhận được những giải pháp mà MISA mang lại sẽ lan tỏa bốn phương, chứng minh bằng sự lựa chọn của khách hàng đã, đang và sẽ có!./.