Ký sự Cảm ơn Thái Bình đã cho tôi những cảm xúc đáng nhớ

Cảm ơn Thái Bình đã cho tôi những cảm xúc đáng nhớ

21

Thái Bình – mảnh đất chị Hai Năm Tấn đã ăn sâu vào tiềm thức bao người, tôi cũng vậy. Sau nhiều năm triển khai các phần mềm của công ty, tôi tiếp tực nhận thêm nhiệm vụ đưa phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN về với mảnh đất này.


Chị Phạm Thị Hằng, Nhân viên kinh doanh, Trung tâm kinh doanh Hành chính sự nghiệp, Văn phòng MISA Hà Nội

Tôi vẫn nhớ như in, vào một chiều tháng 8. Như thường lệ, tôi bắt chuyến xe khách từ Mỹ Đình chạy thẳng về huyện. Chiều nay, tôi có lịch hẹn với anh Phó Chủ tịch huyện. Chuyến đi này cho tôi nhiều cảm xúc hồi hộp bởi đây sẽ là lần quyết định việc đơn vị có đồng ý triển khai hay không, phần mềm QLTH.VN có cơ hội khẳng định chất lượng và nhân rộng tại một huyện tương đối lớn của Thái Bình.
Xuống tới đơn vị, anh Phó Chủ tịch huyện lại báo bận đột xuất. Vì nóng lòng, tôi xin phép được đợi anh đến khi anh xong việc. Cho tới khi bóng chiều chạng vạng, hai anh em cũng ngồi lại được bên chén trà. Anh bắt đầu nói về những điều còn đang phân vân, những khó khăn trước mắt. Nhưng tất cả đều đã nằm trong dự liệu của tôi, chỉ cần được gặp là tôi có cơ hội thuyết phục anh và đơn vị. Thời gian kéo về chiều muộn nhưng tôi vẫn chưa thể dứt câu chuyện, tôi thầm nhủ phải kiên nhẫn, từng bước một trình bày, tháo gỡ tmọi khúc mắc nơi anh.
Dự án này tôi đã dành rất nhiều công sức và tâm huyết, áp lực phải hoàn thành dự án cũng tự tôi đặt ra, một phần bởi sự kỳ vọng của ban lãnh đạo, một phần khác, khi nhìn thấy nhiều địa phương triển khai tốt phần mềm, tôi càng dấy lên tâm huyết muốn được đưa giải pháp này về Thái Bình – địa phương tôi đã gắn bó trong nhiều năm làm kinh doanh vừa qua.
Trở về Hà Nội, tôi vẫn đếm từng ngày đợi kết quả từ anh. Một kỷ niệm thật khó quên khi đó, là vào đúng ngày tôi phát hiện bị thủy đậu thì nhận được công văn thông báo chốt dự án để triển khai. Tôi thở phào, an tâm dưỡng bệnh và nghĩ về những ngày tới, khi QLTH.VN sẽ phủ thêm màu xanh trên mảnh đất Thái Bình mệnh mông cánh đồng lúa./.