Ký sự Hổ tướng MISA – nơi rèn luyện, nâng cao năng lực đội...

Hổ tướng MISA – nơi rèn luyện, nâng cao năng lực đội ngũ quản lý

43
Trại huấn luyện Hổ tướng là một khóa huấn luyện đặc biệt dành cho các quản lý, cán bộ nguồn của MISA. Mỗi học viên khi tham gia vào khóa huấn luyện đều cần phải chuẩn bị sẵn cho mình Tinh thần – Thể lực và cả Trí lực để đảm bảo vượt qua mọi thử thách của chương trình.
Các học viên sẽ phải trải qua hơn 30h huấn luyện, tham gia vào quãng đường hành quân xuyên rừng, sinh hoạt và kỷ luật giống như trong môi trường quân đội. Ngoài ra, các trò chơi Team Building yêu cầu thể lực và tính đồng đội cao cũng là một trong những thử thách vô cùng khó khăn mà các học viên cần phải vượt qua.

Có những lúc tường chừng không thể đi tiếp cuộc hành trình, nhưng nhờ ý chí quyết tâm, nhờ tinh thần đồng đội nên 100% các học viên của Trại huấn luyện Hổ tướng MISA Hà Nội 2018 đã vượt qua các thử thách.
Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Câu nói đó thực sự đúng đối với các Hổ tướng tham gia khóa huấn luyện. Bằng sự đoàn kết, cùng động viên lẫn nhau, dù cán đích trước hay sau nhưng toàn bộ các thành viên trong mỗi tiểu đội đã cùng đưa nhau về tới đích, cùng tận hưởng giây phú thăng hoa khi vượt qua bài huấn luyện, cùng nhau chia sẻ những bài học quý giá qua mỗi chặng đường.
Hãy cùng lắng nghe thêm những chia sẻ từ những Hổ tướng đã xuất sắc hoàn thành khóa huấn luyện Hổ tướng MISA Hà Nội 2018:


Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Học viên Trại huấn luyện Hổ tướng MISA Hà Nội 2018
“Kỷ niệm Hổ tướng MISA 2018!
Trước chuyến đi tôi đã mừng tượng được sẽ có nhiều khó khăn và thách thức trong khoá huấn luyện này.
Nhưng những gì tôi tưởng tượng và thực tế thực sự khó khăn hơn rất nhiều. Ra khỏi nhà từ hơn 3h sáng để tới địa điểm tập trung, khi mà ngoài đường có vài bóng người. Quãng đường băng rừng vô cùng hiểm trở mà từ bé tới giờ tôi chưa từng được trải nghiệm. Những trò Team Building khiến tôi mất rất nhiều thể lực, đặc biệt có một kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên, đó là thời tiết khắc nghiệt của vùng núi Ba Vì, trời bỗng đổ mưa rào khi mà mới trải qua 2/3 thử thách Team Building. Nhưng các học viên đã không sờn lòng chùng bước, quyết tâm hoàn thành mọi thử thách dưới cơn mưa tầm tã.
Hành trình hơn 30h huấn luyện lúc nào tôi cũng được các đồng đội sát cánh, hỗ trợ. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách, và bật tung cảm xúc hạnh phúc khi chiến thắng, cùng động viên nhau khi khó khăn, cùng chia sẻ với nhau từng đồ ăn, thức uống…
Khoá huấn luyện thực sự bổ ích, đầy cảm xúc và tính giáo dục. Qua những bài học được sẻ chia, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Càng ngày niềm tin vào công ty, ban lãnh đạo càng lớn mạnh, tự hào vì mình được là một mảnh ghép của MISA!
Tự hứa với bản thân và ban lãnh đạo, tôi sẽ áp dụng các bài học có được từ khoá huấn luyện vào công việc, cuộc sống. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức, và toàn thể các anh chị giám sát viên!”

Nguyễn Thu Thủy – Học viên Trại huấn luyện Hổ tướng MISA Hồ Chí Minh 2018

Hai ngày đi là hai ngày mà nước mắt chỉ chực rơi xuống, mắt cứ ươn ướt vì cả cơ thể đều quá đau, quá mệt, vì bất lực không biết loay hoay cách nào để vượt qua được thử thách… vậy mà vẫn ghìm lại được, nhưng còn giọt nước mắt vì không biết thể hiện lời cảm ơn với những người đồng đội như thế nào thì không sao ghìm lại được. Thôi thì còn trẻ mà, cứ có sao làm vậy đi.
Các thử thách trong chương trình chỉ là các ví dụ cho những khó khăn trong công việc mà mỗi người chúng ta gặp phải, vậy còn những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày thì sao? Hãy nhớ lại đi, lúc mà hai tay không còn cầm nổi đám cỏ mà bấu tới phía trước, không còn đủ sức giữ cơ thể mình khỏi rơi xuống, đôi chân không còn nhấc lên được và thở thôi cũng không còn đều nhịp được. Lúc đó buông tay hay tiếp tục? Quyết định thế nào là tùy thuộc ở bản thân mình, mình tự cố được không, hay mình cần sự hỗ trợ từ đồng đội, hãy nhớ chỉ chọn 2 lựa chọn này khi gặp khó khăn bạn nhé, đừng cho phép mình có sự lựa chọn thứ 3 (là bỏ cuộc).

Vâng, điều tuyệt vời nhất mà tôi nhận được trong chuyến trải nghiệm có 1-0-2 này, đó chính là tôi cảm nhận được “Tôi muốn làm siêu nhân” một cách rõ ràng rồi. Không một trại huấn luyện nào có thể biến bạn thành siêu nhân nếu bản thân bạn không muốn trở thành siêu nhân. Vậy nên dù bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu điều ngộ ra đi nữa nhưng khép lại hành trình Hổ tướng rồi, hãy hỏi chính bản thân mình – những cán bộ nguồn của tổ chức: “Bạn đã sẵn sàng để học cách làm siêu nhân chưa?”
Còn một điều tự hào nữa, đó là bản thân vẫn giữ nguyên quan điểm từ ngày đầu tiên bước chân vào MISA: Tôi chọn MISA không phải vì thu nhập, hay vì để có một công việc ổn định, mà chỉ vì một lý do duy nhất – TÔI ĐƯỢC ĐI HỌC, MÀ KHÔNG CẦN ĐÓNG HỌC PHÍ. Cảm ơn Hổ tướng đã làm cho tuổi trẻ này của tôi được vẽ thêm một nét vô cùng đặc sắc. Cảm ơn MISA đã làm cho tuổi trẻ này của tôi trở nên đáng ghen tị như thế!”./.