Ký sự MISA thắp lên ngọn lửa trong tôi

MISA thắp lên ngọn lửa trong tôi

14
Tháng 7 mùa mưa, mùa của những nỗi buồn lãng mạn, mùa của những heo hắt kỷ niệm chợt ùa về. Nhưng đối với tôi, mùa mưa tháng 7 năm nay đặc biệt lắm. Tôi đang trên chuyến xe muộn về tỉnh Cà Mau, bên ngoài mưa cứ lâm râm, có đoạn còn ào ào lớn. Nhìn những màn mưa qua lớp kính xe khách tôi chẳng thấy buồn cũng chẳng hiu hắt, vì tôi đang trên đường đến với khách hàng chuyển giao Phần mềm quản lý trường học QLTH.VN của mình.
Anh Từ Phúc Hậu (đứng giữa) chụp ảnh cùng đồng nghiệp trong Lễ tổng kết năm 2016
6h30 sáng ngày 28/7/17, tôi cùng các anh chị cùng phòng đã rất chỉn chu, chuẩn bị qua lớp tập huấn. Chúng tôi muốn chuẩn bị tất cả mọi thứ một cách tốt nhất để khách hàng thật sự hài lòng và yên tâm. Đây là lần đầu tiên Văn phòng MISA Cần Thơ triển khai được phân hệ Quản lý học sinh (QLHS) và cũng là lần đầu tiên tôi đi tập huấn phần mềm này. Từ lúc biết mình được phân công giảng chính tôi đã rất nôn nao, rạo rực. Tôi nắm chắc tài liệu để chắt lọc những thông tin cần thiết, quyết tâm rằng mình có đủ kiến thức và tự tin mang đến một sản phẩm hữu ích cho khách hàng.
7h30, các anh chị chuyên viên đã có mặt đầy đủ cho khóa tập huấn. Từng phần giảng trôi qua trong sự chăm chú lắng nghe. Tôi dùng cả tâm huyết giảng, hướng dẫn chậm rãi, cụ thể hết sức có thể để khách hàng có thể hiểu được lợi ích của việc triển khai Phần mềm QLHS này, nhưng càng giảng tôi càng cảm thấy lo lắng vì các anh chị hình như không có chút biểu hiện nào. “Hay là mình giảng không hay, các anh chị không hiểu?” – tôi thầm nghĩ như vậy. Khi kết thúc một phần, tôi liền hỏi các anh chị chuyên viên có câu hỏi nào muốn hỏi thêm không, bỗng một anh hô khá lớn giữa lớp: “Phần mềm này hay đó. Mấy năm trước quản lý sổ sách học sinh, lớp học bằng thủ công mệt lắm. Phần mềm hay mà dễ sử dụng đó em”. Nghe vậy xong, tôi mừng quá! Lời khen đó như một niềm động viên, khích lệ đối với một nhân viên triển khai trẻ như tôi.
Và cứ thế từng ngày, tôi miệt mài hướng dẫn, hỗ trợ, trao đổi thêm về các tính năng nâng cao của phần mềm cho khách hàng. Khoảng cách của sự bỡ ngỡ lúc đầu đã không còn, các anh chị chủ động trao đổi với tôi nhiều hơn về các nghiệp vụ phát sinh thực tế trong việc quản lý học sinh, chương trình học, thời khóa biểu,… Điều này cũng giúp tôi có thêm kiến thức thực tế về mảng này.
Thấm thoát cũng hết 4 ngày tập huấn, buổi chiều cuối cùng trước khi chia tay, tôi tổng kết lại những mặt đạt được và chưa được của khóa tập huấn, các anh chị hứa với tôi chắc chắn sẽ đưa Phần mềm vào sử dụng vì nó quá hữu ích đối với trường học. “MISA đã triển khai Phần mềm Kế toán khắp nơi rồi nên tụi anh rất yên tâm về công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng của MISA”, tôi vô cùng xúc động vì những lời nói chân thành đó, trong tôi bỗng dưng dâng lên một niềm tự hào vô bờ bến về MISA – tổ chức nơi tôi gắn bó.
Trời lại chuyển mưa, se thêm chút lạnh, có lẽ sẽ mưa hết quãng đường từ Cà Mau về đến Cần Thơ. Nhưng tôi không còn thấy lạnh nữa, vì trong lòng giờ đây đã có ngọn lửa MISA rồi./.