Ký sự Phần mềm QLTH.VN: Dọc đường triển khai

Phần mềm QLTH.VN: Dọc đường triển khai

9
Phần mềm QLTH.VN đã bước đầu đi vào nhịp vận hành của từng mô hình trường học. Dọc con đường triển khai và hướng dẫn khách hàng, những cán bộ kinh doanh ở mọi miền Tổ quốc đều gom nhặt cho riêng mình những câu chuyện riêng. Nhưng tựu chung đều là những niềm vui lấp lánh khi mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Câu chuyện 1: QLTH.VN lần đầu về Điện Biên
Nguyễn Viết Trường – Nhân viên kinh doanh,
 Trung tâm KD HCSN, VP MISA Hà Nội

Đã từng đi triển khai nhiều phần mềm, và cũng đã từng đến Điện Biên – một mảnh đất giàu lịch sử không biết bao nhiêu lần, nhưng có thế nói chuyến đi đưa phần mềm QLTH.VN về với huyện Điện Biên – Tỉnh Điện Biên đêm lại cho tôi thật nhiều cảm xúc.


Tác giả bài viết Nguyễn Viết Trường trong một chuyến công tác

Theo kế hoạch, phòng giáo dục sẽ tập huấn cho 36/61 đơn vị đợt này, những đơn vị còn lại sẽ tập huấn đợt sau, vì cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của huyện còn thấp.

Trước ngày tập huấn, mặc dù đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhưng tôi không tránh khỏi tâm trạng lo lắng. Đến lớp tập huấn, tất cả anh em nhóm triển khai vỡ òa trong cảm xúc khi có 60 đơn vị tham gia, trong đó có 1 đơn vị là trường dân lập. Điều này chứng minh một điều rằng các trường thuộc những huyện vùng sâu vùng xa cũng rất quan tâm đến phần mềm QLTH.VN của MISA. Có một cô giáo đã tâm sự với tôi rằng: “Quản lý thiết bị của trường học bằng những quyển sổ dầy cộp làm cho chúng tôi rất vất vả, số liệu nhiều khi sai lệch không chính xác. Chúng tôi rất kì vọng vào phần mềm của MISA sẽ giải quyết được giúp chúng tôi bài toán đó”.

Đơn vị đến đông nhiều hơn so với dự kiến, rất nhiều vấn đề phát sinh như số lượng bàn ghế, đường truyền Internet… Nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình tại đơn vị diễn ra tập huấn, chúng tôi nhanh chóng khắc phục khó khăn và đi vào triển khai tập huấn.

Ở huyện Điện Biên, nhiều đơn vị còn có cơ sở vật chất khó khăn, việc tiếp cận với công nghệ thông tin, với mạng Internet còn gặp nhiều hạn chế. Hầu hết các trường đang theo dõi và quản lý thiết bị dạy học bằng sổ thủ công với hàng trăm đầu mục, khiến cho cán bộ quản lý rất mất thời gian, công việc kém hiệu quả.

Với việc tìm hiểu bước đầu sản phẩm QLTH.VN của MISA, các đơn vị giáo dục đều cảm thấy hài lòng. Chính sự chăm chỉ và quyết tâm thay đổi cách làm của các anh chị học viên cùng, với sự nhiệt tình hướng dẫn của các cán bộ MISA đã làm nên một khóa tập huấn thành công ngoài mong đợi.

Một chuyến đi công tác đáng nhớ, khiến tôi có thêm niềm tin tưởng, lạc quan, nhiệt huyết, quyết tâm mang QLTH.VN đến với nhiều tỉnh thành hơn nữa.

Câu chuyện 2: Học viên đáng nhớ

Ngô Đức Hoàng – Nhân viên kinh doanh

Trung tâm kinh doanh HCSN, VP MISA Tp. HCM


Đã từng trải qua nhiều chuyến công tác, tôi có trải nghiệm đa dạng với nhiệm vụ triển khai phần mềm cho khách hàng. Trong hành trình đó, có vô vàn những kỷ niệm buồn vui, nhưng trải nghiệm trong lần đưa sản phẩm quản lý đến các trường học lần này thì thật đặc biệt.

Đặc biệt vì có một nhân vật khiến tôi nhớ mãi.

Đó là khóa tập huấn thứ 2 tại huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Khóa học có sự tham gia của hầu hết cán bộ đang làm công tác quản lý thiết bị tại các trường THPT của huyện. Trong đó có một cán bộ là nhân viên bảo vệ của trường, kiêm nhiệm nhiệm vụ quản lý các thiết bị. Vì khá lớn tuổi, nên học viên này có vẻ không thành thạo về sử dụng công nghệ. Thật là nan giải vì bác dường như rất khó khăn trong việc thực hiện tất cả các thao tác mà tôi hướng dẫn. Tuy rằng bác chăm chú lắng nghe, nhưng lại không phản hồi lại với tôi rằng bác không thể làm theo kịp. Kết thúc khóa đào tạo, sau khi mọi người ra về, riêng bác ở lại gặp tôi. Cho đến giờ tôi vẫn còn nhớ rõ từng câu bác nói: “Chào thầy giáo, tôi cám ơn thầy hai ngày qua đã dạy cho tôi rất nhiều điều trong phần mềm này. Tôi nắm được cơ bản nội dung và biết rằng phần mềm sẽ giúp tôi quản lý thiết bị một cách vô cùng tiện lợi chứ không khó khăn, vất vả như trước đây. Nhưng thú thật với thầy là tôi không thể thực hành theo thầy hướng dẫn được vì tôi không rành về sử dụng máy tính. Tôi muốn nhờ thầy hướng dẫn thêm cho tôi để có thể sử dụng có được không?”.

Nghe bác nói vậy tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi đã từng tập huấn rất nhiều khóa, không chỉ riêng phần mềm QLTH.VN mà kể cả các phần mềm cho khối hành chính sự nghiệp, nhưng chưa gặp một học viên nào như bác. Tôi quyết định ở lại thêm một ngày nữa để hỗ trợ, hướng dẫn cho bác sử dụng. Bác rất chăm chỉ và chịu khó, cẩn thận ghi lại từng nội dung tôi hướng dẫn và thực hành các thao tác nhiều lần để ghi nhớ.

Sau một ngày, tôi phải trở về tiếp tục công việc tại văn phòng, tuy bác vẫn chưa thực sự nhớ hết nhưng bác vẫn thường xuyên gọi cho tôi mỗi khi gặp vấn đề. Giờ thì bác đã sử dụng phần mềm rất thành thạo, công tác quản lý thiết bị đã nhẹ nhàng, thoải mái hơn so với trước đây rất nhiều. Có đôi khi, bác gọi cho tôi dù không gặp khó khăn gì khi sử dụng phần mềm, mà chỉ để hỏi thăm sức khỏe và công việc của tôi.


Anh Ngô Đức Hoàng – tác giả bài viết

Với phần mềm QLTH.VN này, tất cả các đơn vị đã đưa vào sử dụng đều có phản hồi rất tốt, khách hàng có thể quản lý được trang thiết bị của đơn vị một cách dễ dàng. Với ưu điểm dù người sử dụng có là ai, trình độ như thế nào thì vẫn có thể khai thác tốt phần mềm, cộng với việc đáp ứng toàn bộ yêu cầu về nghiệp vụ trong trường học, tôi tin tưởng rằng phần mềm QLTH.VN sẽ ngày càng đến gần với khách hàng khắp mọi nơi trên cả nước hơn.