Ký sự MISA – Nơi thỏa mãn đam mê

MISA – Nơi thỏa mãn đam mê

22
Ở MISA, đứng đầu Trung tâm Phát triển phần mềm hiện nay là một người phụ nữ. Chị gắn bó với MISA bởi ở nơi đây là môi trường tuyệt vời để chị có thể thỏa mãn được đam mê của mình. Trong dáng vẻ nhỏ bé của chị ẩn chứa sự sắc sảo, mạnh mẽ, sâu sắc, đặc biệt là một tâm hồn trong sáng mà bất cứ ai khi tiếp xúc đều có thể bị thuyết phục, đúng như tên của chị: Dương Thị Minh – Giám đốc TT Phát triển phần mềm MISA

Trước khi gia nhập MISA vào năm 2010, chị đã có những thành công đáng nể trong giới làm phần mềm. Sức hút nào từ MISA đã đưa chị đến quyết định về làm việc tại MISA và gắn bó cho đến nay?

Chị Dương Thị Minh: Tôi được mời về MISA không phải ở vị trí GĐ TT PTPM , mà là vị trí quản lý chất lượng. Lúc đó, là một người có khá nhiều kinh nghiệm về kiểm thử phần mềm và quản lý quy trình, qua trao đổi với lãnh đạo MISA về tốc độ phát triển và thách thức mà MISA đang có, tôi thấy MISA là một môi trường tuyệt vời để thỏa mãn đam mê làm quản lý chất lượng. Tầm nhìn, khát vọng, tri thức của Chủ tịch Lữ Thành Long cộng với tâm huyết, sự trong sáng của các anh chị em đồng nghiệp đã lập tức cuốn hút tôi ngay từ những ngày đầu về MISA. 1 năm, 2 năm, rồi 3 năm đầu đã trôi qua thật nhanh. Mỗi sáng tôi đều muốn đến công ty và tối lại nhẹ nhõm trở về nhà. Vui vì thấy công việc của mình luôn có sự đổi mới, có thách thức và hữu ích. Vui vì các đồng nghiệp càng ngày càng trở nên gần gũi, thân thương.

Là phụ nữ nhưng chị đang đứng đầu một trung tâm hơn 100 nhân sự, chủ yếu là nam giới mà rất đoàn kết, quy củ. Chị có thể chia sẻ bí kíp của mình không?

Chị Dương Thị Minh: Tôi không nghĩ mình có bí kíp gì đặc biệt cho nét đoàn kết. Người chọn đến và người được tuyển vào TT PTPM MISA vốn là những người có tư duy tốt, tính cách trong sáng, giờ lại có chung khát vọng làm nên những “phần mềm phổ biến nhất”. Đã có chung mục đích lớn thì tự khắc không để tâm đến những chuyện vụn vặt, cho nên dễ đoàn kết. Còn quy củ thì chỉ cần truyền thông thông suốt và gương mẫu từ trên xuống là sẽ thành nếp thôi.

Đã cùng anh em trải qua rất nhiều dự án thành công, vậy dự án nào chiếm nhiều tâm sức của chị nhất? Dự án nào khi hoàn thành chị thấy tự hào nhất?

Chị Dương Thị Minh: Dự án chiếm nhiều tâm sức của tôi nhất vẫn là dự án CMMi, tức là dự án triển khai quy trình quản lý và phát triển phần mềm theo CMMi-Dev level 3. Với dự án này, Ban lãnh đạo công ty, tôi và các anh em TT PTPM cùng nhìn nhận, thấu hiểu và cải tiến cách thức mình làm các phần mềm và quản lý các dự án phần mềm. Thành công của dự án này đã làm nền tảng cho sự thành công của các dự án phát triển sản phẩm thời gian qua, tôi rất tự hào về nó và không quên rằng đây là dự án đặc biệt: nó là một hành trình chứ không phải là một đích đến.


Có lẽ điều mà rất nhiều người tại MISA quan tâm và tò mò đó là làm sao chị vừa có thể hoàn thành xuất sắc vai trò một vị sếp ở công ty lại vừa có thể chu toàn trong vai trò người phụ nữ của gia đình. Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình không?

Chị Dương Thị Minh: Trung thực nhìn lại thì tôi phải nói là mình chưa được như bạn vừa nói. Trong vai trò ở công ty tôi vẫn mang đậm nét trầm tĩnh, khó tính của một chuyên gia chứ chưa phải là một “vị sếp” xuất sắc toàn diện. Trong gia đình tôi chưa phải là một phụ nữ chu toàn, mà chỉ là một phụ nữ may mắn, được chồng, bố mẹ chồng và các con cùng gắn bó, ít đòi hỏi và hỗ trợ nhiều thôi. Cảm ơn những chia sẻ  của chị.

 Chúc chị một mùa xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công!