Ký sự Bản lĩnh người lãnh đạo của MISA Hà Nội

Bản lĩnh người lãnh đạo của MISA Hà Nội

16
Những tưởng đã an phận trở thành cán bộ tại một công ty xây dựng nhà nước nhưng duyên số đã gắn kết anh với MISA. 10 năm gắn bó và cơ hội trải qua từng nấc thang nghề nghiệp đã tạo cho anh một bước đệm vững chắc trong vai trò người lãnh đạo chúng tôi muốn nói đến Giám đốc MISA Hà Nội – Anh Lê Hồng Quang.

Trong kinh doanh, không có gì là không thể!

Anh thường tạo ấn tượng cho những người gặp mặt về một người đàn ông có nụ cười cuốn hút, giọng nói trầm ấm dứt khoát, tính cách quyết đoán và đặc biệt qua những câu chuyện anh càng cho người đối diện thấy được bản lĩnh kinh doanh và sự khéo léo trong đối nhân xử thế mà theo anh thì đó không phải là những khả năng bẩm sinh.

Bắt đầu công việc ở MISA anh là một nhân viên tư vấn nghiệp vụ, kiểm soát chất lượng, tư vấn hỗ trợ khách hàng rồi mới chuyển sang làm kinh doanh, biệt danh vui Quang “ngỗng” đã gắn với khoảng thời gian ban đầu, khi anh cho rằng mình còn thiếu nhiều kỹ năng kinh doanh và khá rụt rè. thực tiễn đã cho anh cả một kho kinh nghiệm và sự trưởng thành của bản thân cũng từ đó mà lớn dần. “Làm kinh doanh thì phải dám làm, có phương pháp tốt và phải thực sự kiên trì” – Anh chiêm nghiệm.

Nhớ lại khoảng thời gian năm 2005, anh tâm sự “thời đó nhiều khó khăn vì sản phẩm của công ty chưa hoàn chỉnh và thương hiệu công ty chưa mạnh như bây giờ. Để bán được hàng, nhân viên phải am hiểu sâu sản phẩm, nhiệt tình, kiên trì chăm sóc khách hàng. tôi nhớ một kỷ niệm khi làm việc với Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản i thuộc bộ thủy sản cũ, tôi đã phải phóng xe máy sáng đi tối về với quãng đường gần 30 km trong khoảng 10 ngày liên tục để vừa hỗ trợ khách hàng nhập liệu vừa ghi chép yêu cầu khách hàng để công ty hoàn thiện sản phẩm ngay”.

Muốn có thành quả cao thì phải học hỏi và lao động nhiều hơn bình thường.

Trong câu chuyện với anh có không ít những quãng lặng khi anh nhớ về những bài học từ thương trường, nhưng cũng có không ít những cảm xúc hồ hởi, phấn khởi khi kể về những dự án được triển khai thành công, dù có thể trước đó ít phút cơ hội gần như là 0%. Sau nhiều lần như vậy, anh luôn tâm niệm: ”Dù thế nào cũng phải cố gắng tới phút cuối cùng, nếu ta không hành động nữa thì kết quả chắc chắn sẽ về 0, nhưng nếu còn hành động tức là luôn còn cơ hội”.

Tự nhận mình là một người rất lạc quan và ham học hỏi, thích tìm tòi và chinh phục những cái mới, anh tươi cười kể về lần đầu tiên viết đề án nghiên cứu, đấu thầu dự án.

Bởi vậy, mọi người ít ngạc nhiên khi mới 32 tuổi nhưng anh đã dày dặn bản lĩnh “chiến trường” và vững vàng trong cương vị giám đốc Văn phòng Hà Nội. “MISA giữ chân tôi đến tận bây giờ không chỉ bởi tầm nhìn của ban lãnh đạo, tình đoàn kết, môi trường cho sự phát triển mà MISA còn chính là ông tơ bà nguyệt và cũng là đại diện họ nhà trai trong đám cưới của vợ chồng tôi” – anh kể.


Sếp Quang và đồng nghiệp trong buổi lễ tổng kết năm 2013 của VP MISA HN

Cuộc trò chuyện bị giới hạn bởi chồng hợp đồng cao ngất chờ anh ký và những công việc gấp ngày cuối năm, tiễn chân tôi ra cửa, anh kịp nhắn nhủ: “muốn thành công, hãy học hỏi và lao động nhiều hơn bình thường, nhiều hơn những người khác”

Rời văn phòng, trước mắt tôi đã là không khí náo nhiệt và rực rỡ sắc xuân. tết đã đến thật rồi! Lòng tôi vui không chỉ vì tết mà còn vì được gặp gỡ và đồng hành cùng những người lãnh đạo như Sếp Quang.