Ký sự Yêu và tự hào lắm MISA ơi!

Yêu và tự hào lắm MISA ơi!

16
Mỗi người đều nuôi dưỡng cho mình một tình yêu lớn để trở thành một phần của cuộc sống, tình yêu ấy với tôi là MISA. MISA trong những câu chuyện kể của tôi với bạn bè và gia đình dường như dài bất tận. Tôi yêu và tự hào về nơi này biết bao – nơi cho tôi được là chính bản thân mình, được trưởng thành và tỏa sáng!


Tác giả Vũ Thị Hà cùng các đồng nghiệp tại sự kiện MISA Style

Bén duyên với MISA

Ai vào MISA cũng như một cái duyên còn tôi đó là mục tiêu sau khi xin nghỉ ở một công ty kiểm toán tư nhân. Còn nhớ những ngày đầu tiên vào học để phỏng vấn, tôi vừa tự tin vừa hoang mang, bởi lẽ chẳng biết gì về môn kế toán Hành chính sự nghiệp. Nhưng cái tính bướng bỉnh và một câu nói quyết tâm mà các chị ấy đồng ý cho vào: “Em học được, chỉ cần cho em thời gian!”.

Vẩn vơ với những ngày tháng ấy, thấm thoát đã gần 3 năm tôi gắn bó với MISA. Đến giờ ngoài biệt danh từ hồi còn đi học bạn bè vẫn gọi là “Hà Rô” ra, giờ tôi còn được gọi bằng cái tên “Hà MISA”. Tôi thích cái tên ấy đến nỗi mỗi lần được gọi lên, tôi đều có một cảm giác vừa hãnh diện, vừa hồi hộp mà bản thân không tài nào giải thích được.


Mọi người gọi tôi là “Hà MISA”

MISA chuyên nghiệp, tận tình không chỉ với khách hàng còn với những người nhân viên của mình, mỗi lứa nhân viên mới chúng tôi đều được đào tạo rất chi tiết, từ những kỹ năng tối thiểu trong kinh doanh đến những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh đúc kết từ nhiều năm của quản lý. Tôi như bắt đầu lại tất cả, tôi được học, được hướng dẫn tận tình mọi thứ, định hướng công việc cụ thể.

Từ ngày vào MISA, tôi được là tôi, được thể hiện mình, được thoả thích học hỏi và thoả thích ca hát vui vẻ, và cống hiến những gì thuộc về năng lực của mình. Tôi biết đến sự nhẫn nại, tôi biết đến niềm đam mê, tôi biết đến cả những vất vả cực nhọc và biết đến niềm vui thật sự vỡ òa. Nếu ví như quãng thời gian từ khi là học sinh đến khi kết thúc đại học là giai đoạn đầu học hỏi thì từ khi bước chân vào MISA là một phần cuộc sống bắt đầu của tôi.

Mở toang cánh cửa cuộc sống để trưởng thành hơn

Vào MISA đến nay đã được 3 năm – khoảng thời gian chưa dài nhưng nơi đây cho tôi được trải nghiệm tất cả những điều đã được dạy dỗ trên giảng đường và những ấp ủ về nghề nghiệp tương lai khi tôi còn là sinh viên.
Những ngày đầu vào làm, cũng là lúc công ty bắt đầu theo con đường ISO. Tôi – một nhân viên mới đầy bỡ ngỡ bắt tay vào vừa đọc vừa thực hành để theo kịp tiến độ triển khai trên toàn công ty. Nhưng chính những ngày tháng đó đã mang lại cho tôi may mắn sau này, khi được giao nhiệm vụ chính là QA (kiểm soát chất lượng) của nhóm. Bởi khi đó, các kiến thức về ISO tôi đã nắm khá vững nên có thể hỗ trợ nhóm và hoàn thành công việc một cách trôi chảy.


Chị Vũ Thị Hà được bổ nhiệm giữ chức Trưởng nhóm kinh doanh HCSN của VP MISA Hà Nội tháng 10/2013

Còn nhớ, chuyến công tác đầu tiên vào miền đất miền Trung với người thầy, người anh, người chị tại MISA đã cho tôi hiểu thế giới tôi đang sống lúc đó thật bé nhỏ.

Tôi đi công tác với tâm trạng hồi hộp xen lẫn những lo lắng nhưng rồi tất cả những cảm giác ấy qua đi nhanh chóng bởi những chỉ dẫn nhẹ nhàng, những câu chuyện cười thú vị và bởi những tác phong làm việc chuyên nghiệp từ những người quản lý của tôi. Bắt đầu từ đó với tôi là niềm đam mê chinh phục.

Dần dà, trên từng chặng đường, từng chuyến công tác và biết bao câu chuyện từ thực tế đã cho tôi biết thế nào là “khách hàng là thượng đế, khách hàng luôn đúng”. Tính cách nóng nảy của tôi cũng được tiết chế đi rất nhiều, những cá tính gai góc của tuổi trẻ cũng được mài giũa bớt đi để biết dung hòa trong từng công việc.

Điều tôi luôn tâm niệm qua những trải nghiệm công việc: hãy luôn đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng để có thể hiểu được những điều khách hàng muốn và từ đó phục vụ cho tốt. Không chỉ tôi mà tất cả cán bộ nhân viên MISA đều đang hành động với phương châm như vậy.

Hãnh diện về MISA qua từng câu chuyện kể

Một niềm hãnh diện và cũng là niềm yêu thích của tôi khi được kể “thao thao bất tuyệt” những câu chuyện về công việc, về MISA với bố mẹ, bạn bè, với khách hàng và cả với những người quen biết.

Tôi hăng say và cố gắng bằng tất cả nỗ lực. MISA đã cho tôi thấy những con người làm việc chăm chỉ không biết mệt mỏi, cho tôi biết thế nào là “làm hết sức, chơi hết mình”. Bố mẹ thường nói trong gia đình tôi là đứa hiền nhất, nhưng giờ đây trong mỗi cuộc vui chơi, dã ngoại, hội thi văn nghệ… tôi lại luôn là “phần tử” hiếu động nhất, là “cây” cười cho mọi người. Cuộc thi nào cũng có mặt tôi, nhiều giải thưởng của công ty tôi cũng đã được nhận với niềm vui sướng vô bờ bến…


Chị Vũ Thị Hà là một trong những thành viên tích cực nhất tại mùa giải MISA’s Got Talent 2013

Mặc cho những khó khăn của kinh tế, mặc cho nhiều chông gai trên hành trình mà chúng tôi đã và đang đi, chúng tôi – những con người MISA vẫn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê và quyết tâm. Ngọn lửa kinh doanh từ những người lãnh đạo đã truyền sang cho chúng tôi, để chúng tôi hiểu mình cần phải nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn nữa.

Những ngày cuối năm, văn phòng công ty vắng hoe vì các anh chị em đang tất bật cho chuyến công tác chạy đua với cái đích hoàn thành kế hoạch doanh số. Một vài tin nhắn, một vài cuộc gọi để hỏi han và chia sẻ với nhau thôi cũng khiến tôi và các anh chị em kinh doanh cảm thấy gần gũi và ấm áp hơn bao giờ hết. Tất cả chúng tôi, từ Giám đốc cho tới nhân viên đều hòa chung một mục tiêu lớn: đạt và vượt kế hoạch mà công ty giao phó!

Tết đã rất gần mà tôi vẫn chưa có thời gian để sắm sửa cho mình, nhưng cảm xúc đó mau qua nhanh để thay thế bằng một niềm mong ước cho MISA mỗi ngày một lớn mạnh và thịnh vượng. Thành công của MISA là niềm tự hào của mỗi chúng tôi vì sự đóng góp không mệt mỏi của bản thân mỗi người. Năm cũ qua đi, năm mới đến, gửi tới những người MISA thân yêu xung quanh tôi những lời chúc tốt đẹp nhất, nồng ấm nhất! Chúc mừng năm mới 2014!