Tiếng vọng Khí thế ngút trời của Trại huấn luyện Hổ tướng tại MISA

Khí thế ngút trời của Trại huấn luyện Hổ tướng tại MISA

38
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”
Câu hát vang vọng khắp ngọn núi thiêng Ba Vì tựa một lời khẳng định chắc nịch của đoàn Hổ tướng MISA 2019: Chúng tôi đã làm được!

Trại huấn luyện Hổ tướng là một trong những “đặc sản” của người MISA, nơi của những thử thách, gian nan tôi luyện nên bản lĩnh dành cho các mãnh hổ giúp họ vượt qua được giới hạn của bản thân. Hai ngày một đêm là khoảng thời gian mà các Hổ tướng của MISA đã cùng nhau trải qua nhiều thử thách với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Gian nan bao nhiêu thì tình đồng đội lại càng siết chặt bấy nhiêu; càng qua thử thách – những giới hạn trong con người họ càng bị phá vỡ, hướng đến những giới hạn mới; càng trong môi trường kỷ luật và áp lực – họ lại càng được khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết, bản lĩnh của người làm lãnh đạo…

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng


Khi trời còn chưa sáng, phố phường còn chưa kịp đông đúc thì cũng là lúc các Hổ tướng MISA lên xe thẳng tiến núi thiêng Ba Vì. Những nhiệm vụ dành cho các thành viên cũng chính thức bắt đầu từ đây. Đường mòn trơn trượt, rêu phủ kín lối, cây đổ chặn đường đi, dốc núi cheo leo, gập ghềnh… bấy nhiêu đây vẫn chưa phải là những thử thách cam go nhất thách thức ý chí của những Hổ tướng MISA. Để vượt qua được các thử thách và nhiệm vụ do Ban chỉ huy đặt ra đòi hỏi mỗi thành viên cần vận dụng toàn bộ trí tuệ và sức khỏe trong 2 ngày tham dự.

Làm chủ sự biến đổi tạo nên đột phá

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, đặc biệt là cuộc Cách mạng 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ đòi hỏi các chiến binh MISA nói chung và các Hổ tướng nói riêng cần làm chủ được sự biến đổi. Đây cũng chính là thông điệp đầy ý nghĩa ban chỉ huy muốn truyền tải tới các Hổ tướng. Những bài học sâu sắc về tinh thần đồng đội, về sức mạnh tập thể, về trí tuệ của mỗi cá nhân đều được các học viên đúc rút thông qua các trò chơi teambuilding với độ khó và độ nặng hơn hẳn các mùa huấn luyện trước. Có thể nói, bằng cách đào tạo độc đáo này sẽ giúp các Hổ tướng dễ dàng khắc cốt, ghi tâm những bài học và nhanh chóng áp dụng trực tiếp vào công việc.

Nơi đây không chỉ có đồng nghiệp mà còn có những người anh em …

Sau một ngày hoạt động hết mình, các thành viên Hổ tướng đã cùng quây quần với nhau bên mâm cơm dã chiến và chương trình văn nghệ thắm đượm tình đồng đội. Với chặng đường dài và nhiều thử thách trong 48h, các thành viên luôn hỗ trợ và giúp đỡ nhau vượt qua những nhiệm vụ đặt ra. Cũng chính từ đây, họ đã trở thành anh chị em, cùng nhau cất cao câu hát, hò reo, cười nói vang khắp đất trời Ba Vì.

Có lẽ những bài học tại rừng thiêng Ba Vì sẽ luôn in sâu trong tâm trí mỗi thành viên tham gia khóa huấn luyện Hổ tướng. Những bài học “khắc cốt, ghi tâm” đã được rút ra sau chính trải nghiệm của các Hổ tướng khi trải qua lần lượt các thử thách. Chia sẻ cảm xúc sau kỳ huấn luyện, anh Nguyễn Văn Huy – Trưởng nhóm triển khai, VP MISA Hà Nội cho biết: “Hành trình nhiều trải nghiệm tuyệt vời, những bài học quý giá nó luôn có trong cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ khi trải qua khóa huấn luyện Hổ tướng ta mới thực sự thấm và thực sự trưởng thành. Mỗi nhiệm vụ, mỗi trò chơi đều mang đến những bài học sâu sắc. Cảm ơn các đồng đội đã cùng nhau sát cánh và trở thành một tập thể đoàn kết và xuất sắc.”

Hành trình Hổ tướng 2019 đã khép lại tuy nhiên những bài học và tình đồng đội trên núi thiêng Ba Vì thì vẫn còn đó. Đồng thời, với những bài học ý nghĩa, họ đã cam kết sẽ thay đổi và truyền đi ngọn lửa nhiệt huyết của MISA tới các đồng chí, đồng đội. Trại huấn luyện Hổ tướng đã hoàn thành sứ mệnh của mình, tiếp tục đào tạo nên những chân dung người quản lý kế cận với lòng đầy nhiệt huyết, đam mê góp phần đưa MISA sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./.