Tiếng vọng QLTH.VN trợ thủ đắc lực cho các trường liên cấp và theo...

QLTH.VN trợ thủ đắc lực cho các trường liên cấp và theo mô hình VNEN

27
Theo thống kê mới nhất, cả nước hiện có gần 45.000 trường học trực thuộc Bộ giáo dục & Đào tạo, trong đó gần 6.000 trường áp dụng theo mô hình VNEN và 500 trường là các trường liên cấp. Việc áp dụng các mô hình trường học mới với mục đích giúp cải tiến chất lượng nền giáo dục Việt Nam và tiết kiệm được nhân lực trong công tác giảng dạy.

Tuy nhiên lối mòn về cách thức quản lý theo mô hình cũ đang khiến các trường áp dụng mô hình mới gặp nhiều khó khăn, đồng thời các cơ quan chủ quản như Phòng hay Sở Giáo dục & Đào tạo khó có thể tổng hợp được số liệu, báo cáo một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Hiểu được những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải, Phần mềm quản lý trường học QLTH.VN là giải pháp hàng đầu đáp ứng đầy đủ yêu cầu nghiệp vụ của các trường áp dụng mô hình VNEN cũng như các trường liên cấp.

Đối với các trường áp dụng mô hình VNEN

VNEN là tên viết tắt của từ Việt Nam Escuela Nueva – là mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển giáo dục tại Việt Nam. Mô hình trường học VNEN có một số đặc điểm nổi bật như: Hoạt động học của học sinh được coi là trung tâm của quá trình dạy học; Giáo viên với vai trò là người hướng dẫn học, quan tâm đến sự khác biệt trong việc tiếp thu kiến thức của học sinh.

Mô hình VNEN áp dụng chương trình học khác biệt so với các trường bình thường, đồng thời cách thức ghi nhận và tính điểm tổng kết cho học sinh cũng đang khiến các giáo viên lúng túng khi thực hiện. QLTH.VN là một trong những phần mềm đầu tiên thiết lập cách tính điểm cho trường áp dụng mô hình VNEN theo đúng Công văn 4068/BGDĐT-GDTrH.

Đối với những trường có xen kẽ sử dụng lớp VNEN với các lớp bình thường sẽ gây khó khăn cho cán bộ quản lý khi phải thực hiện quản lý song song hai mô hình khác nhau. QLTH.VN sẽ giúp các trường có thể dễ dàng thực hiện quản lý theo từng mô hình riêng biệt. Cán bộ quản lý chỉ cần thiết lập cho các lớp áp dụng mô hình VNEN hay lớp bình thường, việc còn lại đã có QLTH.VN trợ giúp.

Cuối năm học, các trường thường “đau đầu” trong việc tổng hợp số liệu báo cáo để gửi lên các đơn vị chủ quản bởi quá trình tổng hợp báo cáo rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây, các trường hoàn toàn có thể yên tâm khi QLTH.VN đã đáp ứng tất cả các báo cáo cho các trường áp dụng mô hình VNEN. Chỉ cần một cú click chuột là các đơn vị cấp dưới đã có thể tổng hợp và gửi báo cáo lên các đơn vị chủ quản. Ngoài ra, các đơn vị chủ quản cũng có thể dễ dàng theo dõi các số liệu của các đơn vị cấp dưới gửi lên.

Đối với các trường liên cấp

Các trường liên cấp ra đời để có thể tiết kiệm được nhân lực trong việc quản lý và giảng dạy, tuy nhiên mô hình này khiến các trường gặp nhiều khó khăn và bất cập trong việc quản lý dữ liệu toàn trường. Các trường liên cấp thường gồm từ 2 tới 3 cấp học trở lên, bởi vậy mô hình trường rộng, đông học sinh giữa các cấp khiến nhà trường không thể sao sát với từng cấp học. Nhưng nhờ có QLTH.VN các trường liên cấp có thể theo dõi và quản lý chi tiết từng cấp học ngay trên phần mềm.

Kế toán của các trường liên cấp thường gặp nhiều khó khăn trong mỗi đợt thu tiền học bởi các cấp có nhiều khoản thu có tính chất khác nhau. Chỉ cần có QLTH.VN, kế toán đã có thể dễ dàng thiết lập đợt thu cho toàn trường hoặc theo từng khối, cấp riêng biệt. Cán bộ quản lý thiết bị hay thư viện thường mất nhiều thời gian để có thể phân loại quản lý thiết bị hay sách dùng chung hay theo từng cấp riêng biệt. Nhưng giờ đây các cán bộ quản lý có thể hoàn toàn yên tâm bởi QLTH.VN cho phép theo dõi và quản lý sách hay thiết bị theo từng cấp học riêng biệt.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực giáo dục. Phần mềm QLTH.VN đang nỗ lực từng ngày để có thể giúp các đơn vị trường học có thể dễ dàng tiếp cận với công nghệ mới để có thể tiết kiệm được thời gian, công sức trong sự nghiệp trồng người và dạy người./.