Blog Page 2759
Mất người ngay trong khâu phỏng vấn
Chính sai lầm của DN với cách nhìn và năng lực hạn chế khiến họ mất người từ khâu tuyển dụng. Trong khi DN...
Những nguyên tắc dẫn dắt nhân viên hành động đúng hướng
Người Hy Lạp cổ đại có một câu châm ngôn: “Khi nghe Aschines nói, mọi người thường giễu anh ta: "Hãy xem kìa, anh...
Nhường chỗ cho những người hỗ trợ từ bên ngoài
Là lãnh đạo, bạn thường cảm thấy mình có trách nhiệm bắt đầu và phải dẫn dắt tất cả các cuộc thảo luận. Nhưng...
Hãy phát triển “thương hiệu” của chính bạn
Danh tiếng tốt là chiếc chìa khóa chắc chắn đi đến sự thành công. Tuy nhiên, nhiều người ngày nay không dành thì giờ...
Đôi khi bạn cũng cần tỏ ra bướng bỉnh
Trong cuộc sống, một người luôn bướng bỉnh ở mọi nơi, mọi lúc sẽ gây phản cảm và không được lòng mọi người. Song...
Không trúng tuyển vì thua đối thủ chỉ vì…một đồng.
Lần đi xin việc đó tôi đã có một kinh nghiệm nhớ đời. Khi cùng bước vào vòng thi cuối cùng với địch thủ,...
9 điều các sếp nên tránh
"Ai cũng có thể nổi giận. Điều đó thật dễ dàng. Nhưng nổi giận với đúng người, đúng mức độ, đúng thời điểm, đúng...
Nghệ thuật “tặng quà” sếp
Chẳng phải bạn nịnh nọt hay hối lộ gì đâu, đôi khi bạn muốn tặng quà cho sếp để tỏ lòng quý mến và...
Luôn làm cho nhân viên cảm thấy mình được trọng dụng
"Bạn không thể có được kinh nghiệm bằng cách làm các thí nghiệm. Bạn không thể sáng tạo ra các kinh nghiệm. Cách duy...
Phương pháp 5D cho ngày làm việc hiệu quả
Cùng có một ngày như nhau nhưng với người này, một ngày là 36 tiếng, với người kia, một ngày sao lại chỉ có...
Sẽ làm gì khi bị “cấm” làm việc với đối thủ...
Bạn được đề nghị một chỗ làm mới với một chức vụ và mức lương mới tương đối hấp dẫn. Đã đến lúc Bạn...
Những câu nói ngớ ngẩn sẽ khiến bạn dễ bị sa...
Khó khắn mãi mới kiếm được một công việc “ngon ăn”, thế mà bạn lại để mất nó vì một lý do lãng nhách:...