Văn hóa - Thể thao Phụ nữ MISA khu vực phía Bắc cùng học cách “lưu giữ...

Phụ nữ MISA khu vực phía Bắc cùng học cách “lưu giữ tuổi thanh xuân”

7
Chiều 25/9/2010, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Phụ nữ MISA khu vực phía Bắc đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt với chuyên đề: Hướng dẫn cách chăm sóc da và tư vấn tạo kiểu tóc, chăm sóc tóc cho phụ nữ MISA.

Tới tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề lần này có sự tham gia của bà Đinh Thị Thúy – Giám đốc MISA Hà Nội, các CBNV MISA khu vực phía Bắc cùng các giảng viên tạo mẫu tóc và giảng viên trang điểm đến từ Trung tâm dạy nghề Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề của CLB Phụ nữ MISA khu vực phía Bắc


Để có làn da khỏe đẹp

Đặc thù của phụ nữ MISA là thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc với máy vi tính. Vậy làm thế nào để “chị em phụ nữ MISA có một làn da thật đẹp? Tham gia buổi sinh hoạt, chị em phụ nữ MISA đã được các chuyên gia hướng dẫn cách xác định loại da của mình và cách chăm sóc da để có được một làn da đẹp và khỏe.

Cô Vũ Bích Hường, giảng viên trang điểm cho biết, chúng ta có 6 loại da, được chia làm 4 nhóm:
– Nhóm 1: Da khô, da thường
– Nhóm 2: Da hỗn hợp, da nhờn
– Nhóm 3: Da lão hóa (từ 30 tuổi trở lên, da thiên về lão hóa)
– Nhóm 4: Da nhạy cảm (dễ bị kích ứng với các loại mỹ phẩm)


Chuyên gia trang điểm Vũ Bích Hường chia sẻ với chị em phụ nữ MISA


Muốn da đẹp và khỏe, việc đầu tiên là phải làm cho da thật sạch đã. Cần chăm sóc da 2 lần/ngày, sáng trước khi ngủ dạy và tối trước khi đi ngủ bằng cách rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, dùng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng da ban ngày và ban đêm.

Cũng tại buổi sinh hoạt, cách massage mặt và trang điểm cũng được các chuyên gia hướng dẫn tận tình tới chị em phụ nữ MISA.

Hướng dẫn cách massage mặt


Và hướng dẫn cách trang điểm…


… để có một gương mặt rạng rỡ


Chăm sóc “góc con người” thế nào?

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một gương mặt hoàn hảo. Nhưng những người tinh tế sẽ biết cách chọn cho mình kiểu tóc đồng điệu nhất, để mái tóc và gương mặt tôn lên vẻ đẹp của mình. Trước khi chọn kiểu tóc thích hợp, mỗi người nên tự xem lại khuôn mặt của mình để chọn kiểu tóc cho phù hợp.

Với khuôn mặt tròn:

Nên để tóc đuổi tầng hoặc tạo ra những gợn sóng bồng bềnh làm cân bằng và giúp cho khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn. Ngoài ra việc rẽ ngôi lệch cũng là phương án làm cho khuôn mặt trở nên đẹp hơn.


Với khuôn mặt vuông:

Nên để đầu tầng hoặc đầu sư tử, làm cho tóc mỏng đi, như vậy sẽ làm cho khuôn mặt trở nên hấp dẫn.

 


Với khuôn mặt hình oval:

Khuôn mặt hình oval (hay thường gọi là khuôn mặt trái xoan) được coi là lý tưởng. Đây là khuôn mặt phù hợp với mọi kiểu tóc, từ tóc ngắn, tóc dài, tóc thẳng, hay tóc gợn sóng. Nhưng để phát huy lợi thế thì nên để kiểu tóc tém Hồng Kông.

Với khuôn mặt dài:

Nên dùng kiểu đầu xoăn, bồng tự nhiên để hạn chế độ dài. Trong trường hợp này cắt kiểu tóc ngắn sẽ phát huy tác dụng và gây ấn tượng làm cho khuôn mặt trở nên hài hoà.


Phù hợp với mọi khuôn mặt là kiểu đầu VIC hoặc kiểu tém Hồng Kông.


Kiểu tóc VIC phù hợp với mọi khuôn mặt


Sau khi được tư vấn chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, chị em phụ nữ MISA còn được trực tiếp các chuyên gia tạo mẫu tóc cắt tóc cho mình.


Hồi hộp khi được các chuyên gia cắt tóc


… và hí hửng với bộ tóc mới

Vì tóc thường phải chịu sự tác động có hại từ nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi ô nhiễm, ảnh hưởng của các hóa chất trong dầu gội, máy sấy tóc, các loại thuốc làm thẳng, làm xoăn, máy ép tóc… nên tóc dễ bị khô và gãy, chẻ ngọn. Việc dùng nhiều hóa chất để chăm sóc tóc cũng có tác dụng ngược lại, làm cho tóc bị hỏng dần.


Các chuyên gia tạo mẫu tóc cũng đã hướng dẫn cho chị em phụ nữ MISA cách chăm sóc tất cả các loại tóc như: tóc khô, tóc xơ cứng, yếu và tóc mềm… Thay vì chăm sóc quá nhiều hoặc không hề để ý đến việc dưỡng tóc, chúng ta có thể chuyển hướng dùng những dược liệu thiên nhiên quanh ta, vừa dễ tìm lại vừa an toàn cho mái tóc của chúng ta.

Mời các chị download bản Hướng dẫn cách chăm sóc tóc với tất cả các loại tóc tại đây.

Buổi sinh hoạt của câu lạc bộ phụ nữ MISA khu vực phía Bắc kỳ này đã thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để chị em phụ nữ MISA được gặp gỡ, trò chuyện, cùng nhau làm đẹp và cùng lưu giữ tuổi thanh xuân của mình. Đây là tiền đề để câu lạc bộ phụ nữ MISA khu vực phía Bắc tiếp tục tổ chức những buổi sinh hoạt mang ý nghĩa thiết thực với chị em trong thời gian tới.