Văn hóa - Thể thao Rộn ràng “Đêm hội Vầng trăng cổ tích 2010” MISA Khu vực...

Rộn ràng “Đêm hội Vầng trăng cổ tích 2010” MISA Khu vực phía Bắc

9
Mỗi năm một lần, Tết Trung thu là dịp để các mầm non MISA được cùng bố mẹ và các bạn sum họp phá cỗ, rước đèn, trông trăng. Tối 18/9/2010, tại Vườn treo Pacific, Hà Nội, các mầm non MISA Khu vực phía Bắc đã được sống trong không khí của một Tết trung thu lung linh, đầy màu sắc cổ tích và thực sự sôi động.

“Đêm hội Vầng trăng cổ tích 2010” là tên gọi của ngày hội Trung thu do các cô chú MISA tổ chức dành cho các cháu nhỏ của MISA KVPB năm nay. Mặc dù sớm hơn ngày rằm 4 ngày nhưng đêm hội vẫn tràn đầy không khí trung thu.


Chương trình được diễn ra trong bầu không khí vui tươi và ấm áp với sự xuất hiện của các nhân vật cổ tích là cô Hằng Nga và chú Cuội đã đem đến niềm vui cho các cháu nhỏ MISA.


Cô Hằng Nga và chú Cuội


Các cháu nhỏ MISA đã mặc sức reo hò khi thi tham gia các trò chơi vui nhộn và thỏa sức sáng tạo như thi trang trí đèn ông sao hay tham gia cuộc thi hóa trang cho bé… Với những chiếc khung đèn ông sao, các bé đã được các cô chú hướng dẫn cách trang trí chiếc đèn sao cho hoàn chỉnh và thật rực rỡ. Còn bố mẹ các bé thì mặc sức sáng tạo để từ các vật dụng đơn giản có thể thiết kế cho bé những bộ trang phục lấp lánh, để biến bé thành những cô công chúa hay chàng hoàng tử thật đẹp.


Các bé háo hức tham gia cuộc thi trang trí đèn ông sao


Các người mẫu với những bộ trang phục đã được thiết kế


Các tiết mục văn nghệ cũng đã được diễn ra rất sôi nổi. Các cô chú MISA đã gửi tặng các cháu tiết mục kịch “Cá sấu và thỏ” rất độc đáo. Đồng thời, rất nhiều tiết mục đặc sắc của các cháu nhỏ như múa võ thuật, đọc thơ, kể chuyện, hát múa đã làm cho đêm hội thực sự ấm cúng, chan hoà.


Vở kịch “Cá sấu và thỏ” của các cô MISA



Các tiết mục múa võ, văn nghệ độc đáo


Đặc biệt, với tiếng trống rộn ràng, tiết mục múa lân và màn rước đèn đón trăng đã thực sự thu hút các mầm non MISA. Trong ánh đèn rực rỡ muôn màu, các cháu nhỏ được cùng chú Tễu, được đi theo đoàn múa lân và cùng nhau cất lên những câu ca quen thuộc với tiếng hát trong trẻo, hồn nhiên:

“Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình
Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng
Dưới ánh trăng vàng em cất tiếng hát vang”



Và cùng nhau phá cỗ