Chia sẻ kinh nghiệm Những điều chưa biết về: Ứng dụng MISA SME.NET trong các doanh...

Những điều chưa biết về: Ứng dụng MISA SME.NET trong các doanh nghiệp xây dựng

35
Từ sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, doanh nghiệp Việt Nam cũng bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng. Bài toán đặt ra cho những doanh nghiệp xây dựng hiện nay không chỉ là làm thế nào để có được công trình, có được doanh số mà còn là làm thế nào để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, trong đó mảng quan trọng nhất đó là quản lý tài chính.

Và MISA SME.NET 2012 là một trong số các giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

MISA SME.NET 2012 là phần mềm kế toán được thiết kế giúp doanh nghiệp không cần đầu tư nhiều chi phí, mà vẫn có thể sở hữu và làm chủ hệ thống quản lý tài chính, quản lý mọi hoạt động xung quanh sự tồn tại của doanh nghiệp.

Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán tài chính và kế toán quản trị, cập nhật các chế độ kế toán tài chính mới nhất như Thông tư 138/2011/TT-BTC, Thông tư 28/TT-BTC, Nghị định 51/2006/NĐ-BTC… MISA SME.NET 2012 đã trở thành một công cụ đắc lực cho Giám đốc tài chính phân tích tài chính, đánh giá được tình hình sức khỏe của doanh nghiệp, lập dự toán và kiểm soát chi ngân sách, định mức chi tiêu trong quá trình thi công các công trình, giúp doanh nghiệp theo dõi được biến động chi phí, kiểm soát được các hoạt động chi tiêu của các công trình đang thi công.

Cụ thể, các nhà thầu có thể nắm bắt chi tiết tiến độ thi công các công trình, chi phí cho các công trình thông qua quản lý đối tượng tập hợp chi phí trên MISA SME.NET 2012. Thay vì như trước đây, các công trình vụ việc này phải treo trên nhiều tài khoản chi tiết khiến cho các kế toán viên phải theo dõi vất vả và báo cáo kết quả số liệu chậm lên cho ban Giám đốc.

Đặc thù của các doanh nghiệp xây dựng hiện nay là các công trình có thể kéo dài trong nhiều năm, hợp đồng được thanh toán dựa vào nghiệm thu của từng hạng mục công trình do đó đơn vị gặp khó khăn trong việc quản lý tiền tạm ứng cho từng đội thi công, quản lí công nợ… Nếu ứng dụng MISA SME.NET 2012, doanh nghiệp xây dựng có thể linh hoạt giải quyết những khó khăn thông qua việc nắm bắt tình hình thực hiện các hợp đồng mua bán, các báo cáo quản trị.

Bên cạnh đó việc thống nhất hệ thống số liệu định mức của thuế và Bộ xây dựng cũng là vấn đề đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải hoàn chỉnh để từ đó có thể tính toán được việc chi tiêu và cấp phát nguyên vật liệu. Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012 sẽ hỗ trợ cho kế toán doanh nghiệp xây dựng có báo cáo hoàn chỉnh đúng với hệ thống định mức đó thông qua việc theo dõi chi tiết các khoản mục chi phí từ chi phí cho các đầu xe chuyên chở vật liệu cho đến máy móc đang thực hiện tại các công trình.

Chưa dừng lại ở đó, thông qua chỉ số phân tích tài chính chủ thầu sẽ có được tỷ số nợ trên vốn chủ sở hữu. Nắm bắt được tỷ số này là vô cùng quan trọng đối với chủ thầu vì nó phản ánh khả năng dùng vốn của mình để thanh toán các khoản nợ và các đồng vốn nợ đọng nằm trong các công trình.

Với hiện trạng của các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam hiện nay việc tiết giảm chi phí thi công không phải là chuyện không thể. Chỉ cần quan sát chúng ta sẽ phát hiện sự lãng phí xuất hiện ở mọi ví trí, mọi công đoạn trong quá trình thi công. MISA SME.NET 2012 có thể hỗ trợ tìm ra những giải pháp đơn giản mà vẫn hiệu quả, từ đó có thể có thể giải quyết được các vấn đề ở các ví trí lãng phí, công đoạn lãng phí.

Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay thì việc ứng dụng Công nghệ thông tin nói chung và ứng dụng phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012 nói riêng trong doanh nghiệp xây dựng hiện đang được coi là giải pháp hữu hiệu nâng cao hiệu quả kiểm soát tài chính, kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả doanh số/ lợi nhuận, đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

(*) Hiện MISA đang cung cấp phần mềm MISA SME.NET 2012 cho hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xây lắp và xây dựng trên toàn quốc như: Công ty Cổ phần P.A.C.O, Công ty CP Phát Triển Nhà Petrolimex – Tradoco, Hợp tác xã Vận Tải và Thi Công Cơ Giới Số 6, Công ty cổ phần Hạ Tầng Và Dịch vụ Truyền Thông Logi 2, Công ty xây dựng NAM SƠN, Công Ty cổ phần Xây Dựng 79…