Chia sẻ kinh nghiệm Quản lý thiết bị trường học mọi lúc mọi nơi với QLTH.VN

Quản lý thiết bị trường học mọi lúc mọi nơi với QLTH.VN

715
QLTH.VN là phần mềm được Công ty Cổ phần MISA phát triển dành cho Trường học, Phòng Giáo dục (PG D), Sở Giáo dục và Đào tạo (SGD) nhằm thực hiện các nghiệp vụ quản lý: Học sinh, Giáo viên, Giảng dạy, Trang thiết bị, Thư viện… Để giúp độc giả hiểu hơn về từng nghiệp vụ của phần mềm QLTH.VN , trong bài viết này MISA xin được giới thiệu đến độc giả phân hệ Quản lý thiết bị trường học – một trong những nghiệp vụ được ưu tiên hiện nay của Bộ GD-ĐT.

Từ thực trạng sử dụng và quản lý trang thiết bị trường học, phòng học chức năng tại các địa phương còn nhiều hạn chế, bất cập chưa mang lại hiệu quả Công ty Cổ phần MISA đã nghiên cứu và phát triển phân hệ Quản lý thiết bị trường học trong phần mềm QLTH.VN.

QLTH.VN là phần mềm được xây dựng dựa trên công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nhất hiện nay. Phần mềm chạy hoàn toàn trên nền tảng Web, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý các trang thiết bị dạy học, phòng học chức năng. Đồng thời, phân hệ Quản lý thiết bị trường học giúp quản lý lưu trữ dữ liệu tập trung, đồng bộ trên toàn tỉnh, cung cấp kịp thời, chính xác các số liệu báo cáo tình hình sử dụng trang thiết bị dạy học, phòng học chức năng. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Liễu – Trưởng phòng GD huyện Cầu Kè, Trà Vinh

“Tôi thấy phần mềm QLTH.VN mang lại nhiều tiện ích đối với phòng GD trong công tác quản lý các thiết bị trường học ở các nhà trường. Các biểu mẫu, báo cáo được tổng hợp tự động vì vậy phòng GD có sẵn số liệu để lập báo cáo cho UBND huyện và Sở GD một cách kịp thời. Trên cơ sở báo cáo đó, Phòng GD có căn cứ tham mưu về cho UBND huyện cũng như Sở GD xin cung cấp trang thiết bị thêm cho các trường một cách chính xác và phù hợp với thực tế của từng trường.

 
Thầy Nguyễn Trần Vỵ – Hiệu trưởng trường Thăng Long Kidsmart

“Tôi có may mắn được làm quản lý cả trường công lập và trường dân lập và cũng có cơ hội tiếp cận nhiều phần mềm quản lý thiết bị…. Tuy nhiên, phần mềm QLTH.VN có nhiều tiện ích hơn. Phần mềm giúp quản lý thiết bị dạy học theo từng đầu mục, cập nhật, đánh giá sau mỗi thời gian hoạt động… Nó i chung, phần mềm QLTH.VN hợp lý đối với quản lý các thiết bị dạy học cũng như việc sử dụng thiết bị dạy học hiện nay của giáo viên và nhà trường”

Đối với Sở giáo dục/Phòng giáo dục

  • Phân hệ Quản lý thiết bị trường học Phần mềm giúp PGD, SGD giám sát chặt chẽ tình hình quản lý thiết bị dạy học của từng Trường: Số lượng và giá trị theo từng loại thiết bị, theo từng môn học, tình trạng sử dụng từng thiết bị, số lượng thiết bị đạt chuẩn, chưa đạt chuẩn, số lượng hỏng, mất, còn sử dụng được theo từng năm học.
  • Quản lý tình hình biến động (tăng, giảm) trang thiết bị dạy học tại các Trường trực thuộc để có kế hoạch đầu tư, trang bị các thiết bị dạy học cho các Trường.
  • Đánh giá hiệu quả khai thác, sử dụng thiết bị dạy học và phòng học chức năng của các Trường trực thuộc PGD, SGD quản lý. Thống kê chi phí mua sắm thiết bị theo từng khối trường, theo từng nguồn kinh phí hình thành (ngân sách, học phí, dự án, xã hội hóa,…) để lập dự toán chi phí mua sắm hàng năm.
  • Tự động tổng hợp các báo cáo thống kê thiết bị, tình hình sử dụng thiết bị của các Trường trực thuộc trên toàn Huyện, Tỉnh theo từng học kỳ, năm học.

Đối với Trường học

  • Phân hệ Quản lý thiết bị trường học giúp kiểm soát được các trang thiết bị nào đã có, thừa hay thiếu để có kế hoạch sử dụng; Theo dõi quản lý được tình hình mượn/ trả thiết bị, phòng học chức năng; Công tác kiểm kê, phân loại, bảo dưỡng, thanh lý các trang thiết bị kịp thời tránh lãng phí.
  • Đặc biệt, phần mềm còn đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị và các phòng học chức năng, thống kê số lượng thiết bị, thống kê biến động thiết bị, thống kê số lượng thiết bị đạt chuẩn, không đạt chuẩn, tự làm,… thông qua hệ thống các báo cáo thống kê, sổ quản trị.

Trên đây là một số điểm nổi bật trong nghiệp vụ quản lý trang thiết bị tại trường học của phần mềm Quản lý thiết bị trường học QLTH.VN của Công ty Cổ phần MISA. Với giao diện thân thiện, khả năng đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của người dùng và rất nhiều tiện ích khác QLTH. VN sẽ được sử dụng rộng rãi tại các trường học của Việt Nam, góp phần hiện đại hóa công tác giáo dục