TP.HCM: Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia kết nối thương mại

Trong đó có 847 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố và 255 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tình thành khác cùng tham dự chương trình Hợp tác Thương mại, kết nối cung – cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành được tổ chức vào sáng 31/10 tại Hội trường Thành Ủy, TP.HCM.
Ảnh minh họa

Ban tổ chức cho biết, sau hơn 3 năm thực hiện, chương trình Kết nối cung – cầu hàng hóa có 520 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết, trong đố có 434 hợp đồng đã được triển khai thực hiện; 86 hợp đồng đang trong quá trình thương thảo, tổng giá trị trên 19.000 tỷ đồng.
Trong đó, doanh nghiệp hệ thống phân phối TP.HCM đã tiêu thụ hàng hóa cho các tỉnh, thành trị giá trên 13.000 tỷ đồng. Chỉ tính 9 tháng đầu năm 2014, chương trình đã thực hiện kết nối được 83 hợp đồng, doanh thu đạt 132 tỷ đồng.
Thông qua chương trình, nhiều sản phẩm đặc sản của các tỉnh, thành, các vùng miền được đưa vào hệ thống Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành. Nhiều doanh nghiệp tỉnh, thành đã trở thành nhà cung cấp chiến lược, thực hiện nhãn hàng riêng cho nhiều hệ thống phân phối TP.HCM như: CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang, Công ty TNHH Đông Á Kẹo dừa Bến Tre…
Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều đơn vị tham gia chương trình cho rằng việc kết nối thương mại giữa các tỉnh thành với TP.HCM vẫn còn nhiều khó khăn.
“Hậu Giang là vùng sâu, vùng xa, đi lại còn khó khăn; Cơ sở đầu tư cho thương mại còn thấp; Ngân sách đầu tư cho cơ sở chưa nhiều; Các doanh nghiệp, hộ nông dân trong tỉnh kinh doanh còn manh mún, nhỏ lẻ; công nghệ chưa hiện đại nên hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chưa chuyên nghiệp và ổn định.” Ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang chia sẻ.
Tại khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm năm nay có 308 doanh nghiệp tham gia, đại diện cho các tỉnh, thành với nhiều đặc sản vùng miền như: Nông sản, thủy hải sản, lương thực thực phẩm, bánh kẹo, rau củ quả, trà, rượu…
Bà Đồng Thị Huệ, Giám đốc Công ty Thuận Huế, đại diện doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đơn vị chuyên sản xuất các loại cá sấy chia sẻ “Chúng tôi xuất khẩu sản phẩm cá bò, cá chai … 10 năm nay, thị trường chính là Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp cung cấp cho thị trường nội địa, và qua hội chợ này người tiêu dùng, khách tham quan rất thích các sản phẩm cá sấy. Thời gian tới chúng tôi sẽ đây mạnh thị trường trong nước”.
Đại diện cho tỉnh Lâm Đồng, Công ty CP Thực Phẩm Lâm Đồng thực hiện chương trình thử rượu vang miễn phí cho khách tham quan với nhiều dòng vang từ trung cấp, cao cấp, gia đình mang hương vị Pháp. Ông Phạm Hoàng Long, P. Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ cho biết công ty đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan và được một số đơn vị liên hệ đặt hàng trực tiếp.

Theo Bizlive