“Hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đây là thông điệp được ông Tô Hoài Nam – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trưởng ban tổ chức “Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống 2014” đưa ra tại cuộc trò chuyện với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp mới đây.
ảnh minh họa

– Xin ông cho biết mục đích của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khi tổ chức chương trình “Hội chợ Tự hào hàng Việt Nam và sản phẩm truyền thống 2014”?
Ông Tô Hoài Nam

Thực hiện kế hoạch số 472/KH- MTTW- BCĐTWCVĐ ngày 22/4/2014 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về việc triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động năm 2014. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được giao nhiệm vụ tổ chức hội chợ “ Hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014” với mục đích: Đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt; tích cực thực hiện các giải pháp của Chính phủ để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh; góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Hội chợ còn được tổ chức nhân dịp tổng kết 5 năm Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, 60 năm Ngày giải phóng thủ đô và 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Tiếp đó là thực hiện Quyết định Số 634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, khi xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã xây dựng trên tư tưởng chủ đạo “Tự hào hàng Việt Nam”, vì vậy hội chợ được mang tên “Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014”.
– Vậy xin ông có thể chia sẻ về công tác chuẩn bị và kế hoạch của hội chợ diễn ra trong thời gian tới?
Kế hoạch tổ chức Hội chợ được xây dựng và chuẩn bị công phu với phần “Chợ” gồm 300 gian hàng sản phẩm truyền thống và hàng Việt Nam có thương hiệu, uy tín. Đặc biệt chúng tôi chú ý đến việc tập hợp các sản vật đặc sản của các địa phương trên cả nước nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam. 
Hội chợ thu hút 300 gian hàng sản phẩm truyền thống và hàng Việt Nam có thương hiệu, uy tín
Phần “Hội”gồm các chương trình: Hành trình doanh nghiệp, doanh nhân tri ân Tổ quốc – Kết nối doanh nhân, tiếp lửa truyền thống tại Quảng Bình, Quảng Trị; Lễ khai mạc “Hội chợ tự hào hàng Việt Nam và sản phẩm truyền thống”; Triển lãm thành tựu đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp có sản phẩm Việt Nam Chất lượng cao; các hoạt động nghệ thuật truyền thống và hiện đại biểu diễn liên tục tại 5 khu vực chính như: Lễ hội đường phố, xiếc, ảo thuật, nhảy hiphop và nhạc dân tộc …
– Bằng việc chuẩn bị và xây dựng kế hoạch công phu như vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mong muốn mang lại điều gì cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trong hội chợ đặc biệt ý nghĩa này?
Hội chợ được tổ chức là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam quảng bá sản phẩm thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tri ân khách hàng mục tiêu. Hội chợ cũng là cơ hội cho người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn tiêu dùng thông minh trong nền kinh tế hàng hóa đa dạng như hiện nay. Chúng tôi mong muốn hội chợ thực sự là ngày hội của các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. 
Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm qua hội chợ đó là hãy cùng đề cao lòng tự hào là nhà sản xuất Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam và sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phồn vinh của đất nước!
– Xin cảm ơn ông!

Theo dddn