Những nhân viên thành đạt không chỉ hoạt động hiệu quả hơn mà họ còn trung thành và luôn tận tụy với công việc. Họ có thể làm việc một cách hiệu quả nhất. Làm gì để bạn có thể được như họ.
Ảnh minh họa
Nắm rõ và đánh giá đúng các yếu tố
Đối với mỗi cá nhân bước quan trọng đầu tiên là phải nhận thức rõ và đánh giá đúng về bản thân mình, hầu hết chúng ta đều có những nhận thức cơ bản về bản thân và những việc cần phải làm. Nếu nhân viên có nhận thức rõ ràng tầm nhìn của họ cũng rộng hơn khi ấy họ biết động cơ nào thúc đẩy họ làm việc và những phạm vi hoạt động, môi trường có lợi nhất giúp họ làm việc hiệu quả. Và đây là những nhận thức quan trọng hơn: Làm sao để bản thân cũng như kỹ năng chuyên môn có thể đáp ứng yêu cầu công việc? Một phương pháp quan trọng mà chúng ta gọi là “Phân tích điểm thiếu sót”. Hầu hết các nhân viên biết rằng công ty thuê họ vì có những kỹ năng nhất định, ví dụ như kiến thức về phần mềm hay có khả năng sử lý thông tin hiệu quả nhưng họ lại thiếu sót kỹ năng về cách cư xử. Họ không biết việc này có thể làm giảm hiệu quả công việc cũng như làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ công việc quan trọng. Ví dụ như một giám đốc có phong cách giao tiếp vồn vã có thể hô hào khuyến khích 1 vài nhân viên tổ dự án làm việc hăng say những lại vô tình làm mất lòng số người còn lại. Với khoá đào tạo Phân tích điểm thiếu sót ông sửa đổi phong cách giao tiếp của mình để giao tiếp tốt, tạo dựng được nhiều mối quan hệ lâu dài từ đó khuyến khích nhân viên toàn đội làm việc hiệu quả hơn. Tương tự như vậy những giám đốc nắm rõ điểm thiếu sót của nhân viên sẽ có khả năng tuyển dụng cũng như cắt cử nhân viên vào vị trí hợp lý hơn để họ có thể phát huy hết năng lực làm việc đạt hiệu quả cao. Nói một cách khác khi nắm rõ những yếu tố này các giám đốc sẽ hoàn thành tốt hơn công tác quản lý của mình.
Hãy duy trì những mối quan hệ then chốt
Phân tích những điểm thiếu sót là cách tốt nhất giúp nhân viên ngày càng hoàn thiện, đạt được nhiều thành công trong công việc. Ngoài việc ứng xử khôn khéo và các kỹ năng công việc yêu cầu nhân viên còn cần phải duy trì và phát triển mối quan hệ mật thiệt với những nhân vật quan trọng như ông chủ, các thành viên của Đội phê bình, những người mình chịu trách nhiệm giao thiệp: khách hàng nội bộ và bên ngoài, là những người ta cần làm việc để có đồng lương. Đó chính là những mối quan hệ then chốt tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong công việc. Nhân viên nào biết cách ứng xử khôn khéo sẽ có thể làm việc và cộng tác tốt hơn. Thêm vào đó khi có kiến thức về những thiếu sót trong mối quan hệ ở công ty là rất quan trọng vì nó giúp nhân viên đánh giá mức độ hoà hợp của nhân viên đối với môi trường trong công ty. Một bài tập hiệu quả dành cho nhân viên đó là hãy liệt kê các đặc điểm văn hoá công ty ra giấy sau đó so sánh với mô hình công ty hoạt động hiệu quả nhất do mình hình dung ra.
Hãy làm việc thật chuyên nghiệp
Bước cuối cùng là hãy thảo ra một kế hoạch hành động cụ thể để đạt được những thành công cho bản thân mình và cho công ty. Cùng với những nhận thức về điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân hãy tận dụng khai thác ưu điểm của mình để đạt được những thành công cũng như đưa ra những kế hoạch nhằm giải quyết khó khăn tồn tại. Nắm vững thông tin nhân viên không chỉ cải thiện được tình hình, các mối quan hệ trong vị trí công tác hiện tại mà còn có quyền lựa chọn và nhắm tới 1 vị trí cao hơn. Đào tạo phát triển nhân viên và cao hơn là giám đốc không phải là kế hoạch đơn thuần mà đó là một quá trình liên tục và không có một phương pháp riêng biệt nào cho mỗi công ty. Tuy nhiên dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm cho thấy rằng đầu tư vào loại hình đào tạo và phát triển là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp công ty phát triển. Nhân viên thuộc nhiều trình độ được uỷ quyền quản lý thành tích của mình có thể cộng tác thành công với đồng nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc, công ty và luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ. Quan trọng hơn là họ biết mình là một phần của giải pháp và có thể thực hiện một vài thay đổi khi cần thiết và cuối cùng họ cho rằng mình đầu tư cho thành công của công ty.