Không giống bất cứ cô gái trẻ nào ở tuổi 16 mơ mộng, Juliette Brindak đã đem toàn bộ tâm hồn trong sáng và sự sáng tạo của tuổi thanh xuân tạo ra Miss O And Friends – trang mạng xã hội dành riêng cho thiếu nữ.
Giờ đây khi bước sang tuổi 23, nữ CEO trẻ này tự hào khi mỗi tháng thu hút hơn 10 triệu truy cập – gấp 20 lần so với những ngày mới ra mắt vào năm 2005. Nhà đầu tư danh tiếng Procter & Gamble không ngần ngại định giá 15 triệu USD cho trang mạng xã hội rất được các cô gái trẻ (teen girl) yêu thích này.
Từ cô bé đam mê hoạt họa
Juliette Brindak là một nữ sinh rất nữ tính và cũng rất thích vẽ. Năm lên 10 tuổi, Brindak bắt đầu vẽ những nhân vật rất ngộ nghĩnh mà cô gọi là “Cool girls” – “Các cô nàng sành điệu”. Tất cả đều được lấy cảm hứng từ nhóm 5 người bạn trong đời sống thực của Brindak. Nhân vật chính trong nhóm, Miss O, chính là hình ảnh cô em gái Olivia. Ở thời điểm đó, giống như rất nhiều bạn trẻ khác khi khởi nghiệp, Brindak phải chạy vạy khắp nơi, vận động các thành viên trong gia đình và bạn bè bỏ vốn đầu tư cho mình. Mẹ cô, một chuyên gia thiết kế đồ họa, đã biến những bức phác thảo của con gái thành hiện thực.
Trong khi đó, cha Brindak, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đã hỗ trợ phần lớn những bước căn bản để thành lập công ty.
MissOandFriends.com dựa trên loạt nhân vật hoạt hình Miss O và các bạn, do Brindak phác thảo sơ sài trên đường trở về nhà sau một kỳ nghỉ đã nhanh chóng biến thành niềm đam mê dành cho hàng triệu cô gái mới lớn. Đây là nơi các bạn nữ có thể thoải mái tâm sự mà không sợ bí mật về mình bị tiết lộ. Các bạn gái còn nhận được lời khuyên từ chuyên gia tâm lý và diễn đàn thảo luận để giúp họ xây dựng cá tính, giúp họ làm tốt hơn trong việc dàn xếp các vấn đề của việc trưởng thành và thích nghi với nó. Các bạn gái cũng có thể sáng tác truyện hoặc tham gia nhiều trò chơi, từ thi thiết kế thời trang đến chơi golf. Trang mạng này thực sự thu hút được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới. Trang web này vừa được xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Alexa dành cho trang web chỉ dành cho con gái có số lượt truy cập nhiều nhất thế giới.
Trải qua thời phổ thông và đại học, mạng xã hội của Juliette Brindak vẫn tiếp tục phát triển và có nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn hơn so với ban đầu. Những mục mới được xây dựng như câu đố, trò chơi, âm nhạc… giúp teen girl có nhiều cơ hội giải trí và giao lưu với nhau hơn. Brindak cũng đã cố gắng hết sức mình để giúp các thành viên của Miss O And Friends có thể gặp gỡ những thần tượng mà họ vô cùng yêu quý như Justin Bieber, Miley Cyrus, anh em nhà Jonas tại các buổi hòa nhạc. Mới đây nhất, cô giới thiệu tour du lịch miễn phí hoàn toàn tới Canada để xem buổi diễn của Taylor Swift dành cho 4 thành viên may mắn.
Trở thành nữ doanh nhân thành đạt
Tuy nhiên, quản trị một trang mạng xã hội đông đảo thành viên khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường không phải việc đơn giản đối với Juliette Brindak. Đôi lúc, cô nữ sinh Đại học Washington phải lựa chọn giữa một bên là bài kiểm tra và những cuộc gặp công việc cực kỳ quan trọng ở một địa điểm cách xa trường học. Nhưng Brindak vẫn tỏ ra rất lạc quan và không hề nao núng trước các quyết định của mình.
Cô gái 23 tuổi này cho biết, không giống những doanh nhân trẻ dự định theo học các chuyên ngành về kinh tế, cô quyết định tập trung vào môn Nhân chủng học và Sức khỏe cộng đồng. Bởi trang mạng xã hội của Brindak sẽ phát triển theo hướng liên quan tới các vấn đề sức khỏe phụ nữ.
Để chia sẻ câu chuyện của mình với cả thế giới, mới đây, Brindak đã xuất bản cuốn sách “Miss O & Friends: Write On! The Miss O & Friends Collection of Rockin Fiction” tập hợp câu chuyện của tất cả các thành viên đã chia sẻ trên trang. Brindak cho biết, cô dự định sẽ xuất bản nhiều cuốn sách nữa trong tương lai.
Dù vừa là giám đốc điều hành, người phát ngôn của công ty, vừa là một tác gia của trang web, cô sinh viên 23 tuổi này rất hăng hái hoạt động tình nguyện tại trường. Cô dự kiến sẽ mở rộng công ty đến các thị trường như Trung Quốc và châu Âu.
Theo Đình Vũ