Con người 15 người thành công nổi tiếng đã từng thất bại nhiều nhất

15 người thành công nổi tiếng đã từng thất bại nhiều nhất

75075
Những số phận nghiệt ngã, hoàn cảnh éo le không phải là rào cản ngăn cách con người tới với sự thành công, thành công sẽ tới với những người kiên trì và biết vượt qua khó khăn để khẳng định mình.


Ảnh minh họa

“Nếu bạn định bước qua địa ngục, hãy cứ tiếp tục” – Winston Churchill

Con đường tới thành công chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên những khó khăn trở ngại đó sẽ rèn cho chúng ta tính kiên trì và chăm chỉ nỗ lực không ngừng nghỉ. Có một sự thật không thay đổi là không có bất cứ thứ gì quý giá lại đến một cách dễ dàng. Sự thất bại bao giờ cũng đến trước và nhiều hơn thành công nhưng nếu có cái nhìn sâu sắc và tích cực bạn sẽ thấy rằng thành công thực sự không phải được trải bằng cánh hoa hồng mà bằng chính những thất bại bạn đã trải qua.

Những người được cả thế giới biết đến cũng không phải ngoại lệ. Đằng sau ánh hào quang của thành công họ đã phải trải qua muôn vàn khó khăn và thử thách. Có những lúc tưởng chừng như thất bại đã dìm họ xuống đáy vực của cuộc sống thế nhưng họ không dễ dàng bỏ cuộc, họ đã chiến thắng lại chính số phận và trở thành nguồn động lực cho nhiều người.

Nếu bạn đang chán nản, muốn buông xuôi vì vấp phải khó khăn thất bại trong cuộc sống, 15 tấm gương dưới đây sẽ cho bạn động lực để bước tiếp và thành công:

1. Walt Disney

Walt Disney đã từng chia sẻ về thất bại lớn nhất cuộc đời mình. Ông đã từng bị đuổi việc khỏi Kansas City Star chỉ vì họ nói rằng: “ông thiếu trí tưởng tượng và không có những ý tưởng tốt”, bộ phim hoạt hình chú chuột Mickey nổi tiếng ngày đó cũng từng bị từ chối nhiều lần vì họ e ngại bộ phim sẽ khiến phụ nữ sợ hãi. Bộ phim “Ba chú heo con” cũng rơi vào tình trạng tương tự vì nó chỉ vẻn vẹn có 4 nhân vật và công ty đầu tiên của ông, Laugh-O-Gram animation studio bị phá sản.

Cứ thế thất bại này nối tiếp thất bại khác, có thể bạn không tin nhưng ông đã từng bị từ chối 302 lần trước khi gom góp đủ tiền thành lập công ty Walt Disney, công ty đã kiếm được hàng tỷ đô mỗi năm.

2. Harrison Ford

Trước khi Harrison Ford đảm nhiệm và thành công với vai diễn Han Solo trong Chiến tranh giữa các vì sao và Indiana Jones trong seri phim Indiana Jones, ông từng là thợ mộc, tự học và vật lộn kế mưu sinh cho cả gia đình. Ông cũng có những vai diễn nhỏ trong các chương trình truyền hình, nhưng chỉ đủ để nuôi sống gia đình. Vì vậy, nghề kiếm kế sinh nhai chính của ông là thợ mộc.

Ông từng thiết kế tủ cho George Lucas và cũng chính George Lucas đề nghị ông tham gia một vai phụ trong “American Graffiti”. Nhưng bước ngoặt lớn của ông là 6 năm sau đó trong Chiến tranh giữa các vì sao cũng là của George Lucas với vai diễn Han Solo.

3. Sylvester Stallone

Sylvester Stallone đã trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn trước khi ông trở thành ngôi sao Hollywood như ngày nay. Stallone đã từng là một diễn viên vô danh, vật lộn với những vai diễn nhỏ và thường xuyên bị từ chối trong các buổi thử vai. Cuộc sống của ông rơi vào đỉnh điểm của sự cùng cực khi không có tiền thuê nhà, phải sống lang thang và phải nén nỗi đau bán đi chú chó – người bạn đồng hành của mình cho một cửa hàng rượu với giá 25 USD.

Ông nói rằng đó là thời khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời của ông khi ông bước đi trong nước mắt. Sau đó, “Rocky” đã đưa ông đến đỉnh vinh quang của sự nghiệp diễn viên. Và bạn biết điều đầu tiên Stallone làm với 35.000 USD tiền kịch bản là gì không? Ông đã tìm cách mua lại chú chó mà ông đã bán đi ngày nào. Ông đã phải dùng 15.000 USD (khoảng 327 triệu VNĐ) để mua lại chú chó ông từng bán chỉ với 25 USD.

4. J.K Rowling

Có mấy ai biết được rằng trước khi J.K Rowling trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà đã từng có cuộc sống vô cùng khổ sở: ly dị chồng, một mình nuôi con, túng thiếu mọi bề. Thậm chí, bà khó khăn đến mức không có tiền để in bản viết tay cuốn sách Harry Porter của mình vì vậy mà bà đã phải gõ hơn 9000 từ trên chiếc máy đánh chữ cũ thủ công để gửi đến các nhà xuất bản.

5. Arianna Huffington

Không chỉ là cái tên nổi bật với vai trò Chủ tịch đồng kiêm trưởng ban biên tập của The Huffington Post, Arianna Huffington còn rất nổi tiếng trong giới chính trị gia Mỹ, tuy nhiên bà đã sớm nếm trải mùi vị cay đắng của thất bại trong cuộc đua thống đốc bang California.

Sự nghiệp làm báo của bà cũng lận đận không kém, mặc dù cuốn sách đầu tay đã được xuất bản và bán khá thành công nhưng cuốn sách thứ 2 của bà đã bị từ chối 36 lần. Và tới thời điểm bây giờ bà đã xuất bản 13 cuốn sách và sự thành công của tờ The Huffington Post thật đáng kinh ngạc.

6. Donald Trump

Donald Trump trước khi sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 4,5 tỷ USD và được ghi vào sách kỷ lục Guiness đã từng là con nợ khủng nhất trong lịch sử tài chính với món nợ 1 tỷ USD. Một ngày nọ, ông vừa chỉ tay về phía một người đàn ông vô gia cư vừa nói với con gái mình rằng “Con có nhìn thấy người đàn ông đằng kia không? Ông ấy đã từng là một tỷ phú giàu có hơn cả cha. Và bây giờ thì ông ấy đang ở đáy bùn của xã hội”.

7. Michael Jordan

Không thể phủ nhận rằng Michael Jordan là cầu thủ bóng rổ nổi tiếng nhất thế giới. Khi còn là một đứa trẻ ông đã yêu thích bóng rổ và muốn cống hiến cho sự nghiệp bóng rổ nhà nghề tuy nhiên không một huấn luyện viên nào muốn nhận ông vì ông quá thấp.

Huyền thoại bóng rổ đã bị từ chối bởi chính đội bóng trường trung học của mình. Không biết nản lòng Jordan vẫn tiếp tục tiến về phía trước và định nghĩa thành công thông qua tất cả những thất bại mà mình đã trải qua.

8. Albert Einstein

Albert Einstein đã không thể nói được cho đến khi ông 4 tuổi và ông cũng không thể đọc cho tới khi lên 7 tuổi. Cha mẹ của ông và các giáo viên đều cho rằng ông ấy tiếp thu quá chậm. Ông đã bị đuổi khỏi trường học và bị từ chối khi cha mẹ xin cho ông vào trường Zurich Polytechnic.

Và bây giờ người ta luôn nhắc đến Einstein với từ thông minh vượt trội vì những cống hiến thay đổi cả thế giới do ông khám phá ra.

9. Abraham Lincoln

Khi còn trẻ, Abraham Lincoln đã từng được đề bạt lên giữ chức chỉ huy song ông đã từ bỏ và quay trở về quê nhà nghèo nàn của mình. Ông đã thử nhiều lọai hình kinh doanh nhưng tất cả đều thất bại.

Sinh ra trong một ga đình nghèo nhưng ông vẫn nuôi giấc mơ trở thành một luật sư thành công. Hành trình của ông trải qua biết bao khó khăn trở ngại nhưng ông vẫn không hề bỏ cuộc. Ông đã mất rất nhiều thời gian để có thể vận hành một văn phòng riêng và sau đó là vượt qua vô vàn khó khăn trở thành vị tổng thống nổi tiếng của Hoa Kỳ.

10. Jim Carrey

Liệu có mấy ai biết diễn viên hài thành công này đã từng phải sống cùng gia đình trên chiếc xe liền nhà rong ruổi khắp Canada. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông phải bỏ học cùng gia đình kiếm kế mưu sinh.

Để lo cho cuộc sống ông đã từng làm công việc của một người gác cổng. Carrey cho biết chính những thời điểm cuộc sống khó khăn đã hình thành trong ông khiếu hài hước và mang đến cho ông thành công như ngày nay.

11. Stephen King

Chắc hẳn không ai là không biết đến sự thành công của nhà văn bậc thầy về thể loại kinh dị này. Tuy nhiên lại chẳng mấy ai biết cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất mang tên Carrie đã bị từ chối 30 lần trước khi được xuất bản.

Ông xuất thân từ một gia đình nghèo và sống bằng nghề giáo viên Tiếng Anh và bán truyện ngắn, tạp chí để kiếm thêm thu nhập. Ngày nay, ông đã có hơn 50 cuốn tiểu thuyết và bán được hơn 350 triệu bản.

12. Thomas Edison

Giáo viên của Thomas Edison nhận định rằng ông “quá chậm để học bất cứ thứ gì” nên mẹ ông đã quyết đinh cho ông nghỉ học và bà tự dạy con trai của mình. Không chỉ có vậy, ông đã sớm bị sa thải khỏi hai công việc đầu tiên vì “không đủ năng lực”.

Vậy mà, với nỗ lực của mình, ngày nay Thomas Edison được biết đến là một trong những nhà sáng tạo vĩ đại nhất của mọi thời đại. Thành công đã mỉm cười sau hơn 10.000 lần nỗ lực để phát minh ra bóng đèn điện. Đây chính là một ví dụ tuyệt vời cho tính kiên trì thực sự.

13. Steven Spielberg

Steven Spielberg được coi là một trong những nhà sản xuất phim lớn nhất mọi thời đại với những bộ phim như: Jaws, Jurassic Park, Saving Private Ryan… Nghe có vẻ khó tin khi ông không những 1 lần mà 2 lần bị Trường điện ảnh mỹ thuật – Trường Đại học nam California từ chối.

Tuy nhiên, ông đã không để điều đó chấm dứt ước mơ làm phim của mình và thành công đã đến. Giờ đây, ông đã có đủ cả thành công và tiền bạc để có thể góp phần xây dựng chính ngôi trường đã từng từ chối mình.

14. Henry Ford

Henry Ford là nhà sáng lập ra một trong những công ty ô tô thành công nhất mọi thời đại, nhưng bản thân ông chẳng lạ gì thất bại. Năm 1899, ông thành lập Công ty ô tô Detroit tuy nhiên không lâu sau nó đã bị phá sản.

Một lần nữa vào năm 1901, ông thành lập Công ty Henry Ford và cũng bị phá sản tương tự. Tuy nhiên, nỗ lực lần thứ 3 mới mang lại cho ông thành công khi sáng lập công ty Ford Motor. Và cũng chính nỗ lực này đã đưa ông đến đỉnh cao của thành công và cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô.

15. Oprah Winfrey

Biểu tượng truyền hình này đã từng có một quá khứ bi thảm. Sinh ra trong một gia đình nghèo, bà sinh con khi mới 14 tuổi và cũng từng bị mất đi đứa con thương yêu của mình. Không chỉ có vậy, bà còn bị lạm dụng tình dục bởi chính những người anh em họ, chú bác, những người mà bà gần như tin tưởng nhất. Cuối cùng, bước qua những tháng ngày đau khổ bà đã trở thành nữ hoàng truyền hình thành công bậc nhất.

Giờ đây, bà là một trong những phụ nữ giàu có nhất thế giới với tài sản ròng 2,9 tỷ USD.

Theo Trí Thức Trẻ