Apple và IBM vừa tuyên bố sẽ “hợp tác mang tính lịch sử” nhằm sử dụng thế mạnh hai bên để tiến sâu vào thị trường doanh nghiệp. Sự hợp tác sẽ làm tăng sức mạnh cho cả hai công ty.
Apple muốn nhờ vào IBM để lấn sâu hơn nữa vào thị trường doanh nghiệp đầy tiềm năng
Cụ thể, IBM sẽ sử dụng lực lượng bán hàng “hùng hậu” của họ để kinh doanh iPhone và iPad thông qua mạng lưới khách hàng doanh nghiệp rộng lớn. Còn Apple sẽ hỗ trợ phần cứng 24/7 cho IBM thông qua chương trình AppleCare được thiết kế cho doanh nghiệp mua sản phẩm Apple với số lượng lớn.
Đại diện IBM cho biết hãng sẽ đóng góp chuyên môn trong lĩnh vực Big data, phân tích dữ liệu và bán thiết bị iOS cho các khách hàng toàn cầu trên máy có cài sẵn những phần mềm được phát triển cùng với Apple. Khoảng 100 ứng dụng dạng này sẽ bắt đầu xuất hiện vào mùa thu năm nay và số lượng sẽ tăng thêm trong năm sau. Cả Apple lẫn IBM đều hứa hẹn ứng dụng của mình sẽ giải quyết được nhu cầu của nhiều lĩnh vực khác, ví dụ như bán lẻ, y tế, ngân hàng, du lịch, viễn thông, bảo hiểm…
Nói về sự “hợp tác mang tính lịch sử” này, CEO Tim Cook của Apple cho biết: “Chúng tôi làm tốt việc xây dựng trải nghiệm đơn giản và các thiết bị nhưng chuyên môn để thật sự thay đổi mảng doanh nghiệp lại không nằm trong ADN của chúng tôi, nó nằm trong IBM. Tất nhiên sẽ có những cấp độ mới để đạt được trong thị trường này. Chúng tôi biết chúng tôi không thể làm nó một mình”.
Còn CEO Ginni Rometty của IBM thì chia sẻ hãng rất hài lòng khi hợp tác với Apple, đồng thời tin tưởng rằng thỏa thuận của hai bên sẽ giúp thay đổi cách mà các công ty làm việc trong thời buổi hiện nay.
Thỏa thuận được kí kết có thể biến Apple từ một công ty chủ yếu tập trung vào mảng tiêu dùng trở thành một đơn vị có tiềm lực trong mảng doanh nghiệp.
Theo dddn