Theo Tập đoàn McDonald, chi nhánh đầu tiên của tập đoàn này ở Việt Nam đã phục vụ hơn 400.000 khách hàng trong tháng hoạt động đầu tiên.
Ảnh minh họa
Chi nhánh đầu tiên ở Việt Nam của chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới khai trương ngày 8/2 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãng tin kinh tế Bloomberg trích lời ông Henry Nguyễn, giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam cho biết, trong 24 giờ bán hàng đầu tiên, nhà hàng này đã tiếp 22.500 khách hàng.
Trong một cuộc hội thảo ngày hôm qua (18/3) ở thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn cho biết số khách hàng của McDonald’s Việt Nam trong tháng đầu tiên vượt quá kế hoạch ban đầu bất chấp ban lãnh đạo cho rằng “kế hoạch mục tiêu như thế là quá cao”.
Henry Nguyễn không cho biết ước tính ban đầu của McDonald’s Việt Nam nhưng cho biết trong 30 ngày đầu tiên kinh doanh, nhà hàng này đã bán được 61.980 chiếc bánh hamburger loại Big Macs. Chi nhánh thứ hai của McDonald’s Việt Nam sẽ được mở ở thành phố Hồ Chí Minh.
Trong một diễn biến khác, đại gia đồ ăn nhanh McDonald’s vẫn đang trầy trật trong những tháng đầu năm 2014 khi báo cáo doanh thu bán hàng liên tiếp cho thấy sự xuống dốc trong kinh doanh.
Tại cuộc khảo sát mới đây của Reddit, sản phẩm của hãng đã bị liệt vào vị trí đầu tiên trong danh sách đồ ăn nhanh mà công nhân không nên đụng tới.
Tờ USA Today ngày 10/3 đăng tải kết quả khảo sát của Reddit cho biết món gà viên tẩm bột chiên và cà phê McCafe của McDonald’s đứng đầu danh sách nói trên. Những người tham gia cuộc khảo sát không nói rõ lý do vì sao.
Song, cho tới nay, thành phần chất béo và hàm lượng protein có trong các sản phẩm của McDonald’s nói riêng và các hãng đồ ăn nhanh khác nói chung vẫn gây ra những tranh cãi về việc có hay không sự liên hệ giữa chúng và căn bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch,… đang gia tăng trên toàn cầu.
Hơn thế nữa, chất lượng vệ sinh của sản phẩm không được đảm bảo đã gây nên tâm lý e ngại của các thực khách mỗi khi tới với các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh đang mọc lên như nấm tại nhiều thành phố lớn.
Người Việt xếp hàng dài chờ mua cà phê Starbucks
Trước đó, ngày 1/2/2013, tại Việt Nam cả trăm người đội nắng trưa, xếp hàng chờ mua cốc cà phê Starbucks. Dòng người đến chờ mua cà phê tràn ra cả lề đường, xếp hàng chật cứng… Sự kiện này được một số báo nước ngoài đưa tin.
Tuy nhiên, sau đó 6 tháng, cửa hàng thứ hai lại khai trương trong “lạnh lẽo”, trái với hình ảnh khách xếp hàng dài chờ phục vụ ở cửa hàng đầu tiên.
Mặc dù được quảng bá khá rầm rộ trên Fanpage của thương hiệu, nhưng Starbucks Nguyễn Du vẫn đìu hiu ngày ra mắt.
Ngày khai trương của một thương hiệu cafe nổi tiếng…
Nhìn chung, lượng khách đến cửa hàng mới khai trương này rất ít, đặc biệt không hề thấy xuất hiện một bóng dáng teen nào đến “tranh thủ check in, chụp hình” – khác xa với những ngày khai trương tại quán cà phê đầu tiên.
Đa số khách đến thưởng thức cà phê vào sáng nay là trung niên, nhân viên văn phòng trong tòa nhà và người nước ngoài. Vào thời điểm này, Starbucks New World cũng đã không còn “hot” như trước. Dù là ngày cuối tuần hay lễ lạt, tại đây cũng không còn tình trạng xếp hàng qua 2,3 cửa chờ mua nước như thời hoàng kim nữa.
Theo đất việt