Hãy thử bài trắc nghiệm dưới đây. Cách tính điểm như sau:
1 điểm – hoàn toàn sai
2 điểm – không đúng lắm
3 điểm – không có ý kiến
4 điểm – đồng ý
5 điểm – rất đúng
Phần 1: Phong cách làm việc
– Tôi có thể làm việc được với mọi loại dự án
– Tôi thích nhất được làm việc một mình, tôi không hợp khi làm việc nhóm
– Tôi là người làm việc độc lập và luôn hoàn thành đúng thời gian công việc
– Tôi thích được làm việc theo giờ giấc riêng và tôi tự chịu trách nhiệm về công việc của tôi
– Tôi thường lập chỉ tiêu cho ngày, cho tuần hay cho tháng và tôi luôn đạt được những chỉ tiêu đã đặt ra
Phần 2: Chuyên môn
– Tôi có trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc của tôi
– Tôi có những kỹ năng “sắc bén” trong lĩnh vực này
– Tôi có bằng cấp/ chứng chỉ trong lĩnh vực công việc của tôi
– Tôi luôn học hỏi và cập nhật những thông tin mới nhất trong lĩnh vực công việc của tôi
– Kỹ năng và kiến thức của tôi có thể đáp ứng những yêu cầu cao trong công việc
Phần 3: Tính sáng tạo
– Tôi là người giỏi trong việc giải quyết những rắc rối và luôn có kinh nghiệm để giải quyết những vấn đề khó khăn
– Tôi luôn tìm tòi để khám phá nhiều giải pháp cho một vấn đề khó
– Tôi luôn cố gắng tìm ra cách mới để thực hiện công việc
– Nếu không hiểu vấn đề gì thì tôi cũng sẽ biết chỗ để tìm ra câu trả lời
– Tôi có thể chia sẻ các kinh nghiệm và phương pháp làm việc của tôi cho mọi người
Phần 4: Thông tin cá nhân
– Tôi có khả năng giao tiếp tốt và thích được nói chuyện với mọi người
– Tôi có khả năng cân bằng công việc và cuộc sống
– Tôi thích công việc tiếp thị và bán hàng
– Tôi luôn làm việc có kỷ luật dù ở trong môi trường làm việc không khắt khe
– Tôi biết chấp nhận những lời từ chối và tôi tin ở khả năng của bản thân
Phần 5: Vấn đề tài chính
– Tôi có thể chi trả cho việc thực hiện một dự án một lúc mà không cần trả từng phần
– Tôi không cần có bảo hiểm y tế, tôi có thể tự chi trả những khoản đó
– Tôi có nguồn tài chính đủ để chi tiêu trong vài năm nếu không đi làm
– Tôi không có nhu cầu cần một công việc ổn định và lâu dài
– Nếu cần thiết, tôi có thể đầu tư tất cả số tiền tiết kiệm tôi có
Phần 6: Kỹ năng kế toán và văn phòng
– Tôi không cần một đội ngũ nhân viên giỏi hậu thuẫn
– Tôi có thể sắp xếp được thời gian, hóa đơn, thuế và các thủ tục kế toán
– Tôi đã được học và có kinh nghiệm trong lĩnh vực dự thảo ngân sách
– Tôi đã tham gia nhiều cuộc họp chuyên nghiệp của các tổ chức về dự thảo ngân sách
– Tôi có khả năng sử dụng máy tính và tìm kiếm thông tin trên mạng thành thạo
Phần 7: Tính chuyên nghiệp
– Tôi nổi tiếng và có nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực tôi làm việc
– Tôi có rất nhiều mối quan hệ thân thiết và sự hậu thuẫn trong công việc
– Tôi có tham gia một số hoạt động cộng đồng với các tổ chức xã hội
– Tôi có một bức thư giới thiệu “đáng giá” nếu tôi đi xin việc
– Tôi có hồ sơ đẹp và những kỹ năng làm việc luôn đáp ứng được hầu hết các yêu cầu
Kết quả:
Dưới 70 điểm: Kết quả này cho thấy bạn hợp với những công việc văn phòng – 8 tiếng một ngày, công việc ổn định.
Từ 71-139 điểm: Bạn có tiềm năng, nhưng tốt hơn bạn vừa nên tìm một công việc ổn định vừa làm một nghề bên ngoài
Hơn 140 điểm: Bạn rất có khả năng và với rất nhiều những kỹ năng như vậy bạn chắc chắn sẽ thành công với một công việc tự do.
Theo DT