2. Phân tích khách hàng và người tiêu dùng, xu hướng và sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường
3Phân khúc thị trường
4. Nắm vững tình hình cạnh tranh và môi trường kinh doanh
5. Xây dựng hệ thống thu thập thông tin, nắm bắt những thay đổi từ thị trường
6. Xây dựng hệ thống thu thập thông tin, suy diễn, phân tích và đưa vào chiến lược
7.Hiểu qui trình tài chính và tác động
8.Xây dựng chiến lược marketing và hoạch định marketing tại các cấp trong công ty
9.Đổi mới, sáng tạo, những phương thức thay thế
10. Hiểu và sử dụng thương hiệu
11.Định vị thương hiệu, duy trì và nâng cao
12.Nghiên cứu đề xuất dự án mới, điều chỉnh và cải tiến, tác động hiệu quả kinh doanh
13.Tác động thay đổi văn hóa, truyền đạt những giá trị thương hiệu trong nội bộ và bên ngoài
14.Quản trị kênh thương hiệu với người tiêu dùng và khách hàng
15.Quản trị thương hiệu và danh mục
16.Hiểu biết và năng lực kinh doanh/đề xuất giá trị/dịchvụ
17.Định vị giá chiến lược cho ngành hàng và sản phẩm
18.Lộ trình ra thị trường
19.Truyền thông quảng bá CVP
20.Hiểu người tiêu dùng, khách hàng và đối thủ và linh động trong ứng xử
21.Đảm đương việc tung CVP
22.Làm việc với các dữ liệu khảo sát
23.Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing, nhất quán với thương hiệu
24.Hiểu cách sử dụng và hiểu bảng tóm tắt truyền thông của nhà cung cấp dịch vụ
25.Chiến lược truyền thông và hoạch định đề hỗ trợ triển khai thực hiện thương hiệu/CVP
26.Đo lường kết quả và theo dõi phản hồi
27.Thúc đẩy sáng tạo đối với chính mình và người khác
28.Quản lý ngân sách SPA
29.Quản lý nguồn lực và chi phí
30.Quản lý dự án và hoạch định thực hiện, giám sát, kiểm điểm sau khi thực hiện xong
31.Quản lý công việc thông qua người khác
32,Kết nối với chiến lược, đảm đương những ưu tiên bất định và sự thay đổi
33.Triển khai thực hiện qua kênh
34.Quản lý rủi ro và trở ngại
35.Kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác
Theo marketingchienluoc