Bê trễ trong công việc

Sự bê trễ, chậm chạp là một trong những nguyên nhân cản trở bạn đến với thành công trong sự nghiệp. Có nhiều kiểu bê trễ khi làm việc. Bạn thuộc loại nào?

Người cầu toàn
Bạn dành cả ngày để ngồi liệt kê tất cả mọi việc cần làm, theo thứ tự ưu tiên của riêng bạn (công việc bạn thích nhất, công việc cần ít thời gian nhất, công việc cần kíp nhất, công việc quan trọng nhất,…). Bạn chỉ làm việc theo thứ tự của mình, và làm việc nào cũng hết sức cẩn thận, không cần biết việc đó có cần thiết hay không, có đem lại lợi ích cho công ty không.
Bạn đã làm việc gì là phải hoàn hảo từ A đến Z. Đố thấy bạn vội vã bao giờ. Thế nên bạn làm rất chậm và tỉ mỉ. Trời! Cẩn thận là một đức tính tốt, song bạn đang làm mất thời gian và tiền bạc của công ty đấy. Hãy trang bị cho mình một phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn trong công việc, học cách chịu áp lực trong công việc, đừng có lúc nào cũng như cô bé mới lần đầu đến công sở.

Người mơ mộng
Bạn đến cơ quan, mở máy tính, và ngồi chống cằm suy nghĩ, liệu hôm nay công việc của mình có được sếp đánh giá cao. À, chiều nay có buổi họp thường kỳ, không biết sếp có khen mình không nhỉ. Còn cái vụ đề cử người đi học ở nước ngoài, sếp cử ai nhỉ. Xem chừng ở phòng này chỉ có mình là “number one” thôi. Chà, hôm nay mình mặc cái váy này, nhiều người để ý nhìn ra phết,… Bừng tỉnh giấc mơ, đã gần 10 giờ sáng!
Hãy để đầu óc và chân tay cùng bận rộn với công việc. Dù bạn chỉ mơ mộng về công việc thôi, nhưng nếu bạn không bắt tay vào làm, đến bao giờ mới có kết quả. Đặt mục tiêu làm việc cho mình trong khoảng thời gian ngắn (phải làm được việc này trong 30 phút hay 1 tiếng nữa). Mơ màng như một cô nữ sinh lười học ham yêu, sẽ chẳng mấy chốc bạn bị cắt hợp đồng mất thôi.

Người dè dặt
Bạn có quá nhiều kế hoạch mang tâm vĩ mô, song bạn lại có tính hay e ngại và thiếu tự tin. Thế là kế hoạch thì đã ra rồi, nhưng chưa biết bao giờ mới có thể làm được. Sự dè dặt đang lấy cắp thời gian của bạn đấy. Hoặc là trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức và năng lực, để tự tin với mọi dự án. Hoặc là hãy hạ thấp các kế hoạch vĩ đại của bạn xuống, bạn sẽ vứt bỏ được tâm lý e ngại “chết tiệt”.
Nếu bạn đang sở hữu 1 trong 3 kiểu làm việc “chậm tiến” trên, hãy nhanh chóng sửa mình đi nhé!

Theo Dantri