Nhận thấy phương thức bán hàng thủ công tồn tại một số hạn chế, cửa hàng dụng cụ Y khoa An Khang đã số hóa hoạt động bán hàng – xuất hóa đơn với MISA eShop để tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu quả quản lý.
Chị Đỗ Thị Tường Vân – Quản lý cửa hàng cho biết, trước đây mọi công việc từ nhập hàng, định giá sản phẩm, ghi sổ sách, kiểm kê tồn kho cho tới theo dõi hạn sử dụng đều thực hiện hoàn toàn thủ công. Với hàng trăm mã sản phẩm, nhân viên phải ghi nhớ giá từng mặt hàng để bán, tiềm ẩn rủi ro nhầm lẫn giá hoặc sai sót khi tính toán.
“Cứ định kỳ nhân viên trong cửa hàng phải chia nhau kiểm tra hạn sử dụng và tồn kho. Khi bán hàng, chúng tôi cộng từng khoản bằng máy tính rồi ghi tay. Cuối ngày cũng mất thêm thời gian cộng tổng doanh thu, đối chiếu sổ sách”, chị Vân cho hay.
Nhận thấy những hạn chế của phương thức quản lý cũ, cửa hàng dụng cụ y khoa An Khang đã triển khai giải pháp MISA eShop – phần mềm bán hàng, xuất hóa đơn và khai thuế toàn diện. Theo chị Vân, từ khi áp dụng phần mềm, thao tác bán hàng trở nên nhanh chóng hơn nhiều. Ở khâu đầu vào, mã hàng hóa và giá bán được đưa lên phần mềm. Khi bán, nhân viên chỉ cần gõ từ khóa hoặc vài ký tự trong tên sản phẩm, hệ thống sẽ hiển thị danh sách để chọn. Sau khi tích chọn, phần mềm tự động tạo đơn hàng, tính giá và nếu khách chuyển khoản, hệ thống sẽ sinh mã QR để thanh toán ngay.
“Chỉ 2-3 thao tác trên MISA eShop là tôi đã có thể bán hàng, lên đơn, xuất hóa đơn cho khách. Ước chừng thời gian để hoàn tất bán một đơn hàng chỉ mất vài phút, nhanh hơn gấp 2-3 lần so với việc tìm kiếm hàng hóa và cộng sổ thủ công như trước”, chị Vân khẳng định.
Một ưu điểm đáng chú ý là MISA eShop có thể cài đặt trực tiếp trên điện thoại, chị Vân không mất thêm chi phí đầu tư thiết bị hoặc bộ POS chuyên nghiệp, phù hợp với cửa hàng về dụng cụ y tế quy mô nhỏ và vừa như An Khang.
Ngoài ra, toàn bộ doanh thu và dữ liệu tồn kho được đồng bộ trên phần mềm, cho phép quản lý từ xa. Cuối ngày, chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại, chị Vân có thể nắm bắt tức thì doanh thu, số lượng hàng tồn kho và tình hình nhập – xuất hàng hóa. Phần mềm còn hỗ trợ cảnh báo hàng sắp hết hạn, giúp cửa hàng chủ động xử lý mà không cần tốn công kiểm tra từng sản phẩm như trước.
Chia sẻ về quá trình chuyển đổi áp dụng phần mềm bán hàng, chị Vân đặc biệt đánh giá cao sự đồng hành từ đội ngũ MISA. “Các bạn nhân viên hướng dẫn sát sao từ những bước đầu triển khai, hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng cho đến giải đáp kịp thời mọi thắc mắc phát sinh trong quá trình vận hành nên tôi chỉ mất thời gian ngắn để làm quen với phần mềm và nhanh chóng đưa hệ thống vào hoạt động ổn định, hiệu quả”. Đây cũng là yếu tố giúp chị yên tâm hơn khi chuyển đổi từ cách làm thủ công sang nền tảng số.
Với bước chuyển đổi định hướng triển khai phần mềm MISA eShop để nâng cao hiệu quả bán hàng, đáp ứng quy định về xuất hóa đơn theo quy định, Cửa hàng Dụng cụ Y khoa An Khang không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp, giảm thiểu sai sót và mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn cho khách hàng. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho việc ứng dụng công nghệ số có thể tạo ra giá trị thực tiễn và bền vững cho các cửa hàng truyền thống.
MISA eShop là giải pháp phần mềm được phát triển bởi MISA – doanh nghiệp có 31 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán – thuế nên được kế thừa những giá trị nghiệp vụ về chuyên môn, tích hợp vào giải pháp giúp hộ kinh doanh quản lý bán hàng, xuất hóa đơn, kê khai thuế đơn giản. MISA cam kết sẽ đồng hành cùng các hộ kinh doanh trong hành trình chuyển đổi số để tối ưu quy trình, quản lý chuyên nghiệp và đáp ứng quy định của pháp luật thuế.