Tin tức MISA AMIS là 1 trong 4 Giải pháp đổi mới sáng tạo...

MISA AMIS là 1 trong 4 Giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023

1327

Sáng 8/9 tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Tập đoàn Meta tổ chức Lễ Công bố Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Trong đó, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS của Công ty Cổ phần MISA đã xuất sắc vượt qua 758 hồ sơ dự thi và được vinh danh là 1 trong 4 giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc nhất.

Nền tảng MISA AMIS cũng đồng thời được xếp hạng nhất trong nhóm giải pháp đổi mới sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh đó, MISA có nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP vinh dự lọt top 24 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc.

Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA (thứ ba từ trái sang) đại diện MISA nhận giải thưởng giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu xuất sắc 

MISA AMIS là nền tảng số Make in Vietnam bao gồm các giải pháp quản trị toàn diện trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự và Văn phòng số. Theo ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA,  nền tảng MISA AMIS giúp giải quyết được 3 bài toán khó của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số.

Đại diện cho đơn vị có sản phẩm được xếp hạng nhất trong nhóm giải pháp đổi mới sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, ông Lê Hồng Quang chia sẻ về giá trị của nền tảng MISA AMIS trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

Bài toán thứ nhất là doanh nghiệp quy mô nhỏ, vừa khó tiếp cận các giải pháp ERP toàn diện do chi phí rất cao trong khi tính năng quá dư thừa, không thể sử dụng hết.

Bài toán thứ hai là các SMEs đang ứng dụng giải pháp chuyển đổi số rời rạc, không kết nối với nhau và không kết nối với các hệ thống bên ngoài khác khiến dữ liệu phân mảnh, phải nhập liệu nhiều lần gây tốn thời gian và nhân lực.

Bài toán thứ ba là khi doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô dần lên thì ứng dụng đang triển khai không còn phù hợp nữa và cần phải thay. Nhưng khi thay thế thì khó có thể kế thừa dữ liệu lịch sử rất quan trọng ở ứng dụng cũ.

Thấu hiểu những thách thức của SMEs khi tìm kiếm và triển khai giải pháp chuyển đổi số, MISA đã phát triển giải pháp nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS đáp ứng nhu cầu của các SMEs theo 3 yếu tố: Dễ triển khai, vận hành – Nhanh có hiệu quả – chi phí triển khai hợp lý.

Để đảm bảo dễ triển khai, nền tảng MISA AMIS được thiết kế phù hợp với đặc thù của SMEs tại Việt Nam, có thể theo sát doanh nghiệp trong hành trình phát triển mà không cần phải thay đổi nền tảng và dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian đào tạo cho nhân viên. Bên cạnh đó, MISA AMIS được nghiên cứu phù hợp hệ thống tài chính – kế toán – thuế và các thông tư, nghị định, luật tại Việt Nam. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai với độ tương thích cao, nhanh đem lại kết quả. 

Nền tảng MISA AMIS với 4 mảng nghiệp vụ cốt lõi giúp quản trị tổng thể doanh nghiệp liên thông, xuyên suốt

Về tốc độ triển khai, theo khảo sát của MISA, chỉ sau một thời gian ngắn triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS, nhiều doanh nghiệp ghi nhận tiết kiệm 25% chi phí, tăng 47% năng suất làm việc và 32% lợi nhuận.

KHẢO SÁT HIỆU QUẢ TĂNG TRƯỞNG CỦA DOANH NGHIỆP SAU KHI ỨNG DỤNG NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HỢP NHẤT MISA AMIS

Đối với khía cạnh về chi phí, MISA AMIS với 4 phân hệ bao gồm Tài chính – kế toán, Marketing – bán hàng, Nhân sự và Văn phòng số. Các phân hệ này tiếp tục được phân chia thành các ứng dụng nhỏ, phù hợp với mọi nhu cầu theo quy mô, ngành nghề và triển khai được theo từng giai đoạn của doanh nghiệp.

Hệ sinh thái MISA AMIS cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai một số nghiệp vụ theo nhu cầu và sẵn sàng đáp ứng bổ sung thêm các nghiệp vụ khác khi doanh nghiệp mở rộng quy mô chỉ trên một nền tảng duy nhất, giúp các SMEs tiết kiệm chi phí và dữ liệu được liên thông, xuyên suốt, có tính kế thừa cao. 

“Hiện MISA AMIS đang được gần 250.000 doanh nghiệp tin dùng. Giải pháp tự tin sẽ hỗ trợ và nhanh chóng lan tỏa để phục vụ nhu cầu Chuyển đổi số của hơn 850.000 doanh nghiệp cũng như gần 5 triệu hộ kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin góp phần thay đổi ngành kinh tế và giúp khách hàng thực hiện công việc theo phương thức mới, năng suất và hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước và các quốc gia trên thế giới”, ông Lê Hồng Quang chia sẻ.

Bên cạnh vấn đề quản trị doanh nghiệp, MISA còn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển đổi số, tối ưu chi phí với nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP. Đây là nền tảng kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán uy tín với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng trên cả nước. Thông qua nền tảng, doanh nghiệp có thể thuê kế toán dịch vụ ở bất kì địa phương nào trong nước với mức chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với thông thường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn làm chủ được dữ liệu tài chính của mình ngay cả khi thuê dịch vụ kế toán. Nền tảng MISA ASP đã và đang được gần 20.000 doanh nghiệp đang sử dụng.

Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP vinh dự lọt top 24 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS cùng 3 giải pháp trong nhóm 4 giải pháp tiêu biểu xuất sắc nhất sẽ được vinh danh tại Lễ Khánh thành Cơ sở hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023).

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam là chương tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững. Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình năm nay đã thu hút sự tham dự của các giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số trong nước và các giải pháp đến từ các nước phát triển như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)…

Xem ngay về MISA AMIS tại Lễ công bố Giải pháp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam năm 2023 dưới đây:

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS bao gồm các giải pháp chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, Marketing – Bán hàng, Quản trị Nhân sự và Văn phòng số. Các ứng dụng trong nền tảng được kết nối chặt chẽ với nhau giúp các bộ phận trong doanh nghiệp giảm sự chồng chéo, lãng phí nguồn lực. Với những ưu điểm nổi bật, nền tảng MISA AMIS 2 lần được vinh danh nền tảng số xuất sắc cho kinh tế số tại giải thưởng Make in Vietnam và được Bộ Kế hoạch và Đầu tư lựa chọn giới thiệu đầu tiên trong ấn phẩm Trang vàng các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp với thang điểm tuyệt đối.