Tin tức Sắp diễn ra sự kiện tập trận an toàn thông tin “Tập...

Sắp diễn ra sự kiện tập trận an toàn thông tin “Tập trận CYSEEX 2022”

206

Sự kiện tập trận an toàn thông tin “Tập trận CYSEEX 2022” có chủ đề Liên kết ứng phó – chia sẻ nâng cao năng lực an toàn thông tin (ATTT) lần đầu tiên sẽ được diễn ra vào ngày 10.12.2022.

Sự kiện do Công ty Cổ phần MISA tổ chức với sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin & Truyền thông và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA). Sự kiện cũng có sự đồng hành của nhiều đơn vị trong cùng lĩnh vực.

image

Tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 44,7 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho thấy một bối cảnh đầy thách thức về công tác an toàn thông tin đối với các tổ chức, doanh nghiệp.

“Tập trận CYSEEX 2022” bao gồm: phần 1 là chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin và phần 2 là diễn đàn thảo luận, trao đổi. Tại hội nghị, các đại biểu sẽ đưa ra các tham luận, bàn thảo về kinh nghiệm giám sát, ứng phó với sự cố tấn công trên không gian mạng; xây dựng chiến lược và kiến trúc bảo mật thông tin, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm nâng cao năng lực đội ngũ cũng như giải pháp hiệu quả để ứng phó kịp thời khi gặp sự cố về an minh mạng.

Đồng thời, sự kiện cũng công bố Liên minh CYSEEX– khối đoàn kết sẽ liên tục tập trận ứng phó các sự cố ATTT, chia sẻ nâng cao năng lực ATTT và liên kết ứng phó các sự cố ATTT xảy ra tại các doanh nghiệp.

Các đại diện tham dự diễn tập thực chiến an toàn thông tin do MISA và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phối hợp tổ chức

Trước đó, vào ngày 01-02/12, tại Công ty Cổ phần MISA cũng đã diễn cuộc diễn tập thực chiến an toàn thông tin do MISA phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) thuộc Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT tổ chức. Trong buổi diễn tập này, các thành viên của MISA, CYRADAR, VSEC đã chia thành đội Tấn công và đội Phòng thủ để thực hành các kỹ năng phát hiện các cảnh báo sớm về các vấn đề ATTT, ứng phó sự cố tấn công trên không gian mạng và kiểm nghiệm tính khả dụng của các kịch bản ứng phó sự cố theo “Quy trình xử lý sự cố ATTT”.

Với sự đầu tư lớn về quy mô và chất lượng chương trình, “Tập trận CYSEEX 2022” mang tới những chia sẻ bổ ích và kinh nghiệm thực tế đắt giá về an toàn thông tin. Là đơn vị chủ trì sự kiện, MISA kỳ vọng CYSEEX sẽ trở thành một chương trình uy tín, có ý nghĩa đặc biệt trong việc nâng cao năng lực của các tổ chức, qua đó tạo nên một môi trường an toàn để các doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều thách thức về an ninh thông tin mạng như hiện nay.