Tin tức Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu MISA AMIS – Nền...

Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu MISA AMIS – Nền tảng quản trị doanh nghiệp Make in Viet Nam

911

Ngày 25/12/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức “Lễ giới thiệu Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS” nằm trong chương trình giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. MISA AMIS mang tinh thần sản phẩm Make in Viet Nam – được sáng tạo, thiết kế để giải quyết bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt nói riêng và góp phần thúc đẩy tiến trình đưa Việt Nam thành quốc gia số nói chung. 

Tham dự lễ giới thiệu có:

  • Ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT
  • Ông Trần Hồng Sơn – Phó Viên trưởng Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số, Bộ TT&TT
  • Ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ TT&TT
  • Ông Đỗ Phương Đông – Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT&TT
  • Ông Nguyễn Huy Điến – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam 

Đại diện MISA có:

  • Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc 
  • Ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực 

Cùng đại diện các cơ quan đơn vị trưc thuộc Bộ TT&TT, Hiệp hội, Trường học, doanh nghiệp, chuyên gia về quản trị doanh nghiệp và các cơ quan báo chí truyền thông. 

Ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT chúc mừng MISA đã nghiên cứu và phát triển thành công một nền tảng ưu việt như MISA AMIS

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phú Tiến – Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhấn mạnh một trong các định hướng quan trọng của chuyển đổi số quốc gia là triển khai ứng dụng công nghệ số dựa trên nền tảng. Những nền tảng như MISA AMIS giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí thay vì phải ứng dụng các giải pháp đơn lẻ. Đại diện Bộ TT&TT cũng chúc mừng và tin tưởng MISA sẽ tiếp tục phát triển những nền tảng có ý nghĩa cho doanh nghiệp như MISA AMIS, cùng các doanh nghiệp trong nước thúc đẩy kinh tế số, đóng góp cho chương trình chuyển đổi số quốc gia. 

Bộ TT&TT chính thức giới thiệu MISA AMIS là nền tảng số quốc gia 

MISA AMIS là nền tảng quản trị toàn diện nhất cho doanh nghiệp xoay quanh 4 mảng cốt lõi: Tài chính, Kinh doanh, Nhân sự và Điều hành. Mỗi mảng này được chia thành hàng chục ứng dụng nhỏ tương ứng với các nghiệp vụ trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp quy mô, nhu cầu đến đâu thì chọn sử dụng các ứng dụng tới đó. Việc này không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo sự liên kết chặt chẽ dữ liệu giữa các bộ phận.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc MISA giới thiệu về nền tảng và khẳng định cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp chuyển đổi số của đội ngũ gần 2500 nhân sự MISA

MISA phát triển nền tảng theo định hướng này dựa trên sự nghiên cứu và thấu hiểu nhu cầu của người dùng qua quá trình 26 năm triển khai giải pháp số cho doanh nghiệp. Bởi vậy, nền tảng được xây dựng để giải quyết ba bài toán lớn mà doanh nghiệp gặp phải khi ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số như: không đủ chi phí để đầu tư các hệ thống ERP của nước ngoài; các giải pháp trên thị trường không theo suốt được cả quá trình phát triển của doanh nghiệp; và các giải pháp đang ứng dụng riêng lẻ từng bộ phận thì thiếu sự kết nối trong nội bộ với nhau và với các hệ thống bên ngoài doanh nghiệp để quản trị toàn diện.

Mô hình liên kết dữ liệu giữa hệ thống nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp của MISA AMIS

Được phát triển để trở thành thành trung tâm kết nối các ứng dụng phục vụ mọi hoạt động của doanh nghiệp, MISA hiện có hơn 1.000 đang đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và các công ty cung cấp dịch vụ khác như ngân hàng, sàn tuyển dụng/thương mại điện tử, bảo hiểm, giao vận… Việc kết nối này mang tới sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa cho doanh nghiệp. Thay vì phải sử dụng cùng lúc nhiều nền tảng, giờ đây, doanh nghiệp có thể thao tác mọi nghiệp vụ, mọi giao dịch trên một hệ thống duy nhất. 

Các công nghệ ứng dụng trong MISA AMIS

Ứng dụng những công nghệ mới 4.0 mới nhất như Cloud, AI, Big Data, Blockchain…, MISA AMIS mang đến trải nghiệm mới về làm việc và điều hành thông minh cho người dùng. Cụ thể, dựa trên Cloud, MISA AMIS giúp nhân sự làm việc được bất cứ lúc nào và ở đâu với nhiều thiết bị khác nhau (PC, laptop, tablet, mobile), tạo thành mô hình văn phòng di động. Thông qua việc tự động tổng hợp và phân tích dữ liệu của MISA AMIS, trên cơ sở công nghệ Big Data và AI, sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao 47% hiệu suất làm việc của nhân viên.

Hiện MISA AMIS đang được hơn 12.000 doanh nghiệp tin tưởng ứng dụng, với nhiều đơn vị lớn như Savico, Dược phẩm Nhất Nhất, nhà hàng Trống Đồng Palace, Ausdoor, Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Thành Thành Công, Le Bros…

Các chuyên gia tư vấn về quản trị doanh nghiệp cũng dành nhiều sự quan tâm và đặt câu hỏi về nền tảng MISA AMIS tại sự kiện
Đại diện các cơ quan đơn vị trưc thuộc Bộ TT&TT, Hiệp hội, chuyên gia, doanh nghiệp tới dự và chúc mừng MISA
Bên lề sự kiện, bà Đinh Thị Thúy đã giải đáp nhiều câu hỏi quan tâm từ các cơ quan, đơn vị truyền thông

MISA AMIS là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Tìm hiểu thêm thông tin về nền tảng tại: https://amis.misa.vn/