Tin tức Phó Chủ tịch MISA chia sẻ chiến lược hội tụ số hỗ...

Phó Chủ tịch MISA chia sẻ chiến lược hội tụ số hỗ trợ tài chính linh hoạt tại Diễn đàn CFO

570

Ngày 18/11/2020, MISA đã mang giải pháp hội tụ dữ liệu hỗ trợ công tác tài chính – kế toán doanh nghiệp đến sự kiện Diễn đàn CFO – Giám đốc Tài chính Việt Nam lần thứ 12. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 CFO hội viên Hiệp hội Quốc tế các nhà quản trị tài chính cấp cao (IAFEI).

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh mới đầy biến động và thách thức, không chỉ bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa hồi kết, mà còn là biến đổi khí hậu, thiên tai, chiến tranh thương mại thế giới… Theo đó, doanh nghiệp Việt đứng trước bài toán làm sao để có kế hoạch chủ động, giảm thiểu tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài và có thể ngược dòng, tạo bước bứt phá trong kịch bản tăng trưởng 2021 cũng như thập kỷ mới.

Phó Chủ tịch HĐQT MISA Nguyễn Xuân Hoàng chia sẻ tại sự kiện

Tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT MISA đã có bài tham luận với chủ đề “Chiến lược Hội tụ số hỗ trợ tài chính linh hoạt”. Trong đó, tài chính linh hoạt đã và đang là cơ sở nền móng cho ban lãnh đạo ra các quyết sách kịp thời, thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh. Nếu như 89% doanh nghiệp áp dụng tài chính linh hoạt tăng trưởng doanh thu 3 năm liên tục thì con số này chỉ là 63% tại các doanh nghiệp không áp dụng (Nguồn: Báo cáo khảo sát của Hiệp hội CPA Mỹ).

Mô hình hội tự dữ liệu doanh nghiệp

Với mô hình này, công tác ghi chép và xử lý hoạt động kế toán cần ứng dụng tự động hóa và bộ phận tài chính sẽ chuyển dịch, tập trung vào việc phân tích, dự báo để hỗ trợ các quyết định của ban lãnh đạo. Tuy nhiên, vấn đề mà hầu hết doanh nghiệp gặp phải là khối lượng dữ liệu tài chính công ty quá lớn và phức tạp, liên quan mọi hoạt động công ty cũng như các giao dịch bên ngoài, thông tin thị trường. Doanh nghiệp cần một nền tảng hội tụ tất cả các dữ liệu mới có thể đưa ra phân tích và dự báo chính xác nhất.

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS

Đáp ứng kịp thời nhu cầu đó, MISA AMIS là nền tảng quản trị doanh nghiệp Cloud theo mô hình hội tụ dữ liệu. Các nghiệp vụ gồm 4 khối: Tài chính, Kinh doanh, Nhân sự và Điều hành, được chia nhỏ thành các ứng dụng phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp từng lĩnh vực, quy mô cụ thể.

Hàng chục đối tác lớn đã tích hợp sẵn trên hệ thống MISA AMIS

Là một nền tảng mở, MISA AMIS tích hợp hàng chục đối tác như Thuế, Ngân hàng, Bảo hiểm xã hội, sàn thương mại điện tử, trang tuyển dụng… và sẵn sàng kết nối thêm các ứng dụng khác. Người dùng thực hiện được nhiều nghiệp vụ hơn trên một hệ thống, đồng thời, giảm thao tác chồng chéo giữa các bộ phận. Nhờ kết nối chặt chẽ các bộ phận trong và ngoài công ty với nhau nên thông tin, dữ liệu được thông suốt và hội tụ tập trung tại một hệ thống, phục vụ việc phân tích và dự báo realtime (thời gian thực).

Tại phiên thảo luận, Phó Chủ tịch HĐQT MISA đã nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh ứng dụng hội tụ dữ liệu để xây dựng mô hình tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp
Bên lề sự kiện, gian hàng triển lãm của MISA thu hút nhiều khách tham dự quan tâm và tìm hiểu các giải pháp

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất vào tháng 03/2020 của Gartner dự đoán tới năm 2023, 90% trong số 500 công ty hàng đầu thế giới sẽ hội tụ đến quản trị phân tích dữ liệu để tăng chỉ số hiệu quả đầu tư ROI. Như vậy, có thể thấy, hội tụ dữ liệu sẽ trờ thành xu hướng của tương lai để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác phân tích, dự báo và ra quyết định. Khi đó, các giải pháp như MISA AMIS sẽ là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp Việt tăng tốc, chuyển đổi số thành công, hướng tới hội tụ số và tăng năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Để tìm hiểu thêm và trải nghiệm thử nền tảng, truy cập tại đây.