Truyện cười Thầy bói xem… xe

Thầy bói xem… xe

33
Sau vụ “sờ” voi rồi đánh nhau sứt đầu mẻ trán, năm thầy bói mù được một xứ sở nọ mời về “xem” xe. Số là, trong những năm gần đây, xe cộ tại đó bỗng dưng tự bốc cháy…

Đã bao cuộc hội thảo, bao nhiêu buổi “ngâm cứu” tốn kém, nhưng tất cả đều “bó tay”.

Sau khi ăn uống no say, các thầy bói liền bu lại quanh xe và tiến hành sờ, vuốt, ngửi, sau đó…

Thầy thứ nhất phán: Xe cháy là do xăng rởm, mà xăng rởm là do đại lý đểu. Đại lý đểu là do nhà quản lý có mắt như mù, có tai như điếc, kiểm tra thì tiếc, không kiểm tra thì đố ai biết!

Thầy thứ hai phản biện: Tất cả là do xe dở. Xe dở là do tiền dở, chứ sao có xe cũng đổ xăng mà không cháy. Máy bay cũng đổ xăng mà không cháy?

Thầy thứ ba dõng dạt: Hai bác không đúng rồi. Xe cháy là do “điên nặng” (điện). Điện là mối nguy hiểm lớn, điện đốt nhà, giật chết người và gây cháy xe.

Thầy thứ tư phủ nhận: Các bác phiến diện quá. Các bác không theo dõi tin tức đang sốt dẻo. Chắc chắn xe cháy là do tài xế có khả năng kỳ lạ, có thể phát ra năng lượng siêu nhiên và gây cháy.

Thầy thứ năm quả quyết: Các bác sai cả rồi. Theo tôi xe cháy là do lửa. Lửa có thể đốt mọi thứ như chợ, trường, nhà và không từ cả xe.

Năm thầy lại cãi nhau chí chóe, không ai chịu nhường ai. Cuối cùng, để tránh xung đột lịch sử lại xảy ra, năm thầy bỏ phiếu kín theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Cuối cùng, đa số thống nhất: Xe cháy là do lửa. Và, giải pháp tốt nhất được khuyên là: Mang bình cứu hỏa khi đi xe.

Theo Langcuoi