Gọi điện sales cũng cần có kĩ năng!

Tưởng là công việc đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được.

Bạn có thể gọi điện nhưng chưa chắc bạn đã thuyết phục được khách hàng về phía mình.

Vậy phải làm sao?
Rất nhiều người cho rằng, Telemarketing là 1 công việc nhàm chán, nhưng nó nhàm chán khi bạn chưa có niềm đam mê vào nó. Bạn đã bao giờ đặt hết mình vào công việc của bạn chưa? đã bao giờ bạn nghĩ bạn cần phải bán hàng cho chính bạn hay bạn làm như 1 nghĩa vụ trách nhiệm?
Trang Dung chia sẻ cho các bạn 1 bí kíp hiệu quả telephone:
Đầu tiên sales  cần lưu ý là âm điệu giọng nói, hãy điều chỉnh âm thanh thật dễ nghe, dễ chịu và cuốn hút, điều này sẽ tạo thuận lợi để duy trì buổi nói chuyện thuận lợi.- Từ 15-20 giây đầu tiên, sales cần giới thiệu ngắn gọn sản phẩm thật ấn tượng. Tất nhiên, những câu từ chối như “Cảm ơn, không cần đâu em!” sẽ thường xuyên xảy ra. Thay vì nản lòng, sales hãy nhiệt tình, vui vẻ đưa thêm ra một câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi khách hàng vì sales  là người chủ động, tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng.
– Nếu khách hàng đang bận rộn, bạn có thể hỏi thời gian nào là lý tưởng, sales  xin một cái hẹn gọi lại để chào hàng một cách đầy đủ nhất.
– Tinh tế cảm nhận mức độ quan tâm của khách hàng thông qua câu trả lời và âm điệu của họ để sales  điều chỉnh nội dung cuộc nói chuyện. Phân tích vấn đề nào khiến khách hàng quan tâm nhất như nhu cầu, giá cả, khả năng trả góp, chương trình khuyến mãi hay thương hiệu của sản phẩm,…
– Khi khách hàng đã bắt đầu lắng nghe và thể hiện sự quan tâm đến giá trị và lợi ích của sản phẩm, sales hãy chuẩn bị trước cho mình những câu hỏi và câu trả lời mà khách hàng có thể đặt ra, kể cả những câu hỏi bất ngờ.
– Nên lưu ý đến thời gian gọi, tránh tạo cảm giác làm phiền cho khách hàng lúc sáng sớm, giờ nghỉ trưa, giờ dùng bữa hay lúc quá khuya.
Các bạn hãy nhớ nhé!
Tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được đâu!

Theo: motibee