Đối phó thế nào với đồng nghiệp “biết tuốt”?

Bạn cảm thấy khó chịu với đồng nghiệp “biết tuốt” và luôn tỏ ra hơn người. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để đối phó với những đồng nghiệp như thế.

1. Hạn chế sự tham gia của họ trong cuộc nói chuyện
Đối phó với một người “biết tuốt”, bạn nên tìm cách gạt bỏ những gợi ý ” hữu ích” của họ càng nhiều càng tốt. Bạn có thể làm lệch hướng những bình luận của họ bằng một cách đơn giản: cảm ơn những gợi ý đó thay vì đấu khẩu để khuyến khích họ đưa thêm ý kiến.
2. Đồng cảm
Đồng nghiệp “biết tuốt” có thể làm bạn khó chịu, nhưng hãy nhớ rằng thái độ của họ có thể bắt nguồn từ những vấn đề cá nhân sâu xa. Thay vì tức giận, bạn hãy đồng cảm với họ.
3. Trang bị kiến thức đầy đủ khi đưa vấn đề ra thảo luận
Nếu bạn sắp có một buổi thảo luận, hãy kiểm tra kỹ các nguồn thông tin và xác minh sự thật về số liệu. Lưu ý soạn thảo những văn bản thống kê để chia sẻ v�%B