Bài học từ Walt Disney: Hãy tận dụng trí tưởng tượng của bạn

“Tôi tin vào khả năng của các nhà sáng chế,” Disney nói. “Nhờ họ, ngày mai có thể là một kỷ nguyên tuyệt vời.”
Từ lúc mới ra đời, Disney luôn là một thương hiệu sáng tạo và giàu trí tưởng tượng. Từ những bộ phim hoạt hình cho tới những công viên vui chơi giải trí, Disney luôn luôn nhìn về phía trước. Ông liên tục tìm kiếm những cách sáng tạo ra sản phẩm mới và đẩy doanh nghiệp về phía trước. Công ty đứng sau mọi thứ, từ những phim hoạt hình “biết nói” năm 1928 tới công viên Cộng đồng Hình mẫu thử nghiệm của Ngày mai (EPCOT) – cả hai đều vượt qua giới hạn của những ý tưởng và công nghệ sẵn có.
“Hãy nghĩ về thời đại sau cuộc đời của bạn nếu như bạn muốn làm điều gì thực sự vĩ đại,” Disney nói. Khi cánh cửa của Vương quốc Disney được mở vào năm 1955, nó là một công viên giải trí khác với tất cả những gì thế giới đã được thấy. Cho đến lúc đó, khách hàng đã quen với những chuyến tàu lượn đơn điệu và những trò chơi lễ hội, với ít định hướng cho các hoạt động. Tầm nhìn giàu trì tưởng tượng của Disney đã chuyển hoá công viên giải trí thành một trải nghiệm khác, tạo ra một vùng đất trong mơ. Công viên này giới thiệu cho thế giới tàu lượn trên không bằng sắt đầu tiên, và sau khi Disney mất, nó trở thành công viên đề tài đầu tiên áp dụng công nghệ của NASA cho tàu lượn, Sứ mệnh: Vũ trụ. Nhìn tổng thể, Disney đã tạo ra một kiến trúc độc đáo, những nhân vật đáng nhớ và những điểm thu hút vui nhộn, được gắn kết với nhau để kể một câu chuyện.
Đóng góp của Disney cho ngành phim hoạt hình cũng quan trọng không kém, tạo nên tên tuổi cho riêng ông thông qua một loạt những sáng chế về công nghệ. Việc ông sử dụng những máy quay đa chiều và khả năng sử dụng cả màu sắc và âm nhạc một cách hiệu quả trong các bộ phim giúp ông trở thành một nhân vật đáng gờm trong ngành điện ảnh Mỹ. Disney cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc chăm sóc cho tương lai của các nhân viên, những người được khuyến khích cải thiện các kỹ năng bằng cách theo học và nghiên cứu tác phẩm của những nghệ sĩ vĩ đại khác. Ông cũng là người đầu tiên nhận ra tiềm năng lớn của truyền hình. Sáng tạo trong công nghệ và nguồn nhân sự với kỹ năng đỉnh cao đã tạo lợi thế cho Disney vượt mặt các đối thủ.
Một trong những tài sản sáng tạo nhất mà Disney để lại là thành phố không tưởng EPCOT. Đây là một phiên bản quy hoạch thành phố thử nghiệm, được Disney tóm tắt như sau: “Công viên là một cộng đồng của ngày mai mà sẽ không bao giờ được hoàn thiện, nhưng sẽ luôn giới thiệu, thử nghiệm, và minh chứng cho những vật liệu mới và hệ thống mới.” Giống như EPCOT, Disney đảm bảo rằng công ty của ông luôn thử nghiệm những ý tưởng mới, sử dụng trí tưởng tượng của tất cả nhân viên để đảm bảo rằng công ty duy trì được lợi thế và danh tiếng về tính sáng tạo của mình.
Thương hiệu Disney vẫn tiếp tục thể hiện trí tưởng tượng của người sáng lập cho tới tận hôm nay, bốn mươi năm sau khi ông mất. Những người làm vườn ở Disney vừa mới xây nên một vườn cây nổi tiếng thế giới, trong khi khu nghỉ dưỡng Walt Disney xây dựng một hệ thống khuyến khích tái chế. Ham muốn được sáng tạo và dẫn đầu chuyến đi vào tương lai đã giúp Disney chiếm lĩnh vị trí đầu ngành trong hơn nửa thế kỷ.

Theo evancarmichael.com