Bí quyết để có được mọi thứ bạn muốn

Có được những thứ bạn muốn trong cuộc sống và cả sự nghiệp không khó đến vậy.
Tôi có được sự may mắn cả về mặt sự nghiệp lẫn đời sống cá nhân, trong hành trình này tôi đã học được 7 cách thức quan trọng để biến ước muốn thành sự thật. Trước tiên tôi luôn ưu tiên suy nghĩ cho người khác và cuối cùng tôi luôn nhận được mọi thứ tôi muốn trên đời.
Còn hiện tại, đây là bản vắn tắt cách giúp bạn thành công ở mọi việc bạn làm:
Lắng nghe trước và luôn luôn lắng nghe
Lắng nghe là kỹ năng quan trọng nhất trong mọi mối quan hệ công việc và cá nhân. Ernest Hemingway cho rằng, “Khi người ta nói, hãy lắng nghe hoàn toàn. Hầu hết mọi người không bao giờ lắng nghe.” Đó là một sự thật đáng buồn: Hầu hết mọi người có kế hoạch của riêng mình và quá bận rộn nói (hoặc chờ đợi để phát biểu) để lắng nghe bạn. Vì vậy, đây là nghịch lý: Nếu bạn, không giống như hầu hết mọi người, có thể thực sự lắng nghe với sự đồng cảm, sau đó mọi người sẽ thích bạn – và cuối cùng giúp bạn có được những gì bạn muốn.
Giúp đỡ người khác
Đó có lẽ là một nghịch lý khác, nhưng thật sự nó có lý: Khi bạn muốn cái gì từ một người nào đó, thay vì đòi hỏi, hãy giúp đỡ người đó có được những gì họ muốn. Nếu bạn không biết những gì họ muốn, chỉ cần hỏi, “Làm thế nào tôi có thể giúp bạn?” Vì có quá nhiều người chỉ quan tâm tới bản thân mình, khi bạn thực sự tìm cách giúp đỡ người khác đạt được mục tiêu và ước mơ của họ, bạn sẽ nổi bật. Và những người bạn giúp đỡ sẽ lần lượt hỗ trợ để giúp bạn thành công và cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ bạn muốn. Giúp đỡ người khác trước, không mong bất cứ điều gì – và sự báo đáp sẽ rất lớn.
Hãy là chính mình: chân thật, minh bạch, và dễ bị tổn thương
Oprah Winfrey nói, “Tôi chưa từng nghĩ rằng là sự minh bạch lại có thể làm cho tôi giàu có như ngày nay. Nếu tôi biết, tôi đã thực hiện điều này từ trước đó lâu rồi”. Các chuyên gia, đặc biệt là của thế hệ trước, có xu hướng trải qua một thời gian khó khăn để đạt được sự chân thật và minh bạch trong nơi làm việc. Mọi người, đặc biệt là nam giới, thường ít khi thể hiện sự yếu đuối, đặc biệt là với những người mà họ không biết rõ. Nhiều người cũng không chắc chắn có nên chia sẻ online, tại nơi làm việc, hoặc với những người mà họ vừa mới gặp. Nhưng, dù đây là những lựa chọn khó khăn, tính chân thật, minh bạch, thể hiện phần cá tính yếu đuối đôi khi giúp nuôi dưỡng niềm tin. Và khi mọi người tin tưởng bạn, họ sẽ làm bất cứ điều gì cho bạn. Hãy mở lòng với mọi người, đón lấy cơ hội, và bạn sẽ có phần thưởng xứng đáng.
Thành thật chia sẻ
Cũng như việc lắng nghe và giúp đỡ người khác, để có được những gì bạn muốn, cuối cùng bạn cần phải chia sẻ về ước muốn của mình. Nhưng không ai muốn bị mua chuộc cả. Nếu bạn đang “rao bán” sản phẩm , dịch vụ, ý tưởng, hoặc bản thân bạn – hãy từ bỏ ngay. Thay vào đó, kể lại một câu chuyện tuyệt vời, hấp dẫn khán giả một cách chân thành, và vẽ một bức tranh về tương lai lí tưởng của bạn. Khi câu chuyện của bạn hay, mọi người sẽ muốn là một phần của câu chuyện đó – và họ cũng sẽ muốn giúp những người khác trở thành một phần của câu chuyện này.
Đem sự nhiệt huyết vào hành động
Đam mê có thể lan truyền từ người này sang người khác, thiếu đam mê cũng vậy. Nếu bạn không đam mê về những gì bạn đang nói, tại sao người khác cần quan tâm? Nếu bạn muốn một cái gì đó, bạn phải vui mừng và cống hiến cho nó hơn bất cứ ai khác. Nếu bạn không đam mê nó, có lẽ nó không thực sự quan trọng với bạn. Không phải ai cũng tràn đầy năng lượng và hướng ngoại, mặc dù những phẩm chất này có thể giúp chuyển tải niềm đam mê trong nhiều trường hợp. Niềm đam mê và năng lượng đã tự đưa tôi vào đại học với công việc đầu tiên của tôi. Nhưng cuối cùng, bạn không cần phải nhảy tường để thuyết phục ai đó một cái gì đó. Bạn chỉ cần nói lên niềm đam mê thực sự của bạn, theo cách của bạn.
Làm người khác ngạc nhiên và vui vẻ
Khi bạn bước vào một sòng bạc, luôn có một máy đánh bạc kêu lên ầm ỹ ở phía sau, nói với thế giới rằng đã có người khác giật được giải thưởng? Đây là những gì nhà tâm lý học xã hội gọi các phần thưởng biến đổi. Bạn không biết khi nào bạn sẽ giành chiến thắng, bạn chỉ cần trải qua các kinh nghiệm tích cực mà bạn cảm thấy hứng thú, ngay cả khi không phải là chiến thắng. Khi bạn gây ngạc nhiên và thích thú với những người khác, không những họ cảm thấy vui – mà bạn còn nhắc nhở họ rằng bạn là người có thể mang niềm vui và sự thích thú quay trở lại với họ. Một số ví dụ điển hình: mang hoa về nhà tặng vợ mà không cần lí do, nói với một khách hàng đặt hàng của ông sẽ đến vào tuần tới nhưng làm ngay đêm hôm đó, và bây giờ, tweet cho một khách hàng tương lai rằng cô giành được một giải thưởng miễn phí. Nếu bạn vượt ra khỏi thường lệ để tạo ra trải nghiệm thú vị, đặc biệt là khi người ta ít mong đợi nó, bạn sẽ nhận được thành quả rất lớn theo thời gian.
Sử dụng 4 từ quan trọng nhất trong kinh doanh và cuộc sống
Nói “xin lỗi” khi bạn phạm sai lầm và “cảm ơn” càng nhiều càng tốt. Những lời đó rất đơn giản, nên rất nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của chúng. Không ai không phạm sai lầm. Phạm một sai lầm không phải là một vấn đề, mà là khi bạn quá kiêu hãnh hay xấu hổ để bị tổn thương, thừa nhận, và xin lỗi. Chỉ cần nói “Tôi xin lỗi” và để cho người khác tha thứ cho bạn, vì vậy bạn có thể vượt qua nó, và cuối cùng có được những gì bạn muốn. Ngược lại, lòng biết ơn chân thành với mọi người là một cảm xúc mạnh mẽ để truyền đạt, và mở ra nhiều cánh cửa. Tôi gửi ba tấm thiếp cảm ơn viết tay vào mỗi buổi sáng. Tôi gửi cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, các phương tiện truyền thông và bạn bè, và không chỉ làm tôi tìm thấy những người thích nhận được thiệp, nhưng viết “cảm ơn” giúp tôi có tâm trạng tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Đây không chỉ là về việc gửi thiếp như bề ngoài. Đó là việc có một sự trân trọng và tò mò về con người và thế giới xung quanh bạn.

Theo INC