Chấp nhận rằng chẳng có ai là hoàn thiện và bạn cũng vậy.Nếu lúc nào bạn cũng nghĩ rằng bạn sẽ chẳng gặp trở ngại gì thì chính điều đó khiến tài năng của bạn bị “thui chột” đi lúc nào không hay. Bài học sau mỗi lần mắc lỗi mới là điều quan trọng nhất.
Hãy kiểm tra lại kết quả công việc 2 lần trước khi nộp cho sếp, để hạn chế tối đa những lời phê không đáng có. Nếu sếp vẫn chưa hài lòng, vậy thì bạn mau nâng cao nghiệp vụ đi thôi.
Đừng quá mang chủ nghĩa cá nhân vào công việc. Nên nhớ rằng khi sếp có lỡ mắng bạn thì không phải là do sếp ghét bạn hay bạn không đủ năng lực để làm việc. Đơn giản là ông ấy chỉ muốn bạn làm việc tốt hơn mà thôi.
Hãy lắng nghe thật chăm chú khi sếp có lời khuyên bảo, nếu không rất có thể bạn lại tái phạm lỗi ấy đấy. Bạn có thể ghi lại những lỗi mình đã gặp phải. Việc làm này có hai tác dụng: Thứ nhất, bạn sẽ không mắc lại lỗi đó lần thứ hai; Thứ hai, nếu có quá nhiều lỗi, bạn sẽ thấy “choáng”, tự cảm thấy xấu hổ và mau chóng sửa mình.
Tuyệt đối không nên tỏ ra thiếu thiện chí hay có ý chống đối khi sếp chỉ trích bạn. Cứ giữ mãi thái độ tức giận hay ủ dột rất có thể làm ảnh hưởng đến công việc sau này của bạn. Hãy để lỗi lầm qua đi và cố gắng hết sức cho công việc.
Nếu cảm thấy buồn hay không thoả mãn với lời nhận xét của sếp, giải thích để ông ấy biết bạn đã cố gắng như thế nào. Đừng cố bào chữa cho lỗi lầm, điều đó chỉ khiến bạn sa chân vào sự ngu dốt mà thôi.
Luôn nhớ rằng nếu bạn có bị chỉ trích thì đó là công việc chứ không phải bản thân bạn. Giả dụ bạn viết bức thư mời chưa tốt, thiếu nhiệt tình thì đó là do chuyên môn trong công việc lễ tân, văn thư của bạn chưa tốt chứ không phải do tính cách bạn kiêu căng, thiếu thân thiện.
Theo Kiều Chi