Tin tức Giải pháp nào cho tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh?

Giải pháp nào cho tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh?

54
Hội thảo trực tuyến “Tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh” thu hút 300 khách mời tham dự là chủ các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ trên toàn quốc.

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, người tiêu dùng đang dần chuyển đổi hành vi từ mua sắm truyền thống sang các kênh mua sắm trực tuyến. Bài toán đặt ra là các chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ cần trang bị kiến thức và giải pháp để sẵn sàng gia nhập và tạo hiệu quả bứt phá từ những kênh bán hàng online.

Nhằm hỗ trợ những khó khăn của chủ cửa hàng bán lẻ trước trạng thái bình thường mới sau dịch Covid-19, sáng ngày 9/10, Công ty Cổ phần MISA tổ chức hội thảo trực tuyến “Tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh”. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong bán lẻ đa kênh trực tuyền: Ông Cao Lê Ngọc Hiếu – Chuyên gia bán hàng Shopee – Training E-Com tại The Dariu Foundation Vietnam – Chuyên gia giảng dạy tại KTcity và Ông Nguyễn Tiến Thành – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần MISA. Hội thảo đã thu hút đông đảo chủ các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ trên toàn quốc.

Hội thảo trực tuyến “Tăng trưởng doanh số bán lẻ đa kênh” thu hút 300 khách mời tham dự là chủ các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ trên toàn quốc.

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng đa kênh, đặc biệt thành công trên các sàn Thương mại Điện tử (TMĐT) hàng đầu Việt Nam, diễn giả Cao Lê Ngọc Hiếu đã đem đến phần trình bày hấp dẫn và chi tiết về cách thức bán hàng trên cả mạng xã hội và các sàn TMĐT. Đưa ra những ưu điểm, nhược điểm cùng cách khắc phục khi bán hàng tại hai kênh Facebook và Shoppee, diễn giả Cao Lê Ngọc Hiếu kết luận rằng “Giải pháp bán hàng đa kênh đảm bảo cửa hàng vận hành tốt nhất có thể, giúp cắt giảm chi phí và tăng trưởng doanh thu.

Các giải pháp bán hàng đa kênh giúp tinh gọn chi phí nhân sự, chi phí dư thừa, hạn chế những thất thoát từ kho hàng. Đối với yếu tố tăng trưởng doanh thu, giải pháp bán hàng đa kênh tăng số lượng người mua, tăng giá giá trị đơn hàng và tăng năng suất mua hàng”.

Ngoài việc mở rộng tệp khách hàng để tăng doanh thu bằng cách chạy quảng cáo, diễn giả Ngọc Hiếu cũng đưa ra những lời khuyên giá trị về việc chăm sóc khách hàng cũ – một yếu tố re-marketing vô cùng quan trọng trong kinh doanh online.

Diễn giả Cao Lê Ngọc Hiếu, chuyên gia Shopee đem đến phần trình bày hấp dẫn và chi tiết về cách thức bán hàng trên cả mạng xã hội và các sàn TMĐT

Đặt hoạt động bán lẻ trong bối cảnh chuyển đổi số, diễn giả Nguyễn Tiến Thành – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần MISA đem đến hội thảo những phân tích mang tính chiến lược cho những cá nhân, doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực bán lẻ trên thị trường. Diễn giả Nguyễn Tiến Thành chia sẻ: “Khách hàng đang có những yêu cầu ngày càng cao và các cửa hàng cần phải thay đổi – chuyển đổi số tương ứng thì lúc đó mới đáp ứng được hành vi mua hàng của khách hàng để tồn tại và phát triển trong thời điểm này. Chuyển đổi số trong bán lẻ là thay đổi mô hình kinh doanh, quy trình vận hành, quy trình trải nghiệm khách hàng mới giúp giảm chi phí và gia tăng doanh thu”.

Diễn giả Nguyễn Tiến Thành – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần MISA đem đến hội thảo những phân tích mang tính chiến lược cho những người tham gia bán lẻ trên thị trường

Nền tảng MISA eShop giúp các đơn vị bán lẻ dễ dàng chuyển đổi số. Cụ thể, người dùng có thể đăng đồng bộ và quản lý hàng hóa trên mạng xã hội và các sàn TMĐT với hình ảnh sinh động. Thông thường việc bán hàng trên nhiều nền tảng, gây khó khăn trong công tác kiểm đếm, trích xuất số lượng hàng tồn, nhưng khi sử dụng MISA eShop hệ thống cho phép kết nối các kho hàng online một cách tự động. Khi có khách mua hàng, hệ thống sẽ tự động cập nhật số liệu tức thì từ các điểm bán tại các nền tảng khác nhau khiến cho công tác kiểm đếm, quản lý kho hàng trở nên dễ dàng. Đối với các livestream bán hàng MISA eShop cho phép tự động trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng và nhanh chóng chốt đơn hàng. MISA eShop hiện đang kết nối với 6 đối tác vận chuyển uy tín tại Việt Nam, chủ của hàng hoàn toàn có thể kiểm tra trạng thái giao hàng mọi lúc mọi nơi.

Tại nền tảng MISA eShop còn trang bị các các giải pháp hỗ trợ khác như MISA OCM giúp bán hàng đa kênh, giải pháp Web Order giúp xây dựng kênh bán hàng online dành riêng cho cửa hàng và giải pháp MISA Lomas giúp tăng trưởng khách hàng hội viên.

Nền tảng MISA eShop giúp cửa hàng tối ưu hoá hiệu quả bán hàng, từ việc lên đơn hàng, chọn nhà vận chuyển và gửi đi bán.

Tại hội thảo, Công ty Cổ phần MISA cũng dành tặng những phần quà hấp dẫn cho người chơi thông qua Minigame “Vòng quay may mắn”. Minigame cũng được xây dựng dựa trên giải pháp MISA Lomas. Cuối chương trình, BTC dành tặng voucher 25% khi triển khai nền tảng MISA eShop cho tất cả các chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ khi đăng ký nhận voucher.

Minigame “Vòng quay may mắn” thu hút tại Hội thảo

Việc tổ chức hội thảo với bầu không khí gần gũi và nội dung phong phú, hữu ích là những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc hỗ trợ những chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng và bứt phá sau khoảng thời gian bình thường mới./.