Tin tức Hợp đồng điện tử – từ giá trị pháp lý đến quy...

Hợp đồng điện tử – từ giá trị pháp lý đến quy trình triển khai thực tế

185

Trong thời kỳ kinh tế mở cùng với chuyển đổi số như hiện nay, hợp đồng điện tử đang dần trở thành phương thức được nhiều doanh nghiệp quan tâm lựa chọn thay thế cho các loại hợp đồng truyền thống. Nhất là trong bối cảnh giãn cách vì đại dịch, bài toán duy trì ký kết với đối tác cũng như tài liệu nội bộ để hoạt động doanh nghiệp không bị gián đoạn càng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Hiện nay, việc sử dụng và ký kết hợp đồng truyền thống gây ra rất nhiều bất cập như tốn kém về mặt chi phí và thời gian xử lý. Hợp đồng điện tử có các ưu điểm vượt trội so với hợp đồng giấy trước đây như giúp tối ưu hóa chi phí và nguồn lực của doanh nghiệp. Với hợp đồng điện tử, mọi thao tác của người dùng từ tạo lập, kiểm duyệt, ký kết, gửi và nhận hợp đồng được xác thực qua Internet một cách nhanh chóng, không cần phải tốn kém chi phí thời gian cho việc in ấn, quản lý, lưu trữ, chuyển phát hợp đồng hay di chuyển đến địa điểm để ký hợp đồng trực tiếp với đối tác.

Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng số hóa các loại hợp đồng do e ngại tính pháp lý của hợp đồng điện tử. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp cũng khá dè dặt về tính bảo mật của hợp đồng điện tử do lo ngại việc bị mất hoặc bị tiết lộ dữ liệu. Việc này có thể xảy ra khi các bên ủy quyền cho bên thứ ba lưu trữ thông tin hoặc chứng thực dữ liệu.

Bài toán đặt ra là trên con đường số hóa Hợp đồng, một doanh nghiệp thực sự cần có một công cụ giúp tự động hóa quy trình ký kết hợp đồng. Việc ký kết này không chỉ cần được đảm bảo sự nhanh chóng, linh hoạt, chính xác mà còn cần cơ chế bảo mật hiệu quả, chặt chẽ.

Nhằm giải đáp những vướng mắc, băn khăn về Hợp đồng điện tử cũng như quy trình triển khai thực tế, Công ty Cổ phần MISA phối hợp với Công ty TNHH Luật Asia Legal tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp đồng điện tử – Giá trị pháp lý và quy trình triển khai thực tế”. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả:

  1. Ông Lưu Vĩnh, Luật sư điều hành Công ty Luật TNHH Asia Legal
  2. Ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA

Hội thảo sẽ diễn ra:

  • Ngày: 23/09/2021
  • Khung giờ: 9h00 -11h00
  • Hình thức: Online qua ứng dụng Zoom

Nội dung chia sẻ trong Hội thảo trong Hội thảo sẽ bao gồm:

  1. Tính pháp lý đối với Hợp đồng điện tử
  2. Thực trạng, lợi ích và xu hướng áp dụng Hợp đồng điện tử
  3. Giải pháp cụ thể Quy trình ký kết và thực hiện Hợp đồng điện tử

Nhằm đảm bảo công tác tổ chức hội thảo được diễn ra chu đáo, Ban Tổ chức kính mời quý khách hàng quan tâm tới chương trình, đăng ký tham dự trước 23h00 ngày 22/09/2021, qua các kênh sau:

  • Liên hệ trực tiếp: Ms. Ngọc Ánh 0969.591.603
  • Truy cập đường link đăng ký: click tại đây