Nếu có những quy định cá nhân khi làm việc thì hãy cho mọi người biết. Khi đó, họ sẽ không làm phiền, và bạn sẽ một mình hàng giờ liền tập trung cao độ vào những việc quan trọng. Vậy thì, hãy nhớ đừng làm phiền người khác khi họ đang làm việc nha.
2, Đeo tai nghe
Tại nhiều nơi, có nhiều âm thanh khiến bạn bị phân tâm như máy lau sàn, xe đưa thư, bạn bè nói chuyện, điện thoại đổ chuông và tiếng đồ vật rơi trên sàn nhà. Hãy tự bảo vệ chính mình bằng cách đeo tai nghe để tập turng vào công việc. Đeo tai nghe sẽ giúp hạn chế bị xao lãng bằng những âm thanh bất ngờ.
3, Không để điện thoại làm phiền
Không phải tất cả cuộc gọi đều quan trọng như báo nhà bạn bị mất trộm hay người thân phải nhập viện. Vì vậy, hãy để điện thoại ở chế độ rung trong suốt thời gian làm việc, bởi vì bạn cần tập trung vào công việc, tốt nhất là khởi động chế độ hộp thư thoại. Nếu vẫn nhận được tin nhắn, hãy xem nó khi đã hoàn tất công việc.
4, Tránh xa các trang web mạng xã hội
Hãy cho phép mình chỉ được đăng nhập khi có ít thời gian rãnh rỗi. Khi có một cái gì đó mới, thú vị và vui vẻ trên các trang mạng xã hội sẽ khiến bạn ở lại lâu hơn dự định. Nó không những làm mất tập trung mà còn làm đầu óc bị xáo trộn bởi quá nhiều thông tin không cần thiết.
5, Thư điện tử
Thư điện tử cũng là một trong những lý do làm mất tập trung. Hãy đối mặt với vấn đề, chắc chắn bạn sẽ nhận rất nhiều thư cá nhân hay thư liên quan đến công việc, thư quảng cáo, thư báo cập nhật những thông tin mới trên trang web hay thư rác. Cách tốt nhất là bạn hãy tạo 2 địa chỉ email, một cái cho công việc và một cái cho cá nhân. Khi có thời gian rãnh, hãy kiểm tra hòm thư và cài đặt chế độ không nhận thư từ những người không quan trọng. Sau đó, sắp xếp những thư nào quan trọng và xóa những cái không cần thiết. Cuối cùng, hãy nhớ là chỉ kiểm tra hòm thư khi đã hoàn tất những việc quan trọng trong ngày và hạn chế thời gian kiểm tra hòm thư khi đang làm việc.
6, Cách sử dụng điện thoại
Chỉ gọi điện thoại khi có việc quan trọng như cuộc hẹn ăn trưa với người yêu hay những công việc có tầm quan trọng khác. Chắc chắn rằng quy tắc này sẽ giúp tập trung mà không bị điện thoại làm phiền. Bạn có thể yêu cầu các đồng nghiệp mỗi khi có điện thoại gọi tới thì hãy thông báo với người gọi là bạn sẽ gọi lại sau. Khi đã xong việc, hãy gọi lại và giải thích ngắn gọn, ghi lại những yêu cầu của họ và nói sẽ gọi lại để có thời gian chuẩn bị cho những yêu cầu đó. Viết chi tiết những gì đã chuẩn bị và mường tượng trước trong đầu những gì có thể được hỏi rồi gọi lại và nhớ đừng để cuộc dài kéo dài hơn 3 phút nhé.
7, Chọn thể loại nhạc thích hợp
Tiếng nhạc nhẹ nhàng trong lúc làm việc sẽ giúp duy trì được cảm hứng và sự thoải mái. Đối với một số người, nghe nhạc sẽ kích thích tiết ra loại hormone adrenaline và giúp làm việc hăng say hơn. Nhưng không phải tất cả các thể loại nhạc đều có tác dụng cũng như có phù hợp với tâm trạng lúc đó hay không. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một thư viện âm nhạc nho nhỏ. Ngoài việc làm thế nào để tập trung thì bạn cũng phải hạn chế những thứ khác làm phiền trong lúc tập trung cho công việc. Chắc chắn là nghe tiếng nhạc jazz nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn hơn rất nhiều so với nghe tiếng hét chói tai hay tiếng động lớn khác.
Theo muonmau