Tin tức lưu trữ MISA ủng hộ máy tính cho sinh viên nghèo ĐH Bách Khoa...

MISA ủng hộ máy tính cho sinh viên nghèo ĐH Bách Khoa Hà Nội

50
Sáng ngày 24/4/2020, Câu lạc bộ Golf Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đã gửi tặng Nhà trường 100 máy tính laptop mới để phục vụ việc học tập cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – cựu sinh viên K34 đóng góp một phần trong chương trình đầy ý nghĩa này. Đây sẽ là công cụ giúp các em sinh viên tiếp cận với tri thức, tiếp thêm động lực vươn lên cho các cô cậu học trò nghèo nhưng giàu ý chí, nghị lực.
 
  • Đến tham dự với buổi trao quà tặng về phía trường ĐH Bách Khoa (ĐHBK) Hà Nội có:
  • – PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
    – TS. Nguyễn Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách Khoa
    Và các thầy cô khác là cán bộ nhà trường
     

  • Về phía khách mời đến trao tặng có:
  • – Bà Đỗ Thị Kiều Liên – Đại diện Công ty Cổ phần MISA
    – Ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái
    – Ông Lê Quang Khải – Chủ tịch HĐQT Economic
    – Ông Dương Quốc Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ADG – Austdoor, Chủ tịch CLB Golf Bách Khoa
    – Ông Đỗ Duy Hưng – Tổng Giám đốc công ty 3C, Phó Chủ tịch CLB CLB Golf Bách Khoa
    – Ông Nguyễn Đình Thắng – Tổng Thư ký CLB CLB Golf Bách Khoa
    Và các đại diện doanh nghiệp khác là cựu sinh viên nhà trường
       
    Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến tất cả các cựu sinh viên Bách Khoa ngày hôm nay đã không quản ngại đường xá xa xôi và công việc bận rộn để dành thời gian đến tham dự buổi trao tặng đầy ý nghĩa này. Thầy chia sẻ nhiều điều tâm huyết về ý tưởng xây dựng và phát triển nhà trường, cũng như mối quan tâm của thầy đối với các thế hệ sinh viên và kêu gọi các thế hệ cựu sinh viên hãy góp công sức và tâm huyết của mình để giúp đỡ cho thế hệ tương lai ngày một tiến bước vì thương hiệu và sự phát triển phồn thịnh của nhà trường, xã hội. 

     
     PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu
     

    Thầy Sơn không thể giấu nổi xúc động, bởi thầy hiểu hơn ai hết hoàn cảnh của những em học sinh khó khăn, với các em chiếc máy tính không chỉ là một thiết bị học tập mà còn là cánh cửa mở ra tương lai, là hy vọng cho các em và gia đình. Gặp những gia đình có con em được nhận phần quà ý nghĩa này mới cảm nhận được hết giá trị của nó. Có những em sinh viên năm cuối lần đầu tiên được có máy tính, vì gia đình  nghèo em phải tự bươn trải để có tiền ăn, tiền ở, còn tiền học em phải đi vay mượn. Chiếc máy tính là món quà mà các em không bao giờ dám tưởng tượng… 
     
    Trong vai trò là cựu sinh viên ĐHBK, TS. Nguyễn Quân – Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách Khoa chia sẻ: “Mục đích của Mạng lưới cựu học viên, sinh viên Đại học Bách Khoa là kết nối giữa các cựu học viên, sinh viên các thế hệ mà còn là sự kết nối của các ý tưởng và cơ hội; mang lại thành công, lợi ích cho các thành viên tham gia mạng lưới, cho Nhà trường và cho cả cộng đồng. Hy vọng rằng trong thời gian tới, mạng lưới cựu sinh viên sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường, Ban điều hành mạng lưới sẽ có nhiều ý tưởng, nhiều sáng kiến, nhiều chương trình hành động cùng chia sẻ với nhà trường trách nhiệm, sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước”.
     
    TS. Nguyễn Quân – Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách Khoa chia sẻ tại chương trình

     
    Xuất phát từ lời kêu gọi của nhà trường trong việc ủng hộ máy tính, giúp đỡ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể học từ xa trong bối cảnh dịch Covid-19, cũng như lời gợi ý của ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – thay mặt cho các thành viên trong CLB Golf Bách Khoa, ông Dương Quốc Tuấn khẳng định hoạt động hỗ trợ nhà trường là một phần trách nhiệm song hành cùng tất cả các hoạt động của CLB cựu sinh viên. 
    Ông Dương Quốc Tuấn – Chủ tich Tập đoàn ADG – Austdoor, Chủ tịch CLB Golf Bách Khoa – chia sẻ
     
    Bà Đỗ Kiều Liên (áo vàng) – Đại diện MISA – cùng đại diện các doanh nghiệp trong CLB Golf Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa trao tặng 100 máy tính mới cho nhà trường để phục vụ sinh viên học tập
     
    Thầy Sơn đại diện nhà trường trao bằng khen thay cho lời cảm ơn của toàn thể các em sinh viên gửi tới CLB Golf cựu sinh viên ĐHBK
    Chúc các em sinh viên nhận được món quà ý nghĩa ngày hôm nay luôn chăm chỉ học tập, trau dồi trí tuệ để thay đổi tương lai của bản thân và gia đình. Hy vọng rằng một ngày không xa, các em sẽ lại quay về mái trường này để gieo lại những hạt mầm hy vọng như các anh chị cựu sinh viên đã làm ngày hôm nay. Chúc cho mạng lưới cựu sinh viên ĐH Bách Khoa, và CLB Golf ngày càng lớn mạnh, tiếp tục là nguồn động lực thúc đẩy cho sự phát triển của tầng lớp tinh hoa đất nước./.