Tin tức lưu trữ Khách hàng có thể mất dữ liệu vì quảng cáo dùng...

[CẢNH BÁO] Khách hàng có thể mất dữ liệu vì quảng cáo dùng MISA SME online giá rẻ

107
Trong thời gian vừa qua, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các quảng cáo về việc sử dụng phần mềm kế toán MISA online giá rẻ. Qua tìm hiểu, đây là hình thức sử dụng phần mềm MISA trên các máy chủ ảo (VPS), do cá nhân tự làm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bị mất dữ liệu của khách hàng.
 
Nội dung quảng cáo hướng tới các khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME.NET, muốn sử dụng cho nhiều chi nhánh. Theo đó, nếu thuê dịch vụ này, người dùng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên cả PC, smartphone, tablet với chi phí hàng tháng rất rẻ. 
Một số nội dung quảng cáo chào mời sử dụng dịch vụ biến phần mềm kế toán MISA SME.NET thành online để dùng mọi lúc, mọi nơi, được đăng tải trên mạng xã hội
 
Qua trao đổi với các bên cung cấp dịch vụ, cách thức mà các bên này làm là cài đặt phần mềm kế toán MISA lên máy tính hoặc máy chủ ảo. Sau đó mở cổng kết nối để có thể truy cập được từ xa. Theo chuyên gia của MISA, đây là cách làm vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao vì dữ liệu bị phơi bày trên internet, người có chút kiến thức cũng có thể truy cập, thả virus đánh cắp hoặc xóa dữ liệu. Trong quá khứ, một số khách hàng của MISA đã làm cách này và bị mất dữ liệu, khiến việc khôi phục gặp nhiều khó khăn.
 
Không những vậy, khi khách hàng sử dụng các dịch vụ giá rẻ này, đồng nghĩa với việc giao toàn bộ dữ liệu kế toán của doanh nghiệp mình vào những máy chủ giá rẻ, không đảm bảo tiêu chuẩn về an ninh thông tin. Khi xảy ra sự cố thì phần thiệt hại sẽ hoàn toàn thuộc về phía khách hàng.
 
Các khách hàng nếu thuê dịch vụ kế toán online chỉ được sử dụng trên những máy chủ đặt tại nhà, thay vì tại các trung tâm dữ liệu lớn. Khi xảy ra sự cố mất điện, cháy nổ, trộm cắp, toàn bộ dữ liệu của khách hàng sẽ gần như không thể khôi phục.
 
Hiện tại, MISA chỉ cung cấp phân hệ kế toán online trên phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN. Toàn bộ dữ liệu của khách hàng đều được đặt tại các trung tâm dữ liệu lớn, theo tiêu chuẩn quốc tế Tier-3. Dữ liệu của khách hàng cũng được đảm bảo theo các tiêu chuẩn quốc tế như CSA STAR, CMMi level 3. Khi xảy ra sự cố, dữ liệu của khách hàng vẫn luôn được MISA đảm bảo và khôi phục một cách dễ dàng.
 
Khách hàng đang sử dụng phần mềm kế toán MISA SME.NET, có nhu cầu chuyển đổi sang hình thức kế toán online, có thể liên hệ với nhân viên kinh doanh hoặc đại lý, cộng tác viên của MISA hoặc liên hệ hotline: 090 488 5833. Hiện tại, MISA đang có chương trình giảm tới 40% giá trị đơn hàng khi chuyển đổi từ MISA SME.NET sang AMIS. Chi tiết chương trình xem tại đây.
 
Chính sách ưu đãi giảm tới 40% khi chuyển đổi từ MISA SME.NET sang phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN
 
Do đó, MISA khuyến cáo khách hàng nên cân nhắc thật kỹ trước các quảng cáo cho dùng phần mềm kế toán MISA online với giá rẻ trên mạng, để tránh nguy cơ mất dữ liệu cũng như các rủi ro khác trong quá trình sử dụng./.