Tin tức lưu trữ Trọn bộ công cụ làm việc online cho doanh nghiệp mùa dịch...

Trọn bộ công cụ làm việc online cho doanh nghiệp mùa dịch covid-19

346
Dịch viêm phổi cấp Covid-19 có thể xem như phép thử tính linh động và ứng phó kịp thời của các doanh nghiệp. Ngay thời điểm này, bài toán đặt ra là nếu như doanh nghiệp chuyển sang làm việc online, làm sao có thể đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của công ty?
Nền kinh tế là những mắt xích, kết nối chặt chẽ với nhau nên tất cả các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng từ dịch, câu chuyện là sớm hay muộn và doanh nghiệp có sẵn sàng để ứng phó với dịch bệnh hay không?
Tại thời điểm này, yêu cầu cơ bản đặt ra cho doanh nghiệp là cần có kịch bản work from home (làm việc tại nhà) hay work from anywhere (làm việc ở bất cứ đâu) để đảm bảo hoạt động kinh doanh không gián đoạn.
 

Các vấn đề gặp phải khi Doanh nghiệp làm việc online


– Làm sao để quản lý công việc từ xa khi nhân viên phân rã?
– Làm sao để giao dịch kinh doanh không bị gián đoạn khi công tác phát hành, giao nhận hợp đồng, hóa đơn hay giao dịch tại ngân hàng có thể bị ngưng trệ?

 

 
Hàng loạt doanh nghiệp đã tìm tới giải pháp làm việc từ xa nhằm hạn chế tối đa giao dịch trực tiếp, giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch, luôn sẵn sàng cho doanh nghiệp ứng phó trong mọi tình huống mà vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hiệu năng và bảo mật cao.  

1. Quản trị doanh nghiệp từ xa hiệu quả

 

 
Trong kịch bản trên, doanh nghiệp cần một nơi để tập trung tất cả các các nghiệp vụ từ bán hàng, nhân sự, kế toán, tuyển dụng, marketing đến mạng xã hội nội bộ công ty và cho phép nhân viên chỉ cần máy tính cá nhân và mạng internet là có thể truy cập và làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Được phát triển dựa trên công nghệ cloud, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN có thể giúp doanh nghiệp xử lý đầy đủ các nghiệp vụ trên. Quản lý dễ dàng cập nhật báo cáo đầy đủ của từng công việc và điều phối, ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên đa nền tảng như: PC, laptop, tablet, moblie. Ngoài ra, trang tin nội bộ với nhiều tính năng tương tác giúp doanh nghiệp tạo dựng văn hóa từ xa, thống nhất và giữ vững tinh thần của nhân viên chiến đấu trong tâm bão covid-19.

2. Đảm bảo tính liên tục của công tác tài chính – kế toán doanh nghiệp


Tài chính – kế toán vốn là bộ phận then chốt, ảnh hưởng đến sự lưu chuyển dòng tiền của công ty. Trong trường hợp phải làm việc tại nhà, yêu cầu đảm bảo các giao dịch tài chính vẫn được diễn ra là tối quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tính tới các biện pháp sau:
 
 

Thay thế hóa đơn giấy bằng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử nói chung được xem như công cụ hạn chế giao dịch trực tiếp, bởi kế toán không cần viết tay, tiếp xúc với hóa đơn hay chuyển phát cho khách hàng như trước. Các tác vụ chỉ đơn giản là phát hành online và gửi hóa đơn tới khách hàng ngay lập tức qua email, sms. Trên thị trường, với meInvoice.vn, người dùng còn có thể phát hành hóa trên ngay trên điện thoại di động, tối đa hóa tính linh động mọi lúc mọi nơi trong tác nghiệp. Đồng thời, khách hàng có thể thanh toán ngay khi tra cứu hóa đơn thông qua chuyển khoản nhờ tính năng thanh toán ngay trên meInvoice.vn.
 
 

Giao dịch với ngân hàng online

Vai trò của ngân hàng số và sự kết nối giữa hoạt động kế toán doanh nghiệp với ngân hàng số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong trường hợp hạn chế di chuyển, chỉ cần tài khoản internet banking của ngân hàng, kế toán viên đã có thể thực hiện các thao tác đơn giản trên duy nhất một phần mềm kế toán MISA SME.NET với đầy đủ tính năng: Thanh toán, tự động hạch toán lệnh chuyển tiền vào hệ thống kế toán, truy vấn thông tin tài khoản…. Bởi phần mềm này đã được tích hợp cùng dịch vụ kết ngân hàng điện tử BankHub với hàng loạt các ngân hàng lớn. Nhờ vậy, kế toán hoàn toàn có thể làm việc ở bất cứ đâu mà không cần tới công ty hay ngân hàng.
 

 

Nhiều người cùng tham gia ký số từ xa

Thế hệ chữ ký số mới không cần USB Token được quan tâm hơn tại thời điểm này vì giải quyết được yêu cầu nhiều người cùng tham gia ký một lúc tại nhiều địa điểm khác nhau mà không cần tốn kém mua nhiều USB Token. Chữ ký số esign của MISA giúp nhà quản lý hay nhân viên được phân quyền đang sử dụng PC, laptop đến tablet và đặc biệt là mobile đều có thể tiến hành ký số, giao dịch dễ dàng, không bị gián đoạn trong bất kể tình huống nào.  

3. Chuyển đổi mô hình kinh doanh linh hoạt


Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh các loại hình dịch vụ, nhiều đơn vị đã kịp thời chuyển sang kinh doanh online. Đối với các nhà hàng, quán cafe bên cạnh những ứng dụng đặt hàng hiện nay, bản thân chủ cửa hàng cũng có thể có một hệ thống đặt hàng riêng cho nhà hàng mình. Giúp chủ cơ sở dễ dàng quản lý quá trình đặt món, giao hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng hơn. Phần mềm CUKCUK của MISA cung cấp riêng cho nhà hàng mã QR-code để khách hàng ngồi nhà chỉ cần quét mã là có thể đặt món ngay. Cũng trên chính phần mềm này, cửa hàng nhận thông báo, chuẩn bị món và gửi cho đơn vị vận chuyển đã được tích hợp sẵn.
Quản lý và vận hành doanh nghiệp thông qua các công cụ online là xu hướng chung và đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 diễn ra có lẽ mới là khi doanh nghiệp cảm thấy tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp. Mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão Covid-19, đội ngũ của MISA luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/24 thông qua các công cụ trực tuyến để không chỉ giúp khách hàng vượt bão mà còn tạo nên sự đột phá, ngược dòng trong khó khăn.
 
 

Các giải pháp của MISA giúp Doanh nghiệp làm việc từ xa: