Tin tức lưu trữ Công ty viễn thông số 1 tại Lào (UNITEL) ký kết hợp...

Công ty viễn thông số 1 tại Lào (UNITEL) ký kết hợp tác phân phối sản phẩm MISA

100

Ngày 2/3/2020, MISA và UNITEL – Công ty viễn thông số 1 tại Vương quốc Lào đã tổ chức thành công Lễ ký kết hợp tác. Theo đó, UNITEL sẽ chính thức phân phối các sản phẩm của MISA tới thị trường doanh nghiệp, hộ cá thể tại Lào. Việc hợp tác này đang mở ra các tín hiệu tốt lành về tương lai phủ sóng sản phẩm, dịch vụ MISA trên đất nước triệu voi.

Tham gia buổi lễ ký kết gồm có:
– Ông Malavong Bounmy – Phó Tổng giám đốc công ty UNITEL
– Ông Đặng Đoàn Anh Huy – Quản lý kinh doanh phụ trách thị trường Lào, Công ty Cổ phần MISA

Cùng sự chứng kiến của các quản lý, CBNV của UNITEL và MISA.
 


UNITEL là tên viết tắt của Công ty Star Telecom (công ty con của tập đoàn viễn thông Viettel)- một công ty viễn thông đang đứng đầu ở thị trường Lào với hơn 1300 nhân viên, và hơn 2000 cộng tác viên. UNITEL có một trụ sở chính ở Viêng Chăn cùng các chi nhánh ở 18 tỉnh của Lào, số lượng khách hàng lên tới hơn 2.5 triệu người.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Malavong Bounmy – Phó Tổng giám đốc UNITEL đánh giá MISA là nhà cung cấp giải pháp phần mềm hàng đầu tại Việt Nam, có bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm và luôn đón đầu các công nghệ mới trên thế giới. Với tiềm năng tại thị trường Lào, ông hy vọng rằng có thể hợp tác chặt chẽ để cung cấp các giải pháp của MISA tới các doanh nghiệp và hộ cá thể ở Lào.
Đại diện MISA cũng bày tỏ vui mừng khi có cơ hội hợp tác cùng với UNITEL – đối tác chiến lược có vị thế số 1 tại Lào và cam kết sẽ đồng hành cùng đơn vị trong quá trình triển khai phần mềm MISA tại đây. Đồng thời, anh Đặng Đoàn Anh Huy cũng chia sẻ thêm về thị trường trong nước, MISA đang phục vụ 250.000 khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và hơn 1.5 triệu khách hàng cá nhân. Sản phẩm MISA cũng liên tục được giới chuyên môn và khách hàng tin tưởng, đánh giá cao.
 
Ông Malavong Bounmy – Phó Tổng giám đốc UNITEL ký kết hợp tác cùng MISA
 
Sự hợp tác giữa hai công ty tạo tiền đề quan trọng cho việc lan tỏa các sản phẩm, dịch vụ của MISA tới khách hàng quốc tế. Đặc biệt UNITEL cũng đã lập kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị đầu tư mạnh vào marketing cho sản phẩm CUKCUK của MISA để có thể sớm thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường
 
Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự chứng kiến của đại diện hai bên, hy vọng rằng, thông qua việc hợp tác bền vững, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, hộ cá thể tại Lào triển khai thành công và hiệu quả các giải pháp quản trị từ MISA. Việc ký kết cũng khẳng định tinh thần Go Global của MISA đang được lan tỏa nhanh – rộng, là tiền đề để MISA tiếp tục phục vụ các khách hàng trên thị trường quốc tế.
 
“Sau 10 năm hoạt động, UNITEL là công ty viễn thông số 1 tại Lào và liên tục hiện đại hóa bằng những công nghệ tiên tiến nhất như 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), big data… và những dịch vụ mới như ngân hàng số, nội dung số, các dự án chính phủ điện tử. Doanh thu lũy kế của Unitel sau 10 năm đạt hơn 1,45 tỉ USD, lợi nhuận lũy kế đạt gần 590 triệu USD với EBITDA (thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao) luôn trên 55%. Đến hết năm 2018, UNITEL đã giúp Viettel hoàn vốn về cổ tức gần 185 triệu USD, gấp gần 6,3 lần vốn đầu tư. UNITEL cũng đã hoàn vốn sau 5 năm kinh doanh. 
Chính phủ nước CHDCND Lào đánh giá cao hoạt động của UNITEL bởi những đóng góp về kinh tế và xã hội, cũng như góp phần thúc đẩy, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 đất nước, 2 quân đội Lào – VN nên đã trao tặng Unitel Huân chương Tự do hạng Nhất.  
Ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết, doanh nghiệp này đang tập trung vào việc chuyển đổi số cho các chính quyền, chính phủ điện tử, tập trung vào dịch vụ công nghệ mới và kịp thời mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng Lào, để UNITEL góp phần đưa đất nước Lào đi lên trong cuộc cách mạng 4.0.”