Tin tức lưu trữ Kế toán và doanh nghiệp được hưởng lợi gì khi MISA bắt...

Kế toán và doanh nghiệp được hưởng lợi gì khi MISA bắt tay với các ông lớn ngân hàng?

1151

Hiện nay, các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tài chính, thanh toán rất thủ công thông qua các quầy giao dịch ngân hàng. Thậm chí nhiều doanh nghiệp lớn phát sinh nhiều giao dịch còn có kế toán chuyên về nghiệp vụ ngân hàng để thực hiện các công việc liên quan. Việc phải trực tiếp đến ngân hàng, thậm chí chờ đợi thủ tục nhiều ngày khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí, kế toán doanh nghiệp tốn thời gian và công sức.

 
>> Kết nối với nhiều ngân hàng lớn, MISA BankHub tiên phong trong dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử

Là nhà cung cấp giải pháp quản lý tài chính cho hơn 200.000 doanh nghiệp, MISA hiểu rõ những vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải và sẵn sàng chung tay với các ngân hàng uy tín nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc kết nối với các ngân hàng.

Thực tế trong công việc giao dịch của kế toán với ngân hàng

Hiện nay, 99% các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại Việt Nam đang thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tài chính, thanh toán rất thủ công. Phần lớn các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện các giao dịch trực tiếp tại quầy, đối soát, hạch toán, đối chiếu trực tiếp, dẫn tới sai sót cao. Thậm chí, việc thanh toán hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ cũng được thực hiện hết sức thủ công. 

 
Trên thực tế, có thể thống kế đơn giản thời gian của kế toán khi thực hiện 1 giao dịch tại ngân hàng như sau: mất trung bình 30 phút để kế toán đi đến ngân hàng, trung bình 15 phút để giao dịch tại quầy và hơn 30 phút để đối chiếu sổ phụ ngân hàng.

Đối với những doanh nghiệp nhỏ giao dịch ngân hàng chủ yếu liên quan đến việc rút tiền và gửi tiền, việc giao dịch với ngân hàng cũng tốn thời gian tương đương, chi phí đi lại của các kế toán, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đối với các Doanh nghiệp lớn vấn đề giao dịch với ngân hàng lại càng lớn hơn do liên quan đến hoạt động Xuất nhập khẩu, hoạt động đầu tư Xây dựng cơ bản, hoạt động về Phân phối…thì nghiệp vụ ngân hàng diễn ra thường xuyên, có thể liên quan đến một hoặc nhiều ngân hàng, liên quan đến hoạt động thanh toán L/C hoặc vay vốn kinh doanh…Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp mất thêm phần chi phí lớn từ việc thuê ngoài kế toán ngân hàng hoặc tăng thêm nhân sự chuyên về nghiệp vụ kế toán với các ngân hàng. 

 
Tuy nhiên dù có kế toán ngân hàng nhưng do khối lượng công việc phát sinh lớn với nhiều nghiệp vụ nên kế toán phụ trách nhiệm vụ ngân hàng hay gặp phải nhiều sai sót liên quan đến định khoản, số dư tài khoản, hồ sơ vay vốn,… Việc sai sót có thể khiến kế toán phải trả giá bằng tiền phạt lớn hay thậm chí bằng vị trí công việc.
 

Điểm lợi lớn cho doanh nghiệp khi phần mềm kế toán MISA kết nối với ngân hàng

 
MISA là đơn vị với 25 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tài chính – kế toán giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc quản lý tài chính – kế toán. Hiện nay các phiên bản phần mềm kế toán MISA SME.NET từ năm 2019 đã có nền tảng nối ngân hàng giúp doanh nghiệp MISA BankHub có thể rút ngắn thời gian làm việc của kế toán tại các ngân hàng.
 
Ngay trong năm 2019, MISA đã kết nối với hàng loạt các ngân hàng lớn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối với các ngân hàng như: VPBank, MSB, Vietinbank, NamABank.

Dự kiến năm 2020 nền tảng MISA Bankhub sẽ kết nối thêm với các ngân hàng lớn tiếp theo như Vietcombank, BIDV, ACB, MB Bank.   

 
bankhub
 
Việc phần mềm kế toán MISA SME.NET kết nối trực tiếp với các ngân hàng hơn sẽ giúp các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn trong việc giao dịch với ngân hàng, đồng thời giúp các doanh nghiệp và đặc biệt là kế toán doanh nghiệp, những người trực tiếp triển khai việc giao dịch thuận tiện hơn, với 5 lợi ích vượt trội như:
 
  • Tiết kiệm 80% thời gian, 90% công sức; có thể thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.
  • Tra cứu giao dịch, tra cứu số dư tài khoản chỉ với 1 cú click chuột.
  • Tự đống đối chiếu sổ phụ ngân hàng và cho phép hạch toán các nghiệp vụ thu, chi tiền gửi.
  • Cho phép kế toán trưởng và giám đốc dễ dàng phê duyệt UNC, không bỏ sót các yêu cầu phê duyệt, kiểm soát mọi hoạt động.
  • An toàn bảo mật:
– Áp dụng cơ chế xác thực 02 lần(2FA) để xác minh cho các giao dịch tài chính.
– Để sử dụng dịch vụ phải đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu hợp lệ, tự động đăng xuất 15 phút không hoạt động.
 
Như vậy, chỉ ngồi tại văn phòng, kế toán có thể thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ hoàn toàn trên nền tảng MISA BankHub như: chuyển tiền, kiểm tra số dư, lấy sổ phụ ngân hàng, tra cứu lịch sử giao dịch. Kế toán doanh nghiệp cũng có thể in trực tiếp báo cáo thuế, báo cáo tài chính có mã vạch theo đúng tiêu chuẩn của Tổng Cục Thuế và đặc biệt nền tảng tích hợp chữ kí số, cực kì thuận tiện cho kế toán trong việc nộp hồ sơ khai thuế online.
 
Với sự tiên phong trong việc áp dụng công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng nhanh chóng, dễ dàng cùng các kết nối thông minh khác đã thực hiện trên phần mềm kế toán MISA SME.NET như ngân hàng điện tử, tích hợp hóa đơn điện tử, kết nối hệ thống kê khai thuế… MISA hứa hẹn sẽ tiếp tục cải tiến, giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc của các kế toán Doanh nghiệp.

Quý doanh nghiệp tìm hiểu thêm về dịch vụ MISA BankHub trên phần mềm kế toán MISA SME.NET tại đây

 
Ngày 15.12, MISA sẽ ra mắt MISA SME.NET phiên bản 2020, anh chị có thể Đăng ký dùng thử phiên bản mới nhất với nhiều tính năng nổi bật như hạch toán tự động hóa đơn điện tử đầu vào, tăng số lượng ngân hàng kết nối, tăng số lượng báo cáo tài chính…