Kiến thức quản trị Chi phí đầu tư cho phần mềm ERP bao nhiêu?

Chi phí đầu tư cho phần mềm ERP bao nhiêu?

309

Giá phần mềm ERP bao nhiêu và doanh nghiệp có cần thiết phải sử dụng phần mềm ERP để quản trị doanh nghiệp không?

Bài viết này sẽ trả lời những thắc mắc đó của doanh nghiệp.

1.Các loại chi phí đầu tư cho phần mềm ERP

Tại Việt Nam hiện nay có 3 loại phần mềm ERP thông dụng nhất là: phần mềm ERP đóng gói,  phần mềm ERP nước ngoài và phần mềm ERP viết theo yêu cầu. 3 loại phần mềm này có cách tính phí khác nhau nhưng tựu chung lại, sẽ thuộc một trong số các phí dưới đây:
• Chi phí bản quyền
• Chi phí triển khai
• Chi phí nâng cấp hệ thống hạ tầng
• Chi phí tư vấn, đào tạo (không bắt buộc)
• Chi phí bảo trì hàng năm (tùy từng nhà cung cấp)

Một số nhà cung cấp lại cho biết giá phần mềm phụ thuộc vào các phân hệ sử dụng,  số lượng chi nhánh và số người sử dụng trong hệ thống.

Trong 3 loại phần mềm ERP vừa kể trên, phần mềm nước ngoài có giá cao nhất rồi đến phần mềm ERP viết theo yêu cầu và cuối cùng là phần mềm ERP đóng gói.

chi phí đầu tư phần mềm erp
Một phần mềm ERP nước ngoài hoặc viết theo yêu cầu có giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn USD là chuyện bình thường bởi tốn các chi phí cho thương hiệu, chi phí đặt viết riêng giải quyết các nghiệp vụ đặc biệt của doanh nghiệp,…

2. Doanh nghiệp có nên đầu tư cho phần mềm ERP không?

Với rất nhiều lợi ích khi sử dụng phần mềm ERP, hầu hết các doanh nghiệp và chuyên gia đều đồng ý rằng đầu tư vào phần mềm ERP là một khoản đầu tư sinh lời.

Tại Việt Nam hiện nay có khoảng 40 nhà cung cấp giải pháp ERP khác nhau, tuy nhiên chỉ có vài nhà cung cấp có sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo an toàn với mức chi phí hợp lý. Nếu doanh nghiệp chọn phải các nhà cung cấp phần mềm ERP không uy tín, rất dễ gặp tình trạng mua xong không sử dụng được hoặc không được hỗ trợ trong quá trình sử dụng, không được bảo hành chất lượng,…

3. Chi phí mua phần mềm ERP AMIS.VN của MISA

Không giống với hai loại phần mềm ERP còn lại, AMIS.VN là phần mềm ERP đóng gói của MISA, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm đã có 25 năm kinh nghiệm.
phần mềm erp
Chính vì vậy, phân hệ Quản trị tài chính trên phần mềm AMIS.VN được kế thừa toàn bộ ưu điểm của phần mềm kế toán SME.NET và phát triển thêm nhiều tính năng khác như: tự đồng bộ dữ liệu các chi nhánh, kết nối dữ liệu với Nhân sự – Bán hàng, làm việc online mọi lúc mọi nơi,…

Ngoài ra với hệ thống ERP AMIS.VN, các doanh nghiệp có thể linh hoạt lựa chọn tính năng, tiện ích, phân hệ phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại thời điểm, cũng như phù hợp với văn hóa, yêu cầu của người sử dụng trực tiếp.

Hệ thống ERP AMIS.VN ngoài việc đáp ứng các chuẩn mực của một hệ thống ERP toàn cầu về tính bảo mật thông tin, linh hoạt hệ thống thì còn đáp ứng được các tiêu chuẩn của hệ thống pháp lý, kế toán tài chính của Nhà Nước.

Như vậy, phần mềm ERP giá bao nhiêu không phải là câu hỏi không có câu trả lời mà giá phần mềm ERP lại phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính doanh nghiệp bạn.

NHẬN BÁO GIÁ PHẦN MỀM ERP TẠI ĐÂY