Tin tức lưu trữ MISA tham dự Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn thuế...

MISA tham dự Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn thuế Châu Á – Châu Đại Dương tại Mông Cổ

17
Từ ngày 11-15/9/2018 vừa qua, tại thủ đô Ulaanbaatar (Mông Cổ), Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy – hiện đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội tư vấn thuế Việt Nam và bà Đỗ Thị Kiều Liên – Phó Giám đốc Văn phòng MISA tại Hà Nội đại diện MISA đã có chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên Hiệp hội Tư vấn Thuế Châu Á – Châu Đại Dương (AOTCA) lần thứ 26.
AOTCA được thành lập vào năm 1992 với 10 thành viên sáng lập nằm trong khu vực Châu Á – Châu Đại Dương. Đến nay đã mở rộng lên 24 thành viên, thuộc 17 quốc gia, vùng lãnh thổ. Thành viên của AOTCA là các tổ chức bao gồm các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực thuế và tư vấn thuế. Theo thông lệ, các thành viên của AOTCA tổ chức phiên họp Đại hội đồng và Hội thảo quốc tế về thuế thường niên do một thành viên đăng cai nhằm trao đổi thông tin và kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực thuế. Năm nay, sự kiện được tổ chức tại đất nước Thành Cát Tư Hãn với hơn 500 đại biểu quốc tế của 24 tổ chức tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy (ngồi ngoài cùng bên phải) chụp ảnh buổi khai mạc cùng các đại biểu cấp cao là trưởng đoàn đại diện cho 17 quốc gia và vùng lãnh thổ

Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy (thứ 2 từ phải sang) và bà Đỗ Thị Kiều Liên – Phó Giám đốc Văn phòng MISA Hà Nội (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Toshihiro Ikeda – Chủ tịch AOTCA (đứng giữa) và bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam (thứ hai từ trái sang)

Ông Toshihiro Ikeda – Chủ tịch AOTCA chia sẻ: “Là một trong những sự kiện thường niên, chúng tôi tổ chức Hội nghị thuế quốc tế là nơi để các thành viên có thể lắng nghe từ các nhà lãnh đạo trong cơ quan thuế, các trường đại học và ngành công nghiệp. Hội nghị cũng là một diễn đàn mà tại đó các thành viên có thể trao đổi thông tin về sự phát triển thuế mới nhất trong phạm vi quyền hạn của mình.”
Do vậy, mục tiêu của AOTCA là hỗ trợ việc mở rộng hoạt động trong lĩnh vực thuế của các thành viên cùng khu vực cũng như hỗ trợ các tổ chức, cơ quan thành viên có liên quan.
Toàn cảnh làm việc của Hội nghị

Trong đó, VTCA (Hội tư vấn thuế Việt Nam) là thành viên chính thức của AOTCA từ năm 2009. Các đại biểu của VTCA tham gia hội nghị nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm các vấn đề liên quan đến chính sách thuế, quản lý thuế và hoạt động đại lý thuế của thành viên Hiệp hội AOTCA. Trong chuyến công tác lần này, đại diện VTCA có 24 đại biểu với trưởng đoàn là bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam cùng 2 đại diện phía MISA, các thành viên là Giám đốc các công ty, đơn vị chuyên về kiểm toán, dịch vụ kế toán thuế như Ông Phan Vũ Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Deloite, ông Hoàng Khôi – Phó Tổng Giám đốc Công ty Grant Thornton,…
Với tà áo dài duyên dáng của người phụ nữ Việt, đoàn đại biểu Việt Nam đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng các đại biểu quốc tế


Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy(thứ 2 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Hội nghị: bà Euney Marie J.Mata-Perez – Chủ tịch kỳ tới của AOTCA(thứ 2 từ trái qua), bà ALTANZAYA Gunsen – Chủ tịch Mongolian association of Certified Tax Consultants (MACTC) (thứ 3 từ phải qua)


Chương trình giúp mở rộng thêm nhiều mối quan hệ với các chuyên gia về thuế, kế toán, kiểm toán của các nước Châu Á-Châu Đại Dương


Sau chuyến đi, Tổng Giám đốc Đinh Thị Thúy háo hức chia sẻ: “Càng tham dự những Hội nghị như vậy càng thấy rằng sự học là không ngừng, luôn vững vàng, tự tin sánh vai cùng các bạn bè năm châu bốn bể”.


Chủ tịch đại hội nhiệm kỳ tới bà Euney Marie J.Mata-Perez (đứng giữa) nâng ly chúc mừng thành tích của MISA và hi vọng thời gian tới Hội tư vấn thuế Việt Nam sẽ phát huy vai trò của mình.

Qua chuyến công tác ý nghĩa này, MISA củng cố mối quan hệ chặt chẽ với Hội tư vấn thuế Việt Nam, được chia sẻ cũng như nói lên định hướng, sứ mệnh của MISA trong vấn đề phụng sự xã hội cũng như trao đổi thông tin với các nước trong khu vực góp phần vào sự phát triển thuế, khẳng định vị thế của MISA với bạn bè quốc tế./.