Tin tức lưu trữ Phần mềm MISA đã cho phép xuất khẩu BCTC ra file XML...

Phần mềm MISA đã cho phép xuất khẩu BCTC ra file XML theo Thông tư 133/2016/TT-BTC, dễ dàng kết nối với Cơ quan Thuế

707
Theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC Tổng cục Thuế đã thông báo chuẩn định dạng tờ khai XML bộ báo cáo tài chính (BCTC) hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với chuẩn XML này doanh nghiệp có thể nộp tờ khai qua mạng cho cơ quan Thuế hoặc nhập khẩu vào phần mềm HTKK của Tổng cục thuế.
 
 
Cùng với sự thay đổi đó, Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET của Công ty Cổ phần MISA đã cho phép xuất khẩu BCTC ra file XML theo Thông tư 133/2016/TT-BTC để nộp tờ khai qua mạng cho cơ quan Thuế hoặc nhập khẩu vào phần mềm HTKK của Tổng cục thuế.
 

xuất báo cáo XML 

Tổng cục Thuế thông báo các nội dung liên quan đến việc triển khai ứng dụng đáp ứng Thông tư số 133/TT-BTC cụ thể như sau:
 
1. Người nộp thuế thuộc đối tượng áp dụng mẫu biểu BCTC theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC lập và gửi Báo cáo tài chính đến Cơ quan Thuế theo quy định tại Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
 
2. Tổng cục Thuế sẽ nâng cấp và triển khai ứng dụng hỗ trợ NNT lập BCTC bằng ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) và gửi đến Cơ quan Thuế bằng hình thức điện tử qua ứng dụng iHTKK, eTax hoặc qua các nhà cung cấp dịch vụ TVAN từ ngày 23/3/2018.
 
3. Tổng cục Thuế đã thông báo chuẩn định dạng tờ khai XML của các bộ BCTC
  • Đối tượng áp dụng: Sử dụng cho các đơn vị TVAN và các Tổ chức/cá nhân cung cấp phần mềm kế toán hoặc các doanh nghiệp tự kết xuất tờ khai BCTC dưới dạng file XML để gửi qua mạng
  • Nội dung: Tổng cục Thuế thông báo chuẩn định dạng tờ khai XML của các bộ BCTC đáp ứng Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi tiết các bộ BCTC như sau:

Chi tiết chuẩn XML các bộ BCTC tại đây

4. Tổng cục Thuế tiếp tục lên kế hoạch nâng cấp đồng bộ các nội dung kê khai online của ứng dụng iHTKK, eTax và ứng dụng BCTC để xử lý dữ liệu Báo cáo tài chính phục vụ công tác quản lý thuế. Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục thông báo kế hoạch cụ thể tới các Cục Thuế sau.
 
Hiện tại, sản phẩm Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET đã có tính năng xuất BCTC ra file XML theo Thông tư 133/2016/TT-BTC để nộp tờ khai qua mạng cho cơ quan Thuế hoặc nhập khẩu vào phần mềm HTKK của Tổng cục thuế.
 
=>> Xem hướng dẫn xuất khẩu ra file XML để nộp báo cáo hoặc nhập khẩu vào HTKK Tại đây 
 
Phần mềm kế toán MISA SME.NET là phần mềm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhà quản trị và kế toán. Phần mềm kế toán MISA SME.NET bao gồm 16 phân hệ phù hợp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tài chính kế toán theo đúng Thông tư 133/2016/TT-BTC và Thông tư 200/2014/TT-BTC. Đăng ký dùng thử phần mềm tại đây: