Marketing Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới 2017

[Infographic] Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới 2017

15
Tuy vô hình nhưng giá trị thương hiệu là loại tiền tệ mà các công ty luôn khao khát. Một thương hiệu có giá trị sẽ thúc đẩy nhu cầu và tạo ra sức mạnh định giá.


Ảnh minh họa

Apple đứng đầu nghiên cứu hàng năm của Forbes về những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới trong năm thứ 7 liên tiếp với 170 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của người khổng lồ công nghệ này tăng 10% so với năm ngoái và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty (806 tỷ USD).

Một ví dụ cho thấy sức mạnh của loại tiền ảo này:

Apple bán được 78 triệu chiếc iPhone trong quý IV năm 2016 với giá trung bình là 695 USD. Trong khi đó giá của đối thủ cạnh tranh Samsung ít hơn 500 USD, theo nghiên cứu của Canaccord Genuity. Kết quả: Apple kiếm được 92% lợi nhuận trong mảng điện thoại thông minh và thu được 257 tỷ USD.

Con tàu Apple chắc còn chưa chậm lại. IPhone 8 dự kiến ra mắt vào mùa thu trong khi công ty đang kỷ niệm 10 năm ra mắt sản phẩm thay đổi cả giới công nghệ này. Phiên bản mới nhất dự kiến sẽ bao gồm màn hình OLED, sạc không dây và nhiều thay đổi khác. Các tính năng mới có thể đẩy giá lên trên 1.000 USD cho phiên bản 256GB và biến Apple thành công ty đầu tiên với vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD.

Theo NDH