Tin tức - Sự kiện 30 học sinh Việt Nam sẽ tham dự trại hè tại Mỹ

30 học sinh Việt Nam sẽ tham dự trại hè tại Mỹ

9

Sáng 26/6, 100 học sinh (từ 10 đến 17 tuổi) được lựa chọn từ hơn 500 học sinh của hệ thống giáo dục Vinschool tham gia thuyết trình trước Hội đồng Ban giám khảo. 30 học sinh xuất sắc nhất sẽ giành tấm vé dự Trại hè VinCamp tại Mỹ và tháng 8/2016.

Để có được tấm vé tới Mỹ, các em sẽ đề xuất và thuyết trình ý tưởng thể hiện được tinh thần tự tôn dân tộc cũng như khả năng hội nhập, hướng đến mục tiêu: Giữ gìn truyền thống bản sắc văn hóa Việt Nam; Quảng bá những nét đẹp của Việt Nam ra nước ngoài…

Nhà sử học Dương Trung Quốc, thành viên ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi. “Đây không chỉ là sân chơi mà hướng các em tìm tòi, khám phá những nét đẹp truyền thống của Việt Nam. Thông qua đó giúp học sinh hội nhập với thế giới thông qua các trò chơi dân gian.”


Học sinh Nguyễn Lan Vy, lớp 8a3 thuyết trình ý tưởng trước Hội đồng Ban giám khảo
(Ảnh minh họa)

Tại buổi thuyết trình sáng 26/6, các em được Ban giám khảo đánh giá cao về sự tin tin, và khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh…

Theo Ban tổ chức cuộc thi, 2016 là năm đầu tiên Vinschool đưa học sinh đến Mỹ để tham gia trải nghiệm trại hè quốc tế kéo dài 9 ngày được tổ chức tại Boston và NewYork, Hoa Kỳ.

Theo Vietnamnet