Tin tức - Sự kiện Trường tiểu học Đông Thái (Tây Hồ- Hà Nội) tưng bừng ngày...

Trường tiểu học Đông Thái (Tây Hồ- Hà Nội) tưng bừng ngày hội đọc sách

51
GD&TĐ – Hôm nay (31/3), ngày hội đọc sách của thầy và trò Trường Tiểu học Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra trong không khí hân hoan phấn khởi, với lượng sách quyên góp được khoảng gần 5.000 cuốn
Ảnh minh họa
Phát biểu khai mạc Hội sách, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thúy Minh cho biết: “Nhiều năm qua, thư viện trường Tiểu học Đông Thái đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú.
Thầy và trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trống để đến với sách, sáng tạo trong việc dựng các góc đọc thân thiện để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là nguồn cổ vũ tinh thần không thể thiếu mỗi ngày đối với mỗi thầy cô và mỗi em học sinh.”

Say mê với một cuốn sách cũ tại góc trưng bày của lớp, em Vũ Ngọc Trường Giang – học sinh lớp 3E – cho biết: Đây là lần đầu tiên hội sách được tổ chức tại sân trường và em có góp 3 cuốn sách cho ngày hội.

Đọc sách mọi lúc mọi nơi là đam mê của em từ khi mới biết đọc. Nhờ đọc sách mà em hiểu biết được nhiều điều bổ ích. Ngày hội đọc sách của nhà trường là ngày nhiều bạn trong lớp, trong trường em cùng háo hức mong đợi.

Chững chạc hơn với vai trò thành viên đội văn nghệ – thuyết minh giới thiệu sách trên sân khấu, em Phạm Châu Anh – học sinh lớp 5A thể hiện rõ nét hân hoan trên khuôn mặt. “Em rất vui vì năm cuối cấp tiểu học được tham hội sách. Hiểu được ý nghĩa lớn của ngày hội sách nên em đã xin bố mẹ mang 8 quyển sách đến để góp với gian trưng bày của khối lớp.” – Châu Anh chia sẻ.

Nhiều học sinh của trường bày tỏ nguyện vọng, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức Hội sách hàng năm để các em có dịp tham gia, tôn vinh văn hóa đọc, trao đổi sách cũ và quyên góp sách ủng hộ các bạn nhỏ vùng khó khăn.

Được biết, ngoài mục đích tôn vinh và quảng bá cho văn hóa đọc, tạo hoạt động tập thể lành mạnh, giáo dục việc trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách đối với giáo viên và học sinh, lượng sách có được từ nguồn quyên góp tự nguyện ước tính gần 5.000 cuốn sẽ được bổ sung một phần cho thư viên nhà trường, một phần dành chuyển tặng học sinh vùng khó thuộc tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Nhà trường phối hợp với Hội cha mẹ học sinh sẽ tặng cho mỗi học sinh 1 cuốn sách mới nhân ngày hội sách năm nay.

Theo Giaoducthoidai